5 thủ môn có tỷ lệ cứu thua cao nhất 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu

Thứ Bảy, ngày 21/11/2020 - 16:27
3 /5 của 2 đánh giá

Sau gần 1/3 chặng đường của mùa giải, những thủ môn xuất sắc hàng đầu Châu Âu đang bắt đầu lộ diện và sau đây là 5 cái tên xuất sắc nhất.

5/ Edouard Mendy (Chelsea – 75% tỷ lệ cứu thua)

Mất kỳ vọng vào Kepa, Chelsea đã đặt niềm tin vào Edouard Mendy, một trong những tân binh của mùa hè năm nay và quả thật, đây là một sự tin tưởng cực kỳ hợp lý khi Mendy đã thể hiện rất tốt trong khung thành của The Blues và có được liên tiếp những trận giữ sạch lưới cùng đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Tuyển thủ Senegal đã có được 10 trận đấu giữ sạch lưới cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia chỉ sau 12 lần ra sân và tỷ lệ cứu thua của thủ môn này cũng rất ấn tượng, lên tới 75%, đây là tỷ lệ cứu thua cao nhất của một thủ môn tính tại đấu trường Premier League.

Edouard Mendy đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Chelsea

Rõ ràng, Mendy vẫn sẽ được tin tưởng trong những trận đấu tiếp theo của Chelsea khi đội bóng này đang có một chuỗi những trận đấu cực kỳ thành công cả ở trong nước và quốc tế.

4/ Jiri Pavelenka (Werder Bremen - 78.6% tỷ lệ cứu thua)

Thủ môn đang đứng đầu về tỷ lệ cứu thua tại Bundesliga không phải là Manuel Neuer như nhiều người vẫn đang tưởng tượng, thay vào đó, Jiri Pavelenka mới đang là người xuất sắc nhất.

Đáng chú ý, đội bóng mà thủ môn này đang đầu quân là Werder Bremen chỉ có được 2 chiến thắng trong 7 trận đấu đầu tiên và chỉ có duy nhất 1 trận giữ sạch lưới.

Pavelenka sở hữu tỷ lệ cứu thua ấn tượng cho Bremen

Khả năng hoạt động của Pavelenka trong khung gỗ đã giúp cho Bremen tránh được nhiều những điểm số có thể bị mất đi.

5 trận đấu gần nhất của Bremen, đội bóng này không để thua, và có 4 trận hòa liên tiếp.

3/ Marco Silvestri (Hellas Verona – 88.2% tỷ lệ cứu thua)

Tại Italia, Marco Silvestri của Hellas Verona đang là người thi đấu ấn tượng nhất, cùng với đội nhà, thủ thành mới chỉ phải nhận đúng 5 bàn thua kể từ đầu mùa giải cho tới thời điểm hiện tại.

Silvestri cùng Verona đang có thành tích tốt ở mùa này cùng Verona

Thủ môn này đang sở hữu tỷ lệ cứu thua ấn tượng, lên tới 88.2%, số cú sút trúng đích có thể qua tay người gác đền của Verona là rất thấp và cũng để minh chứng cho tài năng của thủ môn này, tỷ lệ bàn thua kỳ vọng của Hellas Verona là 12.98 – cao thứ 4 tại Serie A tuy nhiên CLB này vẫn đang có được vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

2/ Keylor Navas (PSG – 94.1% tỷ lệ cứu thua)

NHM bóng đá Châu Âu không còn quá xa lạ với cái tên Keylor Navas, khi anh là một trong những thành viên trong 3 mùa giải mà Real Madrid đã có được 3 chiếc cúp C1 Châu Âu liên tiếp.

Nếu như may mắn hơn ở mùa bóng trước, Navas cũng đã có được thêm một chiếc cúp Châu Âu nữa, tuy nhiên điều này đã không xảy ra.

Keylor Navas cũng đang có phong độ rất cao

Ở mùa giải năm nay, thủ môn người Costa Rica tiếp tục thể hiện một phong độ cao cùng PSG, bất chấp nhà đương kim vô địch không còn giữ được sự thống trị như những mùa bóng trước, nhưng tỷ lệ cứu thua thành công của Navas vẫn là rất ấn tượng (94.1%).

Trong 10 vòng đấu của Ligue 1 đã trôi qua, PSG mới chỉ phải nhận có 3  bàn thua và không khó hiểu tại sao anh vãn đang được đánh giá là một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới.

1/ Jan Oblak (Atletico Madrid – 96% tỷ lệ cứu thua)

Thủ thành có mức lương cao nhất thế giới đương nhiên phải có một chuyên môn cực tốt, Jan Oblak vẫn luôn là một chốt chặn đáng tin cậy của Atletico Madrid trong suốt những mùa bóng vừa qua.

Nên nhớ cho đến thời điểm này, Atletico Madrid vẫn chưa phải nhận bất kỳ một trận thua nào tại La Liga và nhờ có sự xuất sắc của hàng hậu vệ, cũng như 96% tỷ lệ cứu thua thành công của Oblak mới có được một thành tích tốt như vậy.

Oblak đang là thủ môn xuất sắc nhất tại Châu Âu

Sau 7 trận đấu tại La Liga, Atletico Madrid mới chỉ để thủng lưới đúng 2 bàn thắng, và Oblak đang có số pha cứu thua nhiều thứ 4 giải đấu này. Gần như không thể chê thủ môn người Slovenia ở bất kỳ điểm nào và thật viên mãn nếu anh có thể giành được một chiếc cúp C1 Châu Âu vào cuối mùa giải cùng đội nhà.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết