Kháng cáo thành công, Man City vẫn bị điều tra về tài chính

Thứ Tư, ngày 15/07/2020 - 07:53
5 /5 của 2 đánh giá

Dù đã kháng cáo thành công vào hôm 13/7 và giành được quyền tham dự cúp châu Âu các mùa giải tới, song Man City vẫn sẽ bị điều tra về các cáo buộc liên quan đến tài chính.

Hôm 13/7, Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) đã chính thức đưa ra quyết định hủy bỏ án phạt cấm thi đấu tại cúp châu Âu của Man City. Bên cạnh đó, Man City cũng chỉ phải nộp phạt 10 triệu euro thay vì 30 triệu euro như cáo buộc của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Hồi tháng 2, UEFA ra lệnh cấm Man City dự cúp châu Âu trong vòng 2 mùa giải vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Đội chủ sân Eithad đã gửi đơn kháng cáo lên CAS và sau nhiều tháng ròng rã chờ đợi, cơ quan này đã tuyên bố Man City trắng án.

HLV Pep Guardiola ăn mừng cùng các cộng sự khi Man City trắng án

Dù đã kháng cáo thành công song Man City vẫn sẽ bị điều tra về các cáo buộc liên quan đến tài chính. Cụ thể, cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA (CFCB) đang thu thập chứng cứ để xác minh các khoản tiền tài trợ từ Hãng hàng không Etihad – đối tác của Man City có xuất phát từ các ông chủ của đội bóng hay không.

Nếu những cáo buộc trên là đúng, nhiều khả năng, Man City sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều án phạt khác từ UEFA. Bởi lẽ, theo quy định của Luật công bằng tài chính, hành vi các ông chủ rót tiền trực tiếp vào CLB hoặc lách luật thông qua bản hợp đồng tài trợ của bên thứ 3 bị nghiêm cấm hoàn toàn.

Tuy nhiên, ngay lập tức đại diện và người phát ngôn của Man City đã lên tiếng phủ nhận thông tin này: “Các nghĩa vụ tài chính cùng hợp đồng hợp tác với Man City luôn là trách nhiệm duy nhất của Hãng hàng không Etihad”.

Man City tiếp tục bị cáo buộc nhận tiền từ các ông chủ thông qua bên thứ 3

Đây không phải lần đầu tiên Man City bị điều tra về các cáo buộc nêu trên. Trước đó, nửa xanh thành Manchester được cho là đã nhận tiền trực tiếp từ các ông chủ thông qua 3 công ty đại diện: Quỹ đầu tư Aabar, Công ty viễn thông Etisalat và Hãng hàng không Eithad.

Tạm gác những lùm xùm này, hiện tại, Man City có quyền vui mừng khi thoát được án phạt của UEFA để có thể tham dự đấu trường danh giá của châu Âu ít nhất là trong mùa giải tới. Đồng thời, họ cũng có cơ hội giữ chân được các trụ cột của đội bóng nhờ kết quả tích cực này.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.