Không Ronaldo – Messi, kịch bản nào cho El Clasico?

Thứ Bảy, ngày 27/10/2018 - 15:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trận El Clasico cuối tuần này sẽ là trận đầu tiên kể từ tháng 12/2007 không có mặt Messi hoặc Ronaldo. Vậy đâu sẽ là kịch bản nào cho trận đấu đáng được chờ đợi bậc nhất thế giới? Đâu sẽ là cái tên đủ sức nặng thế chỗ của bộ đôi Ronaldo – Messi?

Tham khảo thêm:

Kể từ tháng 12/2007, El Clasico chưa bao giờ thiếu vắng một trong hai cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá hiện đại Messi hoặc Ronaldo. Trước đó, Cristiano Ronaldo đã rời Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018 để gia nhập Juventus. Người hâm mộ đã cảm thấy vô cùng tiếc nuối đồng thời chờ đợi một cái tên đủ tầm có thể thay thế CR7 đối đầu Messi trong mỗi trận siêu kinh điển.

Messi cũng mới dính một chấn thương nghiêm trọng trong trận đại chiến với Sevilla ở vòng 9 La Liga và chắc chắn không có mặt trong trận El Clasico cuối tuần này.

Không thể phủ nhận những gì mà Messi hay Ronaldo mang tới trận đấu lớn nhất xứ sở đấu bò nói riêng và trận đấu có tiếng tăm nhất trong lịch sử bóng đá thế giới nói chung. Tuy nhiên bản thân El Clasico vẫn có những giá trị vĩ đại của riêng nó khi mà cả Barcelona và Real Madrid đều sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất thế giới.

Trong lịch sử El Clasico từng chứng những cặp đối đầu nảy lửa mà không có Ronaldo hay Messi. Từ Raul và Rivaldo đến Ronaldinho hay Ronaldo và bây giờ người ta lại đặt câu hỏi, trận đấu vào cuối tuần này sẽ chứng kiến cặp đối đầu nào? kịch bản nào cho El Clasico nếu thiếu vắng một trong hai cái tên Ronaldo – Messi?

1.Hàng tấn công của Barca và Real sẽ như thế nào nếu thiếu Ronaldo và Messi?

Real Madrid

Isco, cầu thủ đang tiến bộ trong những mùa giải gần đây hoàn toàn có thể thay thế khoảng trống mà Ronaldo để lại. Mặc dù Isco đan gặp vấn đề về sức khỏe tuy nhiên anh hoàn toàn có thể ra sân trong trận El Clasico cuối tuần này.

Biết được tầm quan trọng của Isco trong đội hình, Real Madrid cũng đang làm mọi cách để hi vọng cầu thủ này có thể bình để kịp góp mặt.

Isco có thể chơi như một tiền đạo trái, lấp đầy khoảng trống của Ronaldo với sự góp sức của hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo bậc nhất thế giới là Casemiro, Kroos và Modric. Các vị trí còn lại trên hàng công đương nhiên là Benzema với vai trò là tiền đạo cắm và Bale tiền đạo cánh phải, hai cầu thủ đã có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các trận Siêu kinh điển.

Barcelona

Rafinha là “kép phụ” hoàn hảo của Messi, điều đó chứng tỏ trong trận đấu gặp Inter tại Champions League giữa tuần qua. Cầu thủ người Brazil có tốc độ, thường xuyên có những pha đi bóng lắt léo giữa “rừng” cầu thủ đối phương.

Rafinha không phải gương mặt mới của Barca, vì vậy anh thấm nhuần triết lý bóng đá của CLB. Kinh nghiệm thi đấu ở nhiều đội bóng trước khi trở lại Barca đầu mùa giải này chính là tiền đề giúp Rafinha thăng hoa ở trận El Clasico.

Suarez, cầu thủ già giơ kinh nghiệm ở El Clasico đương nhiên cũng không thể vắng mặt. Cầu thủ số 9 tiếp tục không ghi bàn trong trận đấu gặp Inter vừa qua tại Champions League tuy nhiên sức ảnh hưởng của Suarez trong lối chơi của Barca là không thể phủ nhận.

Coutinho đến Barca không phải dự bị cho Messi mà là sự thay thế ngay lập tức cho Andres Iniesta. Cầu thủ người Brazil đã cho thấy anh có thể chơi được nhiều vị trí tuy nhiên trong trận đấu này anh sẽ đá dạt trái, tạo thuận lợi cho những pha kiến tạo và cứa lòng sở trường.

2.Ai sẽ là người thay thế Ronaldo và Messi ghi bàn?

Real Madrid

Ronaldo ghi 18 bàn trong 30 trận El Clasico trong sự nghiệp. Mùa này, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Los Blancos là Benzema với sáu bàn thắng. Với nhiệm vụ là một trung phong cắm, Benzema hoàn toàn có thể nổ súng trong trận chiến vào cuối tuần này.

Barcelona

Messi là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử El Clasico với 26 pha lập công sau 32 trận. Rất khó để tìm được cái tên đủ tầm ở Barca đủ tầm để đuổi kịp bàn thắng của Messi mùa này với 12 bàn trên mọi đấu trường. Người đứng thứ 2 là Dembele, cầu thủ đang trưởng thành rất nhiều so với mùa giải trước với 5 bàn ghi từ đầu mùa giải cho Barca. Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB hoàn toàn có thể có tên trong đội hình ra sân và ghi bàn vào lưới Real.

3. Ai sẽ là người thay thế Ronaldo và Messi đá phạt?

Real Madrid

Dưới thời HLV Lopetegui và kể từ khi Ronaldo ra đi, đội trưởng Sergio Ramos hoặc Isco sẽ là người thực hiện những pha 11m, mặc dù có một lựa chọn khác là Toni Kroos. Với những cú đá phạt ngoài vòng cấm, với cái chân trái ảo diệu Gareth Bale sẽ là người thực hiện, Marco Asensio cũng là một lựa chọn thay thế.

Barcelona

Luis Suarez và Coutinho sẽ chia sẻ nhiệm vụ đá phạt, như chúng ta đã thấy trong trận đấu với Inter. Với những pha đá phạt đền, Suarez có thể là lựa chọn thích hợp hơn khi anh ghi 6 bàn trong 8 quả 11m cho Barcelona. Coutinho đã không thực hiện bất kỳ quả penalty nào trong năm nay.

4. Chiếc áo số 7 của Ronaldo và chiếc băng đội trưởng của Messi sẽ thuộc về ai?

Cầu thủ chuyển đến Real từ Lyon, Mariano là người đã thừa hưởng số 7 của Ronaldo để lại. Nhưng cựu cầu thủ của Castilla đã không có nhiều thời gian thi đấu đầu mùa giải này và khó có thể được ra sân trong trận Siêu kinh điển sắp tới. Với sự vắng mặt của Messi, băng đội trưởng sẽ được trao cho đội phó Sergio Busquets.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha