Arsenal bỗng “gặp hoạ" sau chiến thắng Molde tại Europa League

Thứ Sáu, ngày 27/11/2020 - 07:47
5 /5 của 1 đánh giá

Sau chiến thắng dễ dàng trước Molde tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League, Arsenal đã chính thức đoạt vé vào vòng 1/16 giải đấu. Tuy nhiên, họ cũng “gặp hoạ" vì tác động từ thời tiết.

Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League, dù phải làm khách trên đất Na Uy song Arsenal với đẳng cấp của mình đã dễ dàng vượt qua với tỉ số 3-0, qua đó sở hữu 12 điểm trọn vẹn cùng tấm vé sớm góp mặt tại vòng 1/16.

Dù cho đã thắng trận và có vé vào vòng tiếp theo song sau trận đấu ở Na Uy, Arsenal đã nhận thông tin không vui. Cụ thể, vì điều kiện thời tiết do sương mù quá dày đặc tại sân bay ở London nên thầy trò Mikel Arteta đã không thể trở về quê nhà theo đúng dự kiến. Thay vào đó, họ buộc phải ở lại Na Uy thêm một đêm trước khi quay lại nước Anh.

Ban đầu, theo dự kiến, sau trận đấu với Molde, toàn bộ các cầu thủ cũng như ban huấn luyện Arsenal sẽ lên máy bay để trở về London ngay trong đêm ngày 26/11 (Theo giờ Na Uy). Tuy vậy, sau khi nhận được thông báo nói trên, HLV Arteta đã quyết định thay đổi kế hoach, bởi lẽ, nếu vẫn quyết tâm trở lại xứ sương mù, họ sẽ phải hạ cánh ở một sân bay khác cách xa thủ đô London và khi ấy, họ sẽ buộc phải di chuyển xe ô tô về lại Emirates.

Sau chiến thắng trước Molde tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League

Quá trình ấy chắc chắn sẽ khiến mọi thành viên của đội bóng cảm thấy mệt mỏi, vì thế, thầy trò Arteta quyết định ở lại Na Uy thêm một đêm trước khi lên máy bay vào trưa ngày 27/11 (Theo giờ Na Uy) để trở lại Anh.

Dẫu sao, việc phải tạm trú tại Na Uy thêm một đêm cũng sẽ khiến thầy trò Arteta cảm thấy không thoải mái, bởi lẽ, ngay sau trận đấu với Molde, họ sẽ chạm trán Wolves ở vòng 10 ngoại hạng Anh diễn ra ngày 30/11.

Thầy trò Arteta buộc phải ở lại Na Uy thêm 1 đêm do điều kiện thời tiết không cho phép họ trở lại London

Việc phải trở về London muộn hơn dự kiến vừa khiến Arsenal phải thay đổi kế hoạch tập luyện vừa làm cho các cầu thủ có ít thời gian để nghỉ ngơi hơn. Điều này có thể khiến thể lực mọi ngôi sao bị bào mòn.

Đây là khoảng thời gian mà mọi đội bóng đều đang phải đối mặt với lịch thi đấu khá dày khi tần suất chơi là 3 ngày/trận, vì thế, các HLV đều cần xoay tua đội hình nhằm đảm bảo thể lực cũng như hạn chế tối đa chấn thương ở đội bóng, đặc biệt là các trụ cột.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.