Thành tích đối đầu tuyệt vời của Barca trước Atletico Madrid

Thứ Năm, ngày 19/11/2020 - 15:49
3 /5 của 3 đánh giá

Vào ngày chủ nhật tuần này (22/11), Barcelona sẽ đối đầu với Atletico Madrid và dù có phong độ kém hơn nhưng Barca vẫn hoàn toàn có thể tự tin.

Đầu tiên, nhìn vào vị trí trên bảng xếp hạng, rõ ràng Atletico Madrid đang là đội bóng đang có lợi thế hơn, và phong độ, đương nhiên thầy trò HLV Diego Simeone cũng đang ổn định hơn một Barcelona đang có quá nhiều những lùm xùm bên ngoài sân cỏ.

Tuy nhiên, trong một trận đấu cụ thể, vẫn không thể nói trước được điều gì, nhất là Barcelona đang có được lịch sử đối đầu vượt trội so với đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano. Trong 20 lần chạm trán gần nhất ở La Liga, Barca chưa từng để thua Atletico Madrid.

Lần cuối cùng mà Barcelona phải nhận thất bại trước Atletico đã là từ tháng 2 năm 2010, ở trận đấu đó Simao và Diego Forlan là những người đã lập công cho đại diện của thủ đô Tây Ban Nha, trong khi Barcelona chỉ có được duy nhất một bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic.

Barcelona có lịch sử đối đầu tốt trước Atletico Madrid

Nếu ra đấu trường Cúp Châu Âu, Atletico Madrid sở hữu một tỷ lệ đối đầu có phần tốt hơn một chút với 3 chiến thắng trước Barca, đáng chú ý nhất là ở 2 năm 2014 và 2016, ở 2 mùa bóng cùng năm đó, Atletico Madrid đều đã lọt đến chung kết tuy nhiên đều thất bại trước Real Madrid một cách vô cùng đáng tiếc.

Trận tranh Siêu Cúp vào tháng 1 năm nay, Atletico Madrid cũng là người giành thắng lợi trước Barca, đó cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Ernesto Valverde dưới cương vị là HLV trưởng của Barcelona.

Barca thất bại trước Atletico Madrid ở trận tranh Siêu Cúp vào tháng 1 vừa qua

Xét về sự chuẩn bị cho trận đấu tới, Atletico Madrid đang là đội chịu thiệt thòi hơn với các ca chấn thương của Stefan Savic, Luis Suarez và Hector Herrera, trong khi Barcelona gần như vẫn sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất bởi không có cái tên nào gặp phải những chấn thương đáng tiếc khi lên hội quân cùng đội tuyển ngoại trừ Sergio Busquets.

Nếu như giành chiến thắng trong trận đấu tới, Barcelona sẽ tiến thêm một bước dài trong việc thu ngắn khoảng cách với nhóm đầu bảng và sẽ sớm trở lại với vị trí quen thuộc trong top 3 của La Liga, còn Atletico Madrid rất có khả năng sẽ phải rời xa vị trí trong top 4.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha