Ký ức đen tối trong trận đấu giữa HAGL và SLNA 17 năm về trước

Thứ Tư, ngày 20/01/2021 - 20:00
5 /5 của 2 đánh giá

Kiatisak đã thi đấu ở trận đấu ấy giữa hai đội trên sân Pleiku, tại V.League 2004. Nhưng chiến thắng ấy của HAGL không hề vinh quang, khi hàng loạt những nghi vấn bán độ dồn cả về phía SLNA khi ấy.

Đó là lần thứ 2 mà Kiatisak trong vai trò cầu thủ đối đầu với Sông Lam Nghệ An trên sân Pleiku. Khác với mùa giải năm ngoái khi Kiatisak bế tắc. Ở trận đấu tại V.League 2004 thuộc vòng 20, chính “Zico Thái” là một trong hai cầu thủ lập công. Nhưng chắc chắn, anh cũng chẳng mấy vui vẻ khi biết rằng trận đấu ấy có mùi. Đó cũng là trận đấu đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan điều tra.

Ký ức khó quên với Kiatisak khi còn là cầu thủ

Cụ thể, sau liên tiếp 2 trận không thành công một cách đáng ngờ, toàn đội SLNA di chuyển tới Pleiku để chuẩn bị cho trận gặp HAGL vào ngày 30/5/2004 trong bầu không khí nặng nề. Ngay khi tới phố Núi, Ban huấn luyện nhận được nguồn tin rằng: “Coi chừng sẽ lại có kẻ bán đứng đội bóng”. Lập tức, BHL Sông Lam Nghệ An triệu tập toàn đội để... làm công tác tư tưởng. Tất cả phòng nghỉ của cầu thủ đều bị cắt điện thoại. Cẩn thận hơn, BHL thòng thêm mệnh lệnh: “Tuyệt đối không ai được rời khỏi khách sạn để gọi điện tới bất kỳ đâu. Lạ thay, vẫn có một phòng nghỉ nối được điện thoại ra ngoài. Và có ngót chục cuộc điện thoại được thực hiện từ căn phòng ấy tới ba số ĐTDĐ khác nhau; trong đó có số điện thoại của một cựu cầu thủ Sông Lam đang bị cơ quan công an tạm giữ về tội đánh bạc!”.

Trận đấu đó Sông Lam Nghệ An lại chơi dưới sức. Thêm vào đó, trọng tài Lương Trung Việt cũng bị phản ứng gay gắt trước những quyết định thổi còi khó hiểu. Ông Việt đã từ chối không cho SLNA được hưởng một quả phạt đền, cũng như xử ép đội bóng xứ Nghệ trong tình huống HAGL ghi bàn thứ 2 khi SLNA còn 10 người do trọng tài không cho Alfonse vào sân dù đã giơ tay thông báo.

Kiatisak đối đầu với SLNA với tư cách HLV

Nhưng trọng tài Lương Trung Việt không phải là cái tên duy nhất đáng ngờ. Bởi xem lại băng quay chậm hai bàn thua của SLNA cũng đều đến từ những tình huống có thể xem là đáng ngờ. Thêm nữa, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, sau trận đấu này, trên đường từ Gia Lai trở về, các cầu thủ Pjico SLNA đã chia nhau một khoản tiền và còn tổ chức đánh bạc.

HAGL có thể không tự hào về chiến thắng có mùi ấy trước SLNA. Nhưng dẫu sao, 3 điểm trước SLNA cũng là điều kiện quan trọng để HAGL sau cùng lên ngôi vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Nên nhớ rằng đội xếp sau họ là Nam Định chỉ kém HAGL đúng 1 chiến thắng!

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam