Là do Lopetegui, do Lopetegui cả

Thứ Hai, ngày 29/10/2018 - 09:28
5 /5 của 1 đánh giá

Đêm qua, tại Nou Camp, trong trận siêu kinh điển đầu tiên Real thảm bại. Không phải lần đầu tiên, chắc chắn không phải lần cuối cùng. Nhưng hãy nhớ đó là một Barcelona không có Messi. Những sai lầm đã khiến Lopetegui tự ký vào trát sa thải của mình.

Xem thêm: 

5-1 là một tỉ số thảm họa, nhưng điều gây thất vọng nhất trong trận đấu đêm qua là cái cách mà Lopetegui tiếp cận trận đấu. Trước sức ép quá lớn, HLV Lopetegui đã không đủ dũng cảm để đương đầu. Ông từ bỏ sở trường của mình là lối chơi kiểm soát bóng, áp đặt thế trận trước đối thủ. Thay vào đó ông chỉ đạo các học trò đá phòng ngự phản công một cách thụ động và sử dụng khá nhiều đường chuyền dài.

Chỉ có một người được phép đá phòng ngự ở Real, đó là Mourinho. Và người đó cũng đã bị tống tiễn ra đi rồi. Real, biểu tượng kì vĩ của bóng đá thế giới trong hai thế kỷ qua lại hèn nhát vậy sao ? Đó là sự sỉ nhục nghiêm trọng lòng tự tôn của đội bóng này. Tâm thế hèn nhát đó trong những phút đầu trận đấu đã lấy hết niềm tin của người hâm mộ dành cho Lopetegui. Vậy mà nó cũng không đủ để đem đến cho Lopetegui một kết quả khả quan.

Lopetegui Real Madrid
Real Madrid thua bạc nhược trước Barcelona

Chỉ sau khi bị dẫn đến 2 bàn, Lopetegui mới cho Real chơi tấn công theo đúng sở trường và có được bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Marcelo. 10 phút đầu của hiệp 2 là khoảng thời gian người ta có thể nhìn thấy những bối rối nhất định của Barca. Tuy nhiên, họ đã sớm có những điều chỉnh. Việc vẫn giữ được một bàn làm vốn và nhanh chóng lấy lại thế trận chỉ với sự điều chỉnh nhỏ khi HLV Valverde tung Semedo vào thay Rafinha còn đẩy Sergi Roberto lên đá tiền vệ.

Thế trận lại thuộc về Barca, dù các cầu thủ Real chạy như điên theo quả bóng nhưng cũng chỉ hoài công. Hàng thủ lỏng lẻo của Lopetegui với “công thần” Varane đã giúp cho ông thầy của mình ra đi sớm hơn khi biếu cho Barca thêm ba bàn thắng nữa.

Lopetegui chưa bao giờ là người giỏi trong phòng ngự. Việc từ bỏ sở trường của mình để dùng sở đoản trong khi bản thân hàng thủ đó cũng bị ông xáo tung lên là một sai lầm lớn. Courtois có thể là thủ môn hàng đầu thế giới. Nhưng bản thân anh chưa thể nói là xuất sắc hơn Navas.

Lopetegui Real Madrid
Marcelo, một hậu vệ bỗng trở thành ngôi sao lớn nhất CLB

Trong khi mới chân ướt chân ráo đến đây, anh không thể quen thuộc với hàng thủ của Real như Navas được. Loại bỏ Navas, người mà Zidane đã hết lòng bảo vệ là một sai lầm. Đây có thể nói là quả trứng thối mà Perez đã ném cho Lopetegui. Nhưng ai bảo Lopetegui ăn nó ?

Lỏng lẻo ở hàng thủ đã đành, bế tắc ở hàng công càng khiến người ta phát ngán với Real của Lopetegui. Sau khi may mắn chấm dứt kỷ lục không ghi bàn của CLB ở vòng trước. Vòng đấu này, hàng công lại tiếp tục gây thất vọng lớn. Benzema đá mà như không đá. KroosModric trở nên quá mệt mỏi. Còn Bale thì vẫn như cũ, không thể là Ronaldo được.

Trong khi đó, một Vinicius trẻ trung nhiều hy vọng thì lại bị lờ đi. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu đến từ một hậu vệ. Real không phải là đen nữa mà là do Lopetegui không biết dùng người. Cả trăm triệu bảng của Perez mà vẫn không thể ghi bàn để rồi giờ đây người ta lại phải hướng về Ronaldo thì thật sự là một cái tát thẳng vào mặt của ông trùm này.

Lopetegui Real Madrid
Lopetegui đã “thất bại” thảm hại với Real

Kết quả đã tồi tệ. 3 trận thua liên tiếp ở La Liga trước cả những đối thủ như Levante hay Alaves khiến cho không còn ai thấy sợ trước Real nữa. Vị thế của đội bóng 3 lần vô địch Champions League trước đó bỗng tan thành mây khói. Bản thân các cầu thủ cũng không cảm thấy hài lòng. Những công thần đã lên tiếng, Perez chỉ còn cần tìm được người đủ dũng cảm để ngồi vào chiếc ghế nóng này là xong.

Tạm biệt Lopetegui.

 

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.