Kết quả bóng đá sáng 28/10: Real thoát thua kịch tính, Liverpool và Man City thắng dễ

Thứ Tư, ngày 28/10/2020 - 05:54
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid thoát thua ở những phút bù giờ cuối cùng, Liverpool và Man City dễ dàng giành trọn 3 điểm,… ở lượt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Champions League.

M’GLADBACH 2 – 2 REAL MADRID

Ghi bàn:

M’gladbach: Thuram (33’, 58’)

Real: Benzema (87’), Casemiro (90+3’)

Làm trách trước Borussia Monchengladbach ở lượt trận thứ 2 vòng bảng cúp C1 20/21, Real Madrid quyết tâm giành thắng lợi sau trận thua muối mặt trước Shakhtar. Dẫu vậy, hàng thủ Los Blancos tiếp tục có 1 ngày thi đấu tồi tệ.

Dù chơi khá lấn lướt trong nửa đầu hiệp 1, các học trò của HLV Zinedine Zidane lại là người phải nhận bàn thua trước ở phút 33. Thuram là người kết thúc pha phản công mẫu mực, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, Real dường như vẫn chưa tỉnh đòn sau bàn thua. Phút 58, Thuram hoàn tất cú đúp cho riêng mình khi đệm bóng dễ dàng sau pha cản phá bóng bật ra của thủ thành Courtois, nhân đôi cách biệt cho M’gladbach.

Đến lúc này, kịch bản thất bại bẽ bàng trước Shakhtar lại hiện cho Real. HLV Zidane tung liền Modric và Hazard vào sân. Cuối cùng, những nỗ lực ép sân của Kền kền trắng đã đem lại hiệu quả với bàn rút ngắn tỉ số của Benzema ở phút 87.

Kịch tích đến ở phút bù giờ thứ 3 trong 4 phút, từ đường chuyền của Modrid, đội trưởng Ramos bật cao đánh đầu chuyền cho Casemiro đệm bóng cận thành ấn định trận hòa 2-2 đầy may mắn cho Real Madrid. Trận hòa này khiến Real vẫn xếp đáy bảng B với chỉ 1 điểm sau 2 trận.

Đội hình xuất phát:

M'gladbach: Sommer, Lainer, Ginter, Elvedi, Bensebaini, Kramer, Neuhaus, Hofmann, Stindl, Thuram, Plea.

Real Madrid: Courtois, Vazquez, Varane, Ramos, Mendy, Valverde, Casemiro, Kroos, Vinicius, Benzema, Asensio.

LIVERPOOL 2 - 0 MIDTJYLLAND

Ghi bàn: Jota 55', Salah 90'+3 (pen)

Sư chắc chắn trong tổ chức phòng ngự và thế pressing ở phía trên giúp Midtjylland rất ít phải đối mặt với những cơ hội nguy hiểm. Những pha bóng như vậy đến với Liverpool chủ yếu từ Alexander-Arnold và Henderson bên cánh phải.

Phải sang hiệp 2, khi HLV Jurgen Klopp bắt đầu có sự thay đổi người thì trận đấu trở nên khác biệt. Phút 55, Alexander-Arnold đã có pha bật tường với Shaqiri để lọt vào góc phải vòng cấm trước khi căng ngang cho Jota dễ dàng đệm vào lưới trống đưa Liverpool dẫn trước, mang lại bàn thắng thứ 10.000 trong lịch sử The Kop.

Evander đã có một cú sút chệch cột dọc ở phút 77 và chỉ 2 phút sau khi Firmino đá vọt xà ở vị trí thuận lợi, tỷ số đã suýt là 1-1 cho Midtjylland nhưng Dreyer lại bấm bóng vào cạnh lưới trong pha thoát xuống đối mặt Alisson.

