Điểm tin bóng đá sáng 17/6: Bayern vô địch lần thứ 8 liên tiếp, Messi tiếp tục nổ súng

Thứ Tư, ngày 17/06/2020 - 06:37
5 /5 của 3 đánh giá

Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp sớm 2 vòng đấu, Messi tiếp tục nổ súng trong thắng lợi của Barca… là tin bóng đá nổi bật sáng 17/6.

Lewandowski tỏa sáng giúp Bayern vô địch Bundelisgia

Bayern Munich đã gặp nhiều khó khăn trên sân của đội bóng đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng Werder Bremen. Dù vậy, sự tỏa sáng của Robert Lewandowski đã giúp Hùm Xám giành trọn 3 điểm, qua đó chính thức vô địch Bundesliga 2019/20 sớm 2 vòng đấu.

Bàn thắng ở phút 43 của chân sút người Ba Lan sau tình huống khống chế và dứt điểm gọn gàng là pha lập công duy nhất của trận đấu, giúp Bayern giành thắng lợi 1-0 trước Bremen. Đây cũng là bàn thắng thứ 31 của Lewandowski ở Bundesliga mùa này.

Hiện tại, Bayern đã có được 76 điểm sau 32 vòng đấu, hơn đội xếp sau là Dortmund tới 10 điểm và chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp sớm 2 vòng đấu.

Messi nổ súng, Barca xây chắc ngôi đầu

Cuộc tiếp đón CLB đứng cuối BXH của Barca diễn ra không hề dễ dàng. Leganes chơi phòng ngự số đông nhưng lại là đội có được cơ hội ngon ăn sau những khoảnh khắc hớ hênh của hàng thủ Barca.

Dẫu vậy, trong tình thế khó khăn, Gã Khổng lồ xứ Catalan vẫn khai thông thế bế tắc nhờ sự tỏa sáng của tài năng trẻ Ansu Fati, sau pha lập công mở tỉ số ở phút 42. Có bàn dẫn, đội chủ sân Nou Camp chơi khởi sắc hơn và liên tục dồn ép đối thủ.

Phút 69, siêu sao Lionel Messi đột phá khiến đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính chân sút người Argetina dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Barca duy trì thế trận chắc chắn cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Messi cùng đồng đội giành chiến thắng 2-0 và tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sau 29 vòng đấu với khoảng cách 5 điểm với đội xếp sau.

Vừa vô địch Bundesliga, Bayern có ngay tân binh chất lượng

Bayern Munich đã chính thức vô địch Bundesliga 2019/20 sớm 2 vòng đấu sau thắng lợi 1-0 trước Werder Bremen rạng sáng nay, qua đó lần thứ 8 liên tiếp lên ngôi cao nhất tại giải VĐQG Đức.

Ngay sau khi đăng quang sớm, Hùm Xám đã nhận thêm tin vui khi thương vụ chiêu mộ tài năng trẻ Tanguy Kouassi từ Paris Saint Germain thành công. Cụ thể, theo báo giới Đức, hậu vệ 18 tuổi đã đạt thỏa thuận chuyển tới khoác áo Bayern ngay ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020.

Được biết, Kouassi sẽ gia nhập tân vương Bundesliga ở bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Hậu vệ sinh năm 2002 là tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Pháp, đã ra sân 13 trận cho PSG mùa này và ghi được 3 bàn thắng.

Đội bóng V-League lên tiếng vụ hỏi mua Văn Lâm

Sau những tin đồn cho rằng CLB Sài Gòn là đội bóng V-League sẵn sàng chi “tiền tấn” để giải cứu thủ thành Đặng Văn Lâm khỏi Muangthong United, đại diện đội chủ sân Thống Nhất đã chính thức lên tiếng.

Theo đó, đại diện của CLB Sài Gòn bác bỏ tin đồn bỏ ra 28 tỷ đồng để đưa Văn Lâm trở lại V-League thi đấu. Chia sẻ với Zing.vn, trợ lý Nguyễn Tuấn Phong của CLB Sài Gòn khẳng định:

"Tin đồn CLB mua Văn Lâm chúng tôi chưa từng nghe. Thời điểm này, lãnh đạo đội bóng không có ý định mua thủ môn này. Chúng tôi đã khẳng định điều này với các cầu thủ".

Hiện tại, CLB Sài Gòn đăng ký 3 thủ môn ở đầu mùa giải, gồm Tống Đức An, Phạm Văn Phong và thủ môn trẻ Dương Tùng Lâm. Đội bóng không có cầu thủ nào được đánh giá là nổi tiếng, tuy nhiên họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League với 8 điểm sau 4 vòng đấu.

Việt Nam có cơ hội nhận vinh dự lớn từ LĐBĐ Đông Nam Á

Buổi họp trực tuyến của Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã diễn ra vào chiều nay 16/6 với sự tham dự của các liên đoàn thành viên trong khu vực. Trọng tâm của buổi họp là thảo luận các phương án tổ chức cũng như chuẩn bị cho giải AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay.

Với tình hình hiện tại, điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam có cơ hội rất lớn đăng cai giải đấu năm nay. Bởi lẽ, Việt Nam là một trong số ít các nước trong khu vực và trên thế giới bước đầu kiểm soát tốt dịch bệnh. Hiện tại, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất ở khu vực Đông Nam Á tổ chức trở lại các giải đấu chuyên nghiệp và cho phép khán giả vào sân.

Sao Thái Lan thừa nhận Việt Nam là vua Đông Nam Á

Thành công của Việt Nam cũng gắn liền với sự đi xuống của bóng đá Thái Lan. Từng là nền bóng đá mạnh nhất khu vực Đông Nam Á nhưng giờ đây, Voi chiến phải liên tục chịu thất bại ở nhiều giải đấu, từ cấp độ trẻ cho đến đội tuyển quốc gia.

Do đó, theo tiền vệ Charyl Chappuis – ngôi sao một thời của ĐT Thái Lan, NHM cần nhìn thẳng vào thực tế. “Bóng đá Thái Lan lâu nay luôn nghĩ mình giữ vị trí độc tôn ở khu vực. Thậm chí, khi tuyển Việt Nam đang thực sự là ông vua của bóng đá Đông Nam Á, thì nhiều người vẫn chưa chịu chấp nhận”.

Đình Thi

Bình luận bài viết