Ronaldo được an ủi bằng kỷ lục sau khi bị loại khỏi cúp C1

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 09:02
2.8 /5 của 2 đánh giá

Cristiano Ronaldo cùng Juventus bị loại cay đắng khỏi cúp C1 bởi Porto dù rất nỗ lực ở trận lượt về. Tuy bị loại, nhưng trên phương diện cá nhân CR7 vẫn lập cột mốc đáng nể.

Sau khi để thua 1-2 ở trận lượt đi cúp C1 châu Âu, Juventus thể hiện quyết tâm lớn ở trận lượt về trên sân nhà trước Porto. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi họ để thủng lưới trước ở phút 19 sau cú đá penalty thành công của Sérgio Oliveira.

Với bản lĩnh của mình, Juventus ghi liền 2 bàn thắng để đưa trận đấu về hiệp phụ. Tại đây Ronaldo và các đồng đội đã gục ngã trước cửa thiên đường khi để đối thủ ghi thêm 1 bàn thắng. Điều đó có nghĩa Juventus phải ghi thêm 2 bàn nữa mới có thể đi tiếp do luật bàn thắng sân khách. Những nỗ lực của Juventus chỉ giúp họ có thêm 1 bàn thắng, ấn định chiến thắng 3-2. Tuy nhiên sau hai lượt trận vòng 1/8, tổng tỷ số là 4-4 và Juventus bị loại cay đắng vì luật bàn thắng sân khách.

Ronaldo và các đồng đội thi đấu nỗ lực ở trận lượt về

Với cá nhân Ronaldo, đây là mùa giải thứ ba liên tiếp anh không thể góp mặt tại bán kết cúp C1 và cũng là kể từ khi anh gia nhập Juventus vào năm 2018. Đây cũng là mùa giải thứ hai liên tiếp anh cùng Lão bà bị loại ngay ở vòng 1/8. Một kết quả quá đáng tiếc cho Ronaldo và các đồng đội.

Tuy bị loại loại cay đắng khỏi cúp C1, nhưng trên phương diện cá nhân CR7 vẫn lập cột mốc đáng nể. Theo thống kê với pha kiến tạo cho Federico Chiesa ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 đã giúp CR7 đã đi vào lịch sử C1/Champions League với tư cách là cầu thủ đầu tiên chạm mốc 40 pha kiến tạo.

Pha làm tường cho Chiesa ghi bàn giúp Ronaldo đi vào lịch sử giải đấu

Tính riêng ở vòng knock-out, tiền đạo sinh năm 1985 có 15 đường chuyền kiến tạo. Tổng cộng, Ronaldo đã ghi dấu giày vào 82 bàn thắng (kiến tạo hoặc ghi bàn) trong chỉ 78 trận đấu tại các vòng loại trực tiếp. Một thành tích quả thực rất đáng nể. Ronaldo hiện vẫn là ông vua tại cúp C1 với số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử với 134 bàn.

Cũng theo thống kê trong 3 mùa giải Juventus bị loại ở Champions League, Ronaldo đều tham gia vào những bàn thắng ở vòng 1/8.

Video highlight Juventus vs Porto - cúp C1 châu Âu vòng 1/8:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.