Đến phút 90+1, Alexander-Arnold có cú chọc khe từ giữa sân rất hay cho Salah, người bị Paulinho phạm lỗi trong vòng cấm. Đích thân Salah ghi bàn trên chấm 11m để ấn định 2-0, giúp Liverpool có trọn 6 điểm sau 2 trận.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Alisson; Andy Robertson, Joe Gomez, Fabinho, Trent Alexander-Arnold; James Milner, Jordan Henderson; Diogo Jota, Takumi Minamino, Xherdan Shaqiri; Divock Origi.

Midtjylland: Mikkel Andersen; Paulinho, Alexander Scholz, Erik Sviatchenko, Joel Andersson; Jens Cajuste, Frank Ogochukwu Onyeka; Awer Mabil, Pione Sisto, Anders Dreyer, Sory Kaba.

MARSEILLE 0 – 3 MAN CITY

Ghi bàn: Torres 18', Gundogan 76', Sterling 81'

Man City nhanh chóng triển khai thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ Marseille cũng lập rào chắn bằng cả 11 cầu thủ trên sân. Tuy nhiên, sai lầm của một hậu vệ đội chủ nhà ở phút 18 đã tạo điều kiện để De Bruyne tung đường căng ngang chuẩn xác giúp Torres băng vào đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp 2, HLV Villas Boas có một vài điều chỉnh để tăng sức tấn công của Marseille hòng tìm bàn gỡ. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội chủ nhà là cú dứt điểm từ xa của Thauvin nhưng bóng lại tìm tới cột dọc khung thành của Man City.

Pep Guardiola cũng có những sự thay đổi người nhưng hiệu quả rõ rệt hơn hẳn. Phút 76, bóng tìm đến Gundogan trong vòng cấm và tiền vệ người Đức không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

Vài phút sau, một pha phối hợp mẫu mực khác của Man City giúp Sterling dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng trên sân của Marseille và tiếp tục dẫn đầu bảng C.

Đội hình xuất phát

Marseille: Mandanda, Caleta-Car, Alvaro, Balerdi, Amavi, Rongier, Kamara, Sakai, Radonjic, Thauvin, Cuisance

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Zinchenko, Gundogan, Rodri, Torres, De Bruyne, Foden, Sterling

LOKOMOTIV MOSCOW 1 – 2 BAYERN MUNICH

Ghi bàn:

Moscow: Miranchuk 70'

Bayern: Goretzka 13', Kimmich 79'

Lokomotiv Moscow là đội có cơ hội rõ ràng đầu tiên ngay ở phút thứ 2 nhưng Smolov lại đánh đầu cận thành quá nhẹ. Ngay sau đó, Bayern Munich có câu trả lời với pha chạm bóng của Lewandowski nhưng bàn thắng vẫn chưa tới.

Phút 13, Tolisso mở bóng cho Pavard bên cánh phải và hậu vệ này tạt bóng chuẩn xác để Goretzka băng vào đánh đầu mở tỉ số. Những phút tiếp theo, cả hai đội đều có cơ hội nhưng không tận dụng được.

Sang hiệp 2, thế trận ăn miếng trả miếng được tiếp diễn và Bayern vẫn là bên cơ hội nguy hiểm nhiều hơn. Lokomotiv Moscow bất ngờ vùng lên và họ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 70. Người lập công là Miranchuk với pha băng vào đá nối cực nhanh.

Thế nhưng niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài được lâu. Phút 79, Kimmich đón bóng từ Martinez và xoay người vuốt bóng luôn. Bóng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Guilherme. Chung cuộc, Bayern Munich giành chiến thắng 2-1 và giữ vững ngôi đầu bảng A.

Đội hình xuất phát

Moscow: Guilherme, Rybus, Murilo, Corluka, Zhivoglyadov, Ignatev, Kulikov, Miranchuk, Krychowiak, Smolov, Ze Luis

Bayern: Neuer, Pavard, Sule, Alaba, Hernandez, Kimmich, Goretzka, Muller, Tolisso, Coman, Lewandowski.

Kết quả các trận đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng Cúp C1:

ATLETICO MADRID 3 - 2 SALZBURG

SHAKHTAR DONETSK 0 - 0 INTER MILAN

Hải Nam

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.