Kết quả bóng đá sáng 16/3: Barca thắng đậm, Liverpool nhọc nhằn vượt ải Wolves

Thứ Ba, ngày 16/03/2021 - 05:33
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước đội bóng tí hon Huesca; Liverpool nhọc nhằn giành 3 điểm trên sân của Wolves ở vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Wolves 0-1 Liverpool (vòng 28 Ngoại hạng Anh)

Ghi bàn: Jota 45+2’

Vòng 28 Ngoại hạng Anh, Liverpool tự tin có chuyến làm khách tới sân Wolves. Một nghịch lý khó tin với thầy trò HLV Klopp là họ thường thi đấu tốt mỗi khi xa nhà. 5 trận chơi sân khách họ thắng tới 4 và ghi tổng cộng 11 bàn, trái ngược với thành tích … 1 pha lập công sau 6 trận toàn thua tại Anfield.

Tuy vậy, Liverpool trải qua những phút đầu hú vía khi đội chủ nhà Wolves liên tục có những tình huống hãm thành nguy hiểm. Sự thiếu chắc chắn nơi hàng phòng ngự của The Kop khiến khung thành của họ rơi vào tình trạng báo động. Đáng chú ý ở phút thứ 5, Adama Traore đột phá ở trung lộ rồi chuyền cho Semedo băng vào vòng cấm địa Liverpool. Cựu cầu thủ Barca loại bỏ Robertson rồi thực hiện cú dứt điểm nhưng không hạ gục được Alisson.

Jota ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, giúp Liverpool có chiến thắng tối thiểu

Phải đến khi trận đấu trôi qua được 15 phút, Liverpool mới ổn định được tinh thần và triển khai lối chơi của mình. Tuy nhiên vẫn như thường lệ, Salah và mane vẫn cứ bỏ lỡ cơ hội khó tin. Phải đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Liverpool mới có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Jota.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Xuất phát từ Mane, bóng lần lượt đi qua Salah, trở về Mane rồi đưa đến chỗ của Jota. Tiền đạo người Tây Ban Nha cũng không cần đến chạm thứ 2, tung ra cú sút chân trái hạ gục đồng đội cũ Rui Patricio.

Đó cũng là tất cả những gì mà Liverpool làm được trong trận đấu này. Ở hiệp thi đấu thứ hai, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đội khách không thể làm rung mành lưới đối phương thêm 1 lần nữa. Thắng tối thiểu, Liverpool chen chân vào Top 6 Ngoại hạng Anh, kém 5 điểm so với Top 4.

Đội hình xuất phát:

Wolves: Patricio, Boly, Coady, Saiss, Semedo, Neves, Moutinho, Jonny, Neto, Willian Jose, Traore

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson, Thiago, Fabinho, Wijnaldum, Salah, Jota, Mane.

Video kết quả trận đấu Wolves vs Liverpool – vòng 28 Ngoại hạng Anh:

Barcelona 4-1 Huesca (vòng 27 La Liga)

Ghi bàn: Messi (13’ + 90’); Griezmann (35’); Mingueza (53') – Mir (pen 45+4’)

Trước một đối thủ không được đánh giá cao, Barca nhanh chóng triển khai lối chơi quen thuộc. Trong khi đó Huesca chủ động phòng ngự số đông trước những đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà.

 Phút 13, Messi có bàn thắng mở tỷ số với pha dứt điểm đẹp mắt vào góc chữ A khung thành thủ môn đối phương. Bàn thắng giúp Barca lấy được sự hưng phấn khi Griezmann nhân đôi cách biệt cho Barca ở phút thứ 35. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Mir ghi bàn rút ngắn cách biệt cho đội khách xuống còn 2-1.

Barcelona dễ dàng đánh bại Huesca

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Barca vẫn thi đấu vượt trội so với đối thủ. Phút 53, Messi tạt bóng để Mingueza dễ dàng đánh đầu tung lưới đội khách. 4 phút sau, Mir có pha bỏ lỡ để đời khi đưa bóng ra ngoài ở khoảng cách chưa tới 1m. Cuối giờ, Messi có pha đi bóng và dứt điểm chân trái quen thuộc để ấn định tỉ số trận đấu.

Giành chiến thắng 4-1, Barca thu hẹp khoảng cách với đội đang đứng đầu bảng là Atletico Madrid xuống còn 4 điểm.

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Lenglet, de Jong, Dest, Pedri, Busquets, Alba, Griezmann, Messi, Dembele

Huesca: Alvaro, Pulido, Siovas, Insua, Maffeo, Doumbia, Rico, Galan, Escriche, Mir, Ferreiro

Video kết quả trận đấu Barcelona vs Huesca – vòng 27 La Liga:

Bình luận bài viết