Kết quả vòng 26 Bundesliga: Bayern Munich trở lại ấn tượng, Cologne chia điểm đáng tiếc

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 05:58
5 /5 của 1 đánh giá

Sau lượt trận vào ngày 16/5, Bundesliga tiếp tục diễn ra hai trận đấu thuộc vòng 26 vào ngày 17/5. Bayern Munich đã không gặp nhiều khó khăn trong việc giành 3 điểm, còn Cologne phải ngậm ngùi chia điểm trên sân nhà.

UNION BERLIN 0-2 BAYERN MUNICH

Ghi bàn: Lewandowski (P, 40’), Pavard (80’)

Trở lại sau thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19, đương kim vô địch nước Đức Bayern Munich có chuyến làm khách đến sân của Union Berlin với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm.

Thực tế trên sân chứng kiến sự áp đảo của Hùm Xám. Họ liên tục tạo ra những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Ở phút thứ 17, lưới của Union Berlin đã rung lên lần đầu tiên, nhưng đáng tiếc bàn thắng của Bayern Munich đã bị VAR từ chối, do Muller đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ cầm cự được đến phút thứ 40. Lewandowski dứt điểm chính xác trên chấm 11m, mở tỉ số cho Bayern Munich, khi trước đó Goretzka bị trung vệ Subotic của đội chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Lewandowski dễ dàng mở tỉ số trên chấm 11m

Bước sang hiệp hai, đội khách tiếp tục duy trì thế ép sân. Đến phút thứ 80, Benjamin Pavard bật cao đánh đầu chính xác trong một tình huống đá phạt góc, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho nhà đương kim vô địch.

Thắng trận dễ dàng, Bayern Munich tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng, duy trì khoảng cách 4 điểm với Dortmund, đội bóng đã giành chiến thắng đậm 4-0 trên sân nhà trước Schalke 04 ở vòng đấu này.

FC COLOGNE 2-2 MAINZ 05

Ghi bàn

FC Cologne: Mark Uth (P; 6’), Kainz (53’)

Mainz 05: Awoniyi (61’), Kunde (72’)

Diễn ra trước trận đấu giữa Union Berlin gặp Bayern Munich hơn hai giờ đồng hồ, đội chủ nhà FC Cologne đã có cuộc tiếp đón đối thủ Mainz 05.

FC Cologne là những người nhập cuộc tốt hơn, và sớm vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Mark Uth trên chấm phạt đền. Ở những phút tiếp theo của hiệp 1, hai đội duy trì thế trận cân bằng, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

FC Cologne và Mainz 05 chia điểm

Bước sang hiệp hai, FC Cologne một lần nữa có khởi đầu thuận lợi. Phút 53, Kainz đánh đầu cận thành chính xác sau đường tại bóng như đặt của Drexler, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Thay vì hưng phấn sau bàn thắng, FC Cologne bất ngờ chơi trùng xuống, để đối phương tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Hậu quả, họ để Mainz 05 ghi liền hai bàn ở các phút 61 và 72, ấn định tỉ số 2-2 cho trận đấu.

Hòa trên sân nhà, FC Cologne dậm chân tại vị trí thứ 10 với 33 điểm, còn Mainz 05 vẫn đứng thứ 15 với 27 điểm.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.