Man United, Real Madrid lần lượt bỏ giải, hội ngộ nhau ở đấu trường mới

Thứ Bảy, ngày 03/11/2018 - 10:40
5 /5 của 1 đánh giá

Các ông lớn của bóng đá châu Âu đang có ý định rời bỏ các giải đấu quốc nội cũng như là UEFA Champions League để đứng ra tự thành lập một giải đấu mới, mang tên UEFA Super League (Siêu giải đấu châu Âu).

>> Tham khảo thêm:

Theo thông tin được Football Leaks tiết lộ, 11 CLB hàng đầu châu Âu đã lên kế hoạch cùng nhau ký vào một văn bản đồng ý tự thành lập riêng một giải đấu mới, tách hoàn toàn với Champions League hiện nay. Ngoài ra, để tham gia Super League, các CLB này cũng sẽ không thi đấu ở các đấu trường quốc nội.

11 CLB đó bao gồm 2 gã khổng lồ của La Liga là Barcelona và Real Madrid cộng thêm ngũ đại gia tới từ xứ sương mù là Manchester United, Manchester City, Chelsea, Arsenal và Liverpool. Serie A cũng góp mặt AC Milan cùng Juventus trong khi PSG (Ligue 1) và Bayern Munich (Bundesliga). Đây đều là các đội bóng hàng đầu ở mỗi quốc gia mà mình đang thi đấu.

Man United Real Madrid
Các ông lớn lên kế hoạch tổ chức giải đấu mới

Thực tế, thông tin về việc một giải đấu “siêu khủng” của bóng đá châu Âu đã xuất hiện từ tháng 1 năm 2016 khi các CLB này lên ý tưởng cho sự ra đời Super League. Theo đó, năm 2021 là thời điểm siêu giải đấu châu Âu chính thức diễn ra.

Cũng theo tiết lộ từ Football Leaks, giải đấu này bao gồm 16 đội và thi đấu lần lượt giống như rất nhiều các giải VĐQG hiện nay. Trong đó, 11 CLB thành lập nói trên sẽ được miễn xuống hạng và đảm bảo việc chơi bóng ở Super League trong vòng 20 năm. Được biết, nếu giải đấu diễn ra, các trận đấu được tổ chức vào thứ 3, thứ 4 và thứ 7.

Man United Real Madrid
Đây sẽ là siêu giải đấu của bóng đá châu Âu

Nếu điều này trở thành hiện thực, rõ ràng Champions League cũng như các giải VĐQG khác sẽ mất đi sức hút bởi lẽ các ông lớn hàng đầu châu Âu hiện tại đều đồng loạt rời đi và chạm trán ở đấu trường mới. Ngoài 11 CLB kể trên, 5 đội bóng khách mời là Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Inter Milan, AS Roma và Marseille.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.