Juventus và Real Madrid thay đổi như thế nào khi có và không có Ronaldo?

Thứ Bảy, ngày 03/11/2018 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Ronaldo đến lối chơi Real Madrid là quá lớn. Trải qua 10 vòng đấu, Juventus có Ronaldo liên tiếp xác lập những kỷ lục mới, Real Madrid không Ronaldo tự xác lập cho mình những thành tích bết bát, cụ thể hóa bằng sự ra đi của HLV Lopetegui.

Tham khảo thêm:

Chỉ 4 tháng kể từ khi rời Real Madrid chuyển tới thi đấu cho Juventus, Ronaldo đã tái lập thành tích ghi bàn của huyền thoại John Charles đã lập cách đây 61 năm với 7 bàn thắng sau 10 trận đấu đầu tiên tại Serie A. Lần đầu tiên khoác áo một CLB tại Serie A, Ronaldo đã “phá đảo” trời Italia bằng thành tích ghi bàn đáng sợ của mình, vượt qua lần lượt các huyền thoại đã có nhiều năm chinh chiến ở đây như Gonzalo Higuain, Carlos Tevez hay Filippo Inzaghi.

Sự khác biệt của Juventus và Real Madrid khi có hoặc không có Ronaldo

Ở một diễn biến khác tại Real Madrid, mọi thứ trở nên tồi tệ kể từ khi Ronaldo ra đi. Không thể đổ lỗi cho sự sa sút của Real Madrid hoàn toàn là do HLV Lopetegui. Sau 9 năm gắn bó với Real Madrid, Ronaldo tạo đã tạo nên sự ảnh hưởng cực lớn tại Bernabeu. Khó có cầu thủ nào có thể khỏa lấp chỗ trống mà Ronaldo để lại sau khi anh chuyển đến Juventus. Mất một cầu thủ có khả năng ghi bàn đều đặn 40 bàn mỗi mùa là đòn giáng mạnh vào tham vọng chinh phục những danh hiệu tiếp theo của Los Blancos.

Benzema đá mà như không đá. Kroos và Modric trở nên quá mệt mỏi. Còn Bale thì vẫn như cũ, không thể là Ronaldo được. Trong khi đó, một Vinicius trẻ trung nhiều hy vọng thì lại bị lờ đi. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu đến từ một hậu vệ. Giờ đây người ta lại cảm thấy Ronaldo, đó như một cái tát mạnh vào tham vọng của Chủ tịch Perez.

Ngay sau khi con trai bị sa thải bị sa thải, bố của Lopetegui đã bức xúc nói rằng Real Madrid đã không tạo điều kiện tốt nhất cho Lopetegui. Lỗi là do Real đã bán đi ngôi sao số 1 của mình là Ronaldo ngay trước khi con trai chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng tại Santiago Bernabeu. Điều mà ông Jose Antonio nói hoàn toàn có căn cứ khi Real đã để mất đi một cầu thủ ghi bàn thực sự.

Juventus mạnh mẽ như thế nào khi có Ronaldo?

Với việc sở hữu Ronaldo với giá 122 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018, Bà đầm già đang mang về cho mình một món lời lớn. Nhiều người cho rằng Juventus đã mù quáng trong việc đưa một “ông già” về sân Allianz Arena tuy nhiên với thành tích của Ronaldo gần đây đã khiến tất cả phải câm lặng.

Juventus đang có 28 điểm sau 10 vòng đấu

Juventus đã đạt được thành tích tốt nhất trong lịch sử Serie A với 28 điểm sau 10 vòng đấu. Chiến thắng trước Cagliari ở Turin cuối tuần này sẽ chứng kiến đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu đạt 31 điểm sau 11 trận đấu kể từ đầu mùa giải, một thành tích mà chưa một CLB nào làm được trong lịch sử lâu dài của giải đấu.

Ronaldo là cầu thủ không thể thiếu trong thành tích đáng nể của Juventus mùa này. Không chỉ có hiệu số ghi bàn đáng nể, siêu sao người Bồ Đào Nha mùa này còn có phong độ kiến tạo ấn tượng với 4 đường kiến tạo thành bàn tại Serie A.

Real Madrid sống thế nào khi không có Ronaldo?

Los Blancos bắt đầu chến dịch La Liga của mình với 10 bàn thắng sau 3 trận đấu trước Getafe, Girona và Leganes. CĐV Kền kền trắng đã nghĩ đến một tương lai tương sáng mà không có Ronaldo trong đội hình. Thậm chí, họ còn công khai cho rằng Real chẳng nhớ Ronaldo và không có anh ấy Real vẫn ghi bàn và giành chiến thắng.

Real đứng thứ 9 trên BXH La Liga, kém Barca đến 7 điểm

Có nhiều sự khẳng định táo bạo rằng Gareth Bale và Karim Benzema đang hoàn toàn có thể khỏa lấp vào chỗ trống của Ronaldo, cùng với việc ký hợp đồng mới với Mariano Diaz, ngoài ra Real còn có cầu thủ trẻ tài năng như Marco Asensio.

Nhưng đến thời điểm hiện tại thì sao? Real để thua nhục nhã trước đại kình địch Barca với tỉ số 5-1 khi mà đội chủ sân Nou Camp còn chẳng cần Messi trong đội hình. Los Blancos tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH La Liga, thành tích còn tệ hại hơn cả một đội bóng mới lên hạng là Real Valladolid.

Cả Benzema lẫn Bale đều không ghi bàn ở La Liga kể từ trận thắng 4-1 trước Leganes. Tính tổng cộng bộ đôi này mới chỉ có 7 bàn thắng (4 bàn thắng của Benzema và 3 bàn thắng của Bale), hiệu suất ghi bàn chỉ bằng một mình Ronaldo tính riêng tại Serie A.

Một Real rệu rã đang gồng mình tại La Liga

Thậm chí Mariano, người thừa hưởng chiếc áo số 7 của Ronaldo, vẫn chưa ghi một bàn nào tại La Liga kể từ khi trở về Real từ Lyon với giá 23 triệu euro, trong khi đó Asensio mới chỉ ghi một bàn.Thiếu Ronaldo mùa này, 4 cái tên kể trên cũng chỉ có 4 pha kiến tạo, bằng một mình Ronaldo tại Juventus.

Ronaldo đang cảm thấy hạnh phúc tại Juventus, nơi anh được tôn trọng. Còn Real, thiếu cỗ máy ghi bàn CR7 họ đang chật vật trên BXH La Liga và trải qua khoảng thời gian tồi tệ nhất trong lịch sử CLB.

>>> Xem thêm: Chuyên mục bình luận

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.