Phân tích lối chơi của Haaland: Tiền đạo chuẩn mực

Chủ Nhật, ngày 17/05/2020 - 13:44
5 /5 của 1 đánh giá

Ngày trở lại Bundesliga của Dortmund đánh dấu phong độ cao của Erling Haaland, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về lối chơi của tiền đạo này để hiểu hơn tại sao anh lại có sự sắc bén đến kinh ngạc trước khung thành như vậy.

Chìa khóa tạo ra một cực “bén” trước khung thành:

+) Những đường căng ngang vào khung thành

Bàn thắng đầu tiên của trước Schalke là một pha bóng mà Thorgan Hazard đã căng ngang thuận lợi để Haaland ghi bàn, và đây có thể nói là pha bóng ưa thích của tiền đạo người Na-Uy.

Một trung phong chất lượng luôn biết cách tự tạo ra khoảng trống cho mình trong khung thành, và Haaland là một người như vậy. Chỉ với một khoảng trống nhỏ, cũng là đủ để Haaland tạo ra một cơ hội ghi bàn cho riêng mình và xuất sắc đưa bóng vào lưới thủ môn đối phương.

Haaland rất "bén" với những đường căng ngang

Ở mùa giải năm nay, đã không ít lần Haaland có được những bàn thắng từ những pha căng ngang trước khung thành.

+) Cách di chuyển trước khi nhận bóng và ghi bàn

Cũng giống như với nhiều tiền đạo xuất sắc khác, Haaland thích vị trí đứng ngang hàng với hậu vệ đối phương, thậm chí ngay sát sườn và sau đó tìm cách để bứt tốc.

Tiền đạo người Na Uy thích tận dụng khoảng trống giữa 2 hậu vệ đối phương

Đây là những pha bóng, mà khoảng cách giữa Haaland và khung thành đối phương vẫn còn khá xa, hiệu quả với những đội bóng có hàng phòng ngự dâng cao và ngoài việc chọn vị trí và di chuyển, chất lượng đường chuyền đến từ các đồng đội cũng là rất quan trọng. Về khía cạnh này, Thorgan Hazard, hay Julian Brandt đều đang làm rất tốt.

+) Cách di chuyển để phối hợp, kiến tạo với đồng đội

Sự nguy hiểm của Haaland khiến nhiều hậu vệ của đối phương phải chú ý đến anh, ngoài việc tìm ra cơ hội ghi bàn cho riêng mình, khả năng di chuyển để hút người của tiền đạo người Na Uy và tung ra đường chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn cũng là rất tốt.

Phối hợp cùng các đồng đội để ghi bàn

Khả năng phối hợp này sẽ tạo ra sự biến hóa trên hàng công của mỗi đội bóng.

+) Presssing

Công việc của một tiền đạo là biết áp sát ngay từ phần sân đối phương và bắt đối thủ mắc sai lầm, Haaland cũng đảm nhận tốt nhiệm vụ này và ví dụ cụ thể là tình huống dưới đây ở trận đấu với .

Pressing để tìm kiếm cơ hội từ sai lầm đối phương

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.