Kết quả vòng 28 Bundesliga: Leipzig hòa nhọc nhằn, Schalke tiếp tục gây thất vọng

Thứ Năm, ngày 28/05/2020 - 06:11
4.5 /5 của 5 đánh giá

Leipzig dù được chơi trên sân nhà nhưng đã không thể giành chiến thắng trước Hertha Berlin. Schalke tiếp tục trượt dài trong nỗi thất vọng và đang bị bỏ lại trong cuộc đua top 6. Hoffenheim nhẹ nhàng hạ gục Koln để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Leipzig 2-2 Hertha Berlin

Bàn thắng:

Leipzig: Klostermann (24’), Schick (68’).

Hertha Berlin: Grujic (9’). Piatek (82’ P).

Đây là trận đấu Leipzig đã nhập cuộc không hề tốt dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Những cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên còn thuộc về Hertha Berlin.

Ngay phút thứ 9, đội khách đã có bàn thắng dẫn trước. Plattenhardt thực hiện cú đá phạt góc chính xác để Grujic dứt điểm 1 chạm đầy hiểm hóc. Thủ thành Gulacsi của chủ nhà không có bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Sau bàn thua, Leipzig tích cực dâng cao tấn công hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Hertha Berlin thực tế càng chơi càng cho thấy sự lỏng lẻo trong đội hình. Phút 24, Klostermann lập công cho chủ nhà và đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội không tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm.

Leipzig đã không thể tạo ra sự khác biệt trước Hertha Berlin

Bước sang hiệp 2, Herthe Berlin thể hiện rõ khát khao giành điểm. Họ không ngại gây áp lực ngay bên phần sân nhà đối thủ. Chính điều này đã khiến hậu vệ Halstenberg của Leipzig phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 63.

Leipzig sau đó đưa tỷ số lên 2-1 ở phút 68 với bàn thắng của Schick. Tuy nhiên, việc thiếu người khiến họ không thể kiểm soát trận đấu. Hệ quả, đội khách có bàn gỡ trên chấm phạt đền ở phút 82. 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chỉ giành được 1 điểm, Leipzig vẫn đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga và bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Dortmund. Hertha Berlin vẫn còn cơ hội lọt top 6.

Đội hình ra sân:

Leipzig: Peter Gulacsi; Konrad Laimer, Lukas Klostermann, Dayot Upamecano, Marcel Halstenberg; Dani Olmo (Lookman, 58’); Marcel Sabitzer; Kevin Kampl; Christopher Nkunku (Angelino, 66’); Patrik Schick (Orban, 79’); Timo Werner (Wolf, 79’).

Hertha Berlin: Rune Jarstein; Peter Pekarik, Dedryck Boyata, Jordan Torunarigha, Marvin Plattenhardt (Mittelstadt, 11’); Marko Grujic, Per Skjelbred (Ngankam, 78’); Dodi Lukebakio (Dilrosun, 71’), Vladimir Darida (Piatek, 71’), Matheus Cunha; Vedad Ibisevic (Maier, 78’).

Fortuna Dusseldorf 2-1 Schalke

Bàn thắng:

Dusseldorf: Hennings (63’), Karaman (68’).

Schalke: McKennie (53’).

Chuỗi thành tích kém cỏi trước đó khiến Schalke đang dần bị bỏ lại phía sau trong cuộc cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu mùa sau. Chạm trán một Dusseldorf đang nằm ở nhóm cuối bảng được cho là cơ hội tốt để Hoàng đế xanh sốc lại tinh thần.

Tuy nhiên, nỗ lực của những đội bóng đang trụ hạng là điều không thể xem thường. Dusseldorf đã có hiệp 1 chơi rất chắc chắn. Họ bẻ gãy những mũi tấn công của đội khách và cũng tạo ra được một vài tình huống đáng chú ý. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Schalke mở tỷ số nhưng lại nhận thất bại sau đó

Bước sang hiệp 2, Schalke đã có bàn mở tỷ số ngay ở tình huống nguy hiểm đầu tiên. Oczipka sút phạt từ ngoài vòng cấm, McKennie đã chạy chỗ hợp lý để đánh đầu trong tư thế không ai kèm. Tỷ số là 1-0 nghiêng về đội khách ở phút 53.

Tuy nhiên, chủ nhà đã đáp trả chỉ 10 phút sau đó. Lần này, Dusseldorf cũng được hưởng đá phạt. Thủ thành bên phía đội khách xuất sắc cản phá được nhưng Hennings đã có mặt kịp thời để đánh đầu cận thành. Phút 63, tỷ số của trận đấu là 1-1.

Chưa kịp hoàn hồn, Schalke tiếp tục nhận bàn thua ở phút 68. Khả năng chống bóng bổng kém của họ đã bị đối thủ khai thác. Karaman là người băng vào sau cùng và cũng ghi bàn bằng đầu.

Những nỗ lực sau đó là không đủ để đội khách mang về dù chỉ 1 điểm. Họ tiếp tục trượt dài trong nỗi thất vọng. Với Dusseldorf, cơ hội trụ hạng thành công đang rộng mở trước mắt họ.

Đội hình ra sân:

Dusseldorf: Kastenmeier, Suttner (GieBelmann, 70'), Hoffmann, Ayhan, Zimmermann, Berisha (Morales, 81'), Stoger, Thommy, Sobottka (Bodzek, 61'),Hennings (Skrzybski, 81'), Karaman.

Schalke: Schubert, Oczipka, Nastasic, Sane, Kenny, Kabak, Caligiuri (Kutucu, 74'), Schopf, McKennie, Burgstaller (Gregoritsch, 74'), Matondo (Todibo, 85').

Chiến thắng trước Koln giúp Hoffenheim tiến sát top 6

Ở các trận đấu còn lại, Hoffenheim đã không gặp quá nhiều khó khăn trước tân binh Koln. Chủ nhà áp đảo hoàn toàn và ghi tới 3 bàn. Đội khách chỉ có thể mang về 1 bàn thắng danh dự. 3 điểm giúp Hoffenheim tiếp sát top 6. Trong khi đó, thất bại này không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội trụ hạng của Koln.

Trước khi chạm trán đội bét bảng Paderborn, Augsburg đã hạ gục Schalke với tỷ số 3-0 ở vòng 27. Tuy nhiên, họ lại không thể duy trì được sự hưng phấn. Đội bóng này hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Paderborn. Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Augsburg chỉ còn hơn vị trí đá play-off trụ hạng 4 điểm.

Mainz cũng gây thất vọng khi không thể giành chiến thắng trước Union Berlin. Họ có bàn mở tỷ số ngay ở phút 13 và được chơi hơn người kể từ phít 41. Thế nhưng, những pha lên bóng của Mainz lại hết sức rời rạc. Trước khi mất người, Union Berlin cũng đã kịp ghi 1 bàn thắng ở phút 33. Hòa 1-1, cả Mainz lẫn Union Berlin đều phải thực sự chắt chiu cơ hội ở 6 vòng còn lại nếu không muốn chia tay với Bundesliga.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.