Kết quả bóng đá sáng 7/5: MU thua, Arsenal hòa, không có chung kết cúp châu Âu toàn Anh

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 05:23
5 /5 của 1 đánh giá

MU đã phải nhận thất bại 2-3 trong trận bán kết lượt về với Roma nhưng vẫn bước vào trận chung kết bởi lợi thế quá lớn ở lượt đi. Arsenal chơi đầy bế tắc và không thể hạ gục được Villarreal dù có điểm tựa sân nhà.

Roma 3-2 MU (AGG 5-8)

Bàn thắng:

Roma: Dzeko (57’), Cristante (60’), Telles (83’ OG).

MU: Cavani (39’) (68’)

Với điểm tựa sân nhà cùng tâm thế không còn gì để mất, Roma đã nhanh chóng tràn sang bên phần sân của đối thủ để tìm kiếm bàn thắng. Họ đã tạo ra được khá nhiều tình huống đáng chú ý nhưng những pha xử lý cuối cùng lại thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Về phía MU, sau khoảng 15 phút đầu có phần lép vế, họ dần lấy lại thế trận và bắt đầu có những tình huống đáp trả. Hai đội cống hiến những pha ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Phút 39, Qủy đỏ là bên tận dụng cơ hội thành công từ một pha phản công chớp nhoáng. Fred có đường chuyền chuẩn xác, Cavani băng xuống và dứt điểm lạnh lùng. Tỷ số là 1-0 nghiêng về MU. Đây cũng là kết quả của hiệp 1.

MU thua nhưng Cavani vẫn tỏa sáng với cú đúp

Sang hiệp 2, Roma vẫn tiếp tục nỗ lực dâng cao dù đang nhận quá nhiều bất lực. Cuối cùng họ đã được đền đáp khi phút 57, Dzeko đánh đầu cận thành khiến thủ môn De Gea bó tay. Chỉ 3 phút sau, đại diện Italia tiếp tục ghi bàn thứ 2. Lần này, Cristante là người xé lưới MU. Tỷ số của trận đấu là 2-1 nghiêng về chủ nhà.

Thế trận đôi công với những pha ăn miếng trả miếng nảy lửa tiếp tục diễn ra. Phút 68, Cavani thêm một lần nữa chạy chỗ khôn ngoan để nhận đường chuyền của Bruno Fernandes. Anh đánh đầu khá thoải mái trong tư thế không ai kèm. Tỷ số của trận đấu là 2-2.

Trận đấu dần đi đến hồi kết và Roma có thêm được 1 bàn thắng nữa ở phút 83. Trong tình huống này,  Zalewski bên phía chủ nhà đã dứt điểm trúng Telles khiến bóng đổi hướng và đi vào lướt trong sự bất lực của De Gea. Kết quả, họ giành chiến thắng trong trận bán kết lượt về cúp C2 châu Âu với tỷ số 3-2. MU dù thua nhưng đã có quá nhiều lợi thế ở lượt đi. Qủy đỏ thắng chung cuộc 8-5 để góp mặt trong trận chung kết.

Đội hình ra sân:

Roma: Antonio Mirante, Rick Karsdorp, Chris Smalling, Ibanez, Bruno Peres; Bryan Cristante, Gianluca Mancini, Pedro, Lorenzo Pellegrini, Henrikh Mkhitaryan, Edin Dzeko.

MU: David de Gea, Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly, Harry Maguire, Luke Shaw, Donny van de Beek, Fred, Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Paul Pogba, Edinson Cavani.

Arsenal 0-0 Villarreal (AGG 1-2)

Arsenal đã phải nhận thất bại 1-2 ở lượt đi và buộc phải thắng trong trận lượt về để đi tiếp. Với điểm tựa sân nhà, họ nhanh chóng đẩy cao đội hình. Những tình huống phối hợp ở khu vực giữa sân của họ khá thanh thoát. Tuy nhiên, Pháo thủ lại không thể khắc phục vấn đề của họ đó là xâm nhập vòng cấm địa.

Aubameyang gần như mất hút trong hàng phòng ngự của đối thủ. Pepe hay Saka cũng không thể tạo nên quá nhiều tình huống đột biến. Dù kiểm soát bóng nhiều nhưng số cú sút trúng đích của Pháo thủ lại không vượt trội hơn đối thủ.

Arsenal bị cầm hòa ngay tại Emirates và dừng bước

Về phía Villarrea, họ chủ động chơi phòng ngự phản công bởi đang nắm lợi thế trong tay. Đại diện Tây Ban Nha đã tổ chức vây bắt các chân sút bên phía đối thủ rất tốt. Trên mặt trận tấn công, họ cũng không khá khẩm hơn đối thủ khi những tình huống dứt điểm phần lớn đề đến từ bên ngoài vòng cấm địa. Kết thúc hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi.

Tình hình của hiệp 2 không có nhiều sự thay đổi. Arsenal vẫn là bên tấn công nhiều hơn nhưng chất lượng ở những tình huống xử lý cuối cùng thực sự tệ. Hệ thống phòng ngự của Villarreal đã có một ngày thi đấu thực sự tập trung. 0-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, Pháo thủ đã nhận thất bại chung cuộc 1-2 và lỡ hẹn với trận chung kết cúp C2. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ không có chung cúp cúp châu ÂU toàn Anh khi chỉ có Man City, Chelsea và MU lọt vào chung kết.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Bernd Leno, Rob Holding, Pablo Mari, Granit Xhaka, Hector Bellerin, Emile Smith Rowe, Thomas Partey, Bukayo Saka, Nicolas Pepe, Martin Odegaard, Pierre-Emerick Aubameyang.4

Villarreal: Geronimo Rulli, Mario Gaspar, Raul Albiol, Pau Torres, Alfonso Pedraza, Daniel Parejo, Francis Coquelin, Manu Trigueros, Gerard Moreno, Samuel Chukwueze, Paco Alcacer.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.