Chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam thêm một lần được vinh danh

Thứ Tư, ngày 20/01/2021 - 16:12
3.2 /5 của 11 đánh giá

Mới đây, trang Facebook chính thức của giải vô địch châu Á vinh danh chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019. Đây rõ ràng là thành tích đáng tự hào của HLV Park Hang Seo và các học trò.

ĐT Việt Nam đã từng khiến cả châu Á phải nhắc đến tên khi bất ngờ lọt vào một trong tám đội xuất sắc nhất tại Asian Cup 2019. HLV Park Hang Seo và các học trò lọt vào tới vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Cách đây đúng hai năm, vào ngày 20/1/2019, ĐT Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ Jordan để có vé vào vòng tứ kết. Ở trận này, đội bạn đã có pha mở tỷ số của Bahaa Abdulrahman ở phút 39 song tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã đưa trận đấu về thế cân bằng với pha gỡ hòa ở phút 51.

ĐT Việt Nam đánh bại Jordan để tiến vào tứ kết Asian Cup 2019

Màn so găng kịch tính được kéo dài tới tận loạt sút luân lưu cân não phân định thắng bại. Tại đây chúng ta đã xuất sắc vượt qua đội bóng Tây Á với tỷ số chung cuộc 4-2 để có vé đi tiếp.

Để nhắc lại về thành tích đáng tự hào này, mới đây trang Facebook AFC Asian Cup - trang thông tin chính thức trên MHX của giải vô địch châu Á đã có bài viết nhắc tới thành công của ĐT Việt Nam ở đấu trường này.

“CĐV Việt Nam: Hãy vào vòng tứ kết và tạo nên lịch sử.

Các cầu thủ: Cố lên đội trưởng!

Và rồi họ cũng đã thực hiện được chuyện đó trước ĐT Jordan ở Asian Cup 2019. Một thành tích phi thường của bóng đá Việt Nam”, trang Facebook chính thức của AFC Asian Cup viết.

Chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam thêm một lần được vinh danh

AFC Asian Cup đã không quên đăng kèm 3 tấm hình đáng nhớ trong chiến thắng cảm xúc của ĐT Việt Nam trước Jordan để tiến vào tứ kết.

HLV Park Hang Seo và các học trò chỉ dừng bước trước Nhật Bản – đội á quân của giải đấu với tỷ số tối thiểu trên sân Al Maktoum. Khi đó Doan Ritsu là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho xứ sở mặt trời mọc nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền.

Rõ ràng thành tích thi đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo năm đó là vô cùng ấn tượng. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam cũng từng lọt tới vòng tứ kết ở Asian Cup 2007 nhưng ở thời điểm đó, giải đấu chỉ có 16 đội tham dự và không có vòng 1/8.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam