Kết quả bóng đá sáng ngày 4/3: MU, Leicester hòa bạc nhược, Barca giành vé vào chung kết

Thứ Năm, ngày 04/03/2021 - 05:39
5 /5 của 2 đánh giá

MU, Leicester City hòa bạc nhược ở trận đá sớm vòng 29 Ngoại hạng Anh, Barca ngược dòng đánh bại Sevilla vào chung kết,... là những kết quả bóng đá sáng ngày 4/3.

BURNLEY 1-1 Leicester (H1: 1-1)

Ghi bàn:

Burnley: Vydra (4')

Leicester: Iheanacho (34')

Ngay ở phút thứ 4, Burnley đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Tận dụng sai lầm chết người của Choudhury, Vydra tung cú sút bằng chân trái vào góc xa khung thành, không cho thủ thành Kasper Schmeichel cơ hội cản phá.

Bị dẫn bàn, Leicester dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 34, bàn thắng đã đến với đội khách. Iheanacho loại bỏ Ben Mee trước khi thực hiện cú volley tuyệt đẹp bằng chân trái, đưa bóng vào lưới Burnley. 

Iheanacho gỡ hòa cho Leicester

Những phút còn lại, 2 đội sở hữu một số tình huống nguy hiểm song tỉ số 1-1 vẫn được giữ nguyên.

Sang hiệp 2, Leicester vẫn là đội kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Tuy nhiên, những chân sút trên hàng công của Bầy cáo tỏ ra vô duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó, Burnley cũng chỉ phản kháng đầy yếu ớt.

Chung cuộc, Burnley cầm chân Leicester với tỉ số 1-1.

Đội hình ra sân:

Burnley: Nick Pope; Matthew Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Charlie Taylor; Josh Brownhill, Ashley Westwood, Jack Cork, Dwight McNeil; Chris Wood, Matej Vydra.

Leicester: Kasper Schmeichel; Ricardo Pereira, Caglar Soyuncu, Daniel Amartey, Timothy Castagne; Nampalys Mendy, Hamza Choudhury, Wilfred Ndidi; Youri Tielemans; Kelechi Iheanacho, Jamie Vardy.

Video highlights Burnley - Leicester Ngoại hạng Anh đá sớm vòng 29:

CRYSTAL PALACE - MU (H1: 0-0)

Với lợi thế chủ nhà, Crystal Palace có ý định chơi phủ đầu MU khi dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, MU nhanh chóng áp đặt thế trận, buộc đội chủ nhà lùi sâu đội hình chống đỡ.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Guaita, mành lưới của Crystal Palace đã phải rung lên ở phút 12, sau cú sút đập chân McCarthy đổi hướng của Matic. Ít phút sau, Rashford di chuyển tinh tế nhận bóng của Luke Shaw, nhưng cú sút của tiền đạo người Anh đưa bóng đi chệch cột dọc.

MU bế tắc trong việc ghi bàn vào lưới Crystal Palace

Nửa sau hiệp 1, MU gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Guaita. Dù thực hiện nhiều phương án tấn công khác nhau song độ sắc sảo và hiệu quả không đáng kể. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, thế trận không mấy khác biệt so với hiệp 1. Trước hàng phòng ngự số đông của Crystal Palace, MU không thể tạo ra đột biến. 

Chung cuộc, MU để Crystal Palace cầm hòa 0-0.

Đội hình thi đấu:

Crystal Palace: Vicente Guaita; Joel Ward, Cheikhou Kouyate, Gary Cahill, Patrick van Aanholt; Luka Milivojevic, James McCarthy (Riedewald, 62'), Andros Townsend, Eberechi Eze, Jordan Ayew; Christian Benteke.

MU: Dean Henderson, Harry Maguire, Eric Bailly, Aaron Wan-Bissaka, Luke Shaw, Fred (Scott McTominay, 73'), Nemanja Matic, Bruno Fernandes, Mason Greenwood, Marcus Rashford, Edinson Cavani (Daniel James, 75').

Video highlights Crystal Palace - MU Ngoại hạng Anh đá sớm vòng 29:

Barca 3-0 Sevilla (H1: 1-0)

Ghi bàn: Dembele (12'), Pique (90'+4), Braithwaite (95')

Được chơi trên sân nhà Nou Camp, Barca dồn ép đối thủ và tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn của Sevilla. Phút 12, nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Nhận đường chuyền của Messi, Dembele xoay sở tinh tế trong vòng cấm, loại bỏ sự đeo bám của cầu thủ bên phía đội khách trước khi dứt điểm tung lưới Vaclik.

Có bàn mở tỉ số, Barca thi đấu thoải mái và sở hữu khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, những Pedri, De Jong hay Messi đều không tận dụng thành công để nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Catalan. 

Dembele mở tỉ số cho Barca

Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về Barca.

Barca buộc phải ghi thêm bàn thắng nếu muốn giành quyền vào chơi ở chung kết, khi để thua 0-2 ở lượt đi. Dù vậy, Sevilla chơi rất chắc chắn và tổ chức hàng phòng ngự cực kì khoa học.

Chưa ghi được bàn, Barca bất ngờ bị thổi phạt đền ở phút 71, khi Mingueza phạm lỗi với cầu thủ vào sân thay người Ocampos. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Ocampos đã không đánh bại được thủ thành Ter Stegen. Thậm chí, phút 90+2, Sevilla chỉ còn chơi với 10 người khi Fernando nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. 

Pique đem về bàn thắng quý hơn vàng cho Barca

Những tưởng Barca sẽ bị loại thì ở phút bù giờ cuối cùng, Pique tỏa sáng đưa trận đấu bước vào hiệp phụ. Đến phút 95, tỉ số được nâng lên thành 3-0 cho Barca sau cú đánh đầu chìm của Braithwaite.

Chung cuộc, sau 2 lượt trận, Barca đánh bại Sevilla để bước vào chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha với tổng tỉ số 3-2.

Đội hình thi đấu:

Barca: Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza (Firpo, 78'), Clement Lenglet, Gerard Pique; Sergio Busquets; Sergino Dest (Antoine Griezmann, 63'), Frenkie de Jong (Rakitic, 54'), Pedri (Braithwaite, 89'), Jordi Alba; Ousmane Dembele (Trincao, 89'), Lionel Messi.

Sevilla: Tomas Vaclik; Aleix Vidal (Navas, 54'), Jules Kounde, Diego Carlos, Marcos Acuna (Rekik, 54'); Joan Jordan, Fernando, Oliver Torres (Ocampos, 62'); Suso (Gomez, 79'), Luuk de Jong, Youssef En-Nesyri.

Video highlights Barca - Sevilla Cúp nhà vua Tây Ban Nha bán kết lượt về:

Bình luận bài viết