Kẻ hủy diệt giấc mơ của Ronaldo và Juventus

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 11:16
5 /5 của 1 đánh giá

Juventus dù nỗ lực hết sức ở trận lượt về trước Porto nhưng luật bàn thắng sân khách đã khiến họ có 2 mùa giải liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8 cúp C1. Người mang đến ác mộng cho Ronaldo và các đồng đội lại là một cầu thủ ở hàng thủ của đội khách.

Tiếp đón Porto trên sân nhà, Juventus rất cần chiến thắng để giành quyền đi tiếp. Ở trận lượt đi trên sân Gragao, Ronaldo và các đồng đội đã để thua với tỷ số 1-2. Có 1 bàn thắng làm vốn trên sân đối thủ, Lão bà có quyền tự tin ở trận lượt về.

Tuy nhiên Porto đã có một trận đấu tuyệt hay trên sân của Juventus, đặc biệt ở hàng thủ. Họ để đối thủ dẫn trước 2-1 sau 63 phút thi đấu và chơi trong cảnh thiếu người. Tuy nhiên, đoàn quân của Sergio Conceicao đã kiên cường chiến đấu và buộc Juvetus phải đá thêm giờ. Tại đây, Porto thêm một lần gieo sầu cho Juventus khi ghi thêm 1 bàn thắng trên sân khách trong khi đội chủ nhà chỉ có thêm 1 bàn thắng. Hòa 4-4 sau hai lượt trận, đại diện bóng đá Bồ Đào Nha giành vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Pepe khiến Ronaldo tàng hình gần như cả trận

Trên thực tế Juventus đã có một trận đấu không hề tệ trước Porto. 2 bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức thể hiện điều đó. Chỉ có điều họ đã phải đối đầu với một con quái vật ở hàng thủ đội khách - đó chính là Pepe.

Ở tuổi 38, Pepe vẫn thể hiện đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu. Trước Juventus, trung vệ kỳ cựu này đã chỉ huy quá tốt hàng thủ Porto, giúp hạn chế rất nhiều pha lên bóng sở trường của đối phương.

Pepe gần như bỏ túi Ronaldo trong cả trận. Ngoài đường kiến tạo cho Federico Chiesa lập công gỡ hòa 1-1, Ronaldo hoàn toàn mất tích.

Trong hiệp 1, trái bóng ở đâu thì không có Ronaldo ở đó bởi sự theo kèm quyết liệt đến từ Pepe bên phía Porto. Theo thống kê ở 45 phút thi đấu đầu tiên, cựu trung vệ của Real Madrid có tới 8 lần phá bóng thành công. Một bức tường thành được Pepe tạo ra trước khung thành của Porto giúp họ bảo vệ thành quả dẫn trước 1-0 ở trận lượt về cũng như lợi thế dẫn 3-1 chung cuộc trước khi kết hiệp 1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Pepe vẫn thi đấu cực kỳ xuất sắc chỉ có điều Juventus đã chơi quyết tâm hơn, có những miếng đánh đa dạng hơn. Tuy nhiên trung vệ 38 tuổi vẫn không quên nhiệm vụ khóa chặt cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Juventus và cũng là đồng đội cũ của anh – Cristiano Ronaldo.

Ronaldo bị khóa chặt, Juventus chỉ còn mong đợi vào sự tỏa sáng của những ngôi sao còn lại. Trong một ngày thi đấu chói sáng,  Chiesa đã ghi liền 2 bàn thắng đưa Juventus vào 30 phút thi đấu hiệp phụ.

30 phút định đoạt trận đấu, những quả tạt của Juventus từ hai bên cánh cứ được đưa vào rồi lại bật ra. Theo thống kê cả trận Juventus 75 lần và hưởng 19 quả phạt góc nhưng Ronaldo không một lần nào có thể tỏa sáng với kỹ năng đánh đầu của mình. Pepe đã làm quá tốt nhiệm vụ theo kèm người đồng đội cũ khiến anh không thể ghi bàn từ những tình huống sở trường. Có lẽ với thời gian gắn bó cùng nhau trong màu áo Real Madrid và Bồ Đào nha, trung vệ của Porto đã quá hiểu Ronaldo.

Bản đồ nhiệt của Pepe trước Juventus

Thống kê cả trận Pepe có tới 18 lần phá bóng. Trong cả hiệp thi đấu thứ hai và 30 phút hiệp phụ, Pepe có tới 10 pha phá bóng. Làm một phép tính đơn giản, cứ hơn 6 phút thì trung vệ Bồ Đào Nha lại có một pha phá bóng để bảo vệ khung thành. Nên nhớ, Porto thi đấu với chỉ 10 người từ phút thứ 54 của trận đấu.

Trong số hàng loạt các tình huống phá bóng của Pepe, đáng chú ý nhất là pha can thiệp kịp thời ở phút 56. Đó là tình huống mà Chiesa dù đã vượt qua thủ môn của Porto nhưng vẫn không thể có pha dứt điểm hoàn hảo nhất, bóng đập trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của các cầu thủ bên phía Juventus.

Nhận xét về màn trình diễn của Pepe, cựu danh thủ Rio Ferdinand nói: “Tôi cho rằng Pepe là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Porto ở trận đấu này. Tình huống ngăn cản pha dứt điểm của Federico Chiesa thực sự ấn tượng. Cậu ấy xứng đáng nhận được những lời khen ngợi”

Video highlight Juventus vs Porto - cúp C1 châu Âu vòng 1/8:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.