Kết quả bóng đá sáng 4/12: Arsenal, Tottenham, AC Milan cùng hưởng niềm vui

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 05:08
5 /5 của 1 đánh giá

3 ông lớn tại Europa League là Arsenal, Tottenham, AC Milan cùng hưởng những niềm vui khác nhau. Trong khi Arsenal và AC Milan giành chiến thắng cách biệt trước đối thủ thì Tottenham có vé đi tiếp nhờ kết quả hòa.

Arsenal 4-1 Rapid Wien (Lượt trận thứ 5 bảng B Europa League 2020/21)

Ghi bàn: Lacazette (10); Pablo Marí (18); Nketiah (44); Smith Rowe (66) - Kitagawa (47)

Trái ngược với sự bế tắc ở Premier League, Arsenal thể hiện một phong độ ấn tượng tại Europa League với thành tích toàn thắng với 12 bàn thắng. Nhờ vậy, thầy trò Arteta sớm giành vé vào vòng 1/16.

Ở  trận gặp Rapid Wien, đội bóng Áo cực yếu ớt trên sân khách ở đấu trường châu lục nên Arteta quyết định thay toàn bộ đội hình thi đấu so với trận thua Wolves tại Premier League cách đây vài ngày. Tuy nhiên chừng đó cũng đủ để Arsenal đè bẹp đối thủ.

Arsenal giành chiến thắng dễ dàng trước Rapid Wien

Những người lập công cho Arsenal lần lượt là Lacazette (10); Pablo Marí (18); Nketiah (44); Smith Rowe (66). Trong khi đó đội khách chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng danh dự nhờ công của Kitagawa (47).

Chung cuộc Arsenal giành chiến thắng 4-1 trước Rapid Wien, qua đó vẫn duy trì thành tích toàn thắng tại vòng bảng Europa League 2020/21 đồng thời chính thức đoạt ngôi đầu bảng B. Họ cũng là đội duy nhất tại giải đấu mà chưa mất một điểm số nào sau 5 lượt trận.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Runar Alex Runarsson; Cedric Soares, Shkodran Mustafi (Chambers 70'), Pablo Mari, Sead Kolasinac; Mohamed Elneny (Ceballos 63'), Ainsley Maitland-Niles; Eddie Nketiah, Nicolas Pepe, Reiss Nelson (Willian 63'); Alexandre Lacazette (Smith Rowe 63').

Rapid Wien: Richard Strebinger; Mario Sonnleitner, Maximilian Hofmann, Leo Greiml; Kelvin Arase, Yusuf Demir, Lion Schuster, Marcel Ritzmaier (Knasmüllner 66'), Maximilian Ullmann; Koya Kitagawa (Kara 66'), Deni Alar (Sulzbacher 78').

LASK 3-3 Tottenham (Lượt trận thứ 5 bảng J Europa League 2020/21)

Ghi bàn: Michorl (42); Eggestein (84); Karamoko (90+3) - Bale (45+2 pen); Son Heung-Min (56); Dele Alli (86 pen)

Bước vào trận đấu với LASK, Tottenham chỉ cần giành 1 điểm là có thể đi tiếp vào vòng 1/16 Europa League 2020/21. Chính vì vậy HLV Jose Mourinho đã xoay vòng lực lượng gần như triệt để khi phần lớn cầu thủ đá chính ở trận hòa Chelsea 0-0 cách đây vài ngày. Nhiều cái tên trụ cột được cho nghỉ để chuẩn bị cho đại chiến gặp Arsenal vào cuối tuần.

Tất nhiên dù cho sử dụng đội hình nào thì Tottenham vẫn vượt trội đại diện của Áo ở trên mọi phương diện. Tuy nhiên đội chủ nhà LASK đã gây bất ngờ khi chiếm lĩnh được cục diện trong khoảng thời gian đầu trận.

Tottenham chật vật đi tiếp tại Europa League

Thậm chí họ còn là người ghi bàn mở tỷ số nhờ công của Michorl (42). Sau đó là hai bàn thắng trong hiệp 2 của Eggestein (84) và Karamoko (90+3). Trong khi đó, Tottenham cũng có những pha lập công của Bale (45+2 pen); Son Heung-Min (56); Dele Alli (86 pen).

Chung cuộc hai đội hòa nhau với kết quả 3-3. Kết quả này đủ đưa Spurs vượt qua vòng bảng bởi cách biệt 3 điểm với LASK được bảo toàn mà Tottenham còn hơn về đối đầu (thắng 3-0 ở lượt đi).

Đội hình thi đấu:

LASK: Alexander Schlager; Philipp Wiesinger, James Holland, Andres Andrade; Reinhold Ranftl, Mads Emil Madsen, Peter Michorl, Rene Renner; Andreas Gruber (Reiter 69'), Thomas Goiginger (Karamoko 69'); Johannes Eggestein.

Tottenham: Joe Hart; Ben Davies, Japhet Tanganga, Davinson Sanchez, Matt Doherty; Pierre-Emile Hojbjerg, Giovanni Lo Celso (Eric Dier 71'), Tanguy Ndombele (Bergwijn 65'); Lucas Moura (Sissoko 65'), Son Heung-Min (Dele Alli 82'), Gareth Bale (Aurier 82').

Kết quả AC Milan 4-2 Celtic (Lượt trận thứ 5 bảng H Europa League 2020/21)

Ghi bàn: Calhanoglu (24'), Samu Castillejo (26'); Hauge (50'); Brahim Diaz (82') – Tom Rogic (7’); Edouard (14’)

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên AC Milan đã nhập cuộc một cách khá bế tắc. Thậm chí, đoàn quân của HLV Pioli còn bất ngờ phải nhận 2 bàn thua từ rất sớm.

AC Milan giành vé đi tiếp ở Europa League

Tuy nhiên với đẳng cấp của mình, đội bóng Italia nhanh chóng lấy lại được thế trận và ghi liên tiếp 4 bàn thắng. Những người lập công cho AC Milan là Calhanoglu (24'), Samu Castillejo (26'); Hauge (50'); Brahim Diaz (82').

Chung cuộc, AC Milan giành chiến thắng với tỉ số 4-2, qua đó giành một vé vào vòng knock-out Europa League mùa giải này.

Đội hình ra sân

AC Milan: Donnarumma; Hernandez, Kjaer, Gabbia, Dalot; Kessie, Krunic; Calhanoglu, Samu Castillejo, Hauge; Rebic

Celtic: Barkas; Elhamed, Ajer, Bitton, Laxalt; Brown, McGregor; Firmpong, Christie, Rogic; Edouard

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.