“Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại hơn Maradona”

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 11:18
3.5 /5 của 2 đánh giá

Tiền đạo một thời của bóng đá Ý cho rằng Messi là cầu thủ vĩ đại hơn Maradona. Cassano cũng cho rằng người đồng đội cũ ở Real Madrid, Ronaldo de Lima là "một vị thánh của bóng đá", nhưng anh vẫn đánh giá Messi cao hơn tiền đạo người Brazil.

Lionel Messi đã "đánh bại" Diego Maradona trở thành số 10 vĩ đại nhất của Argentina, theo cựu cầu thủ của đội tuyển Ý, Antonio Cassano.

Theo đánh giá của Cassano, sự ổn định của Messi trong một thời gian dài đã giúp anh trở thành cầu thủ hay nhất mà Argentina từng có. Cựu cầu thủ Real Madrid cho rằng người hâm mộ của Maradona nên chấp nhận đội trưởng của Barcelona hiện tại xứng đáng được công nhận là người vĩ đại nhất.

Cassano cho rằng Messi vĩ đại hơn Maradona

Cassano đã giúp Real Madrid giành danh hiệu La Liga mùa giải 2006-2007 khi xếp trên Barcelona của Messi, nhưng thành công đó ở Tây Ban Nha không làm thay đổi quan điểm của anh về số 10 của đội bóng kình địch.

"Maradona trước đây đã chơi cực kỳ xuất sắc trong 4 hoặc 5 năm, nhưng Messi đã làm những điều tương tự trong 15 năm," anh nói trong một cuộc phỏng vấn với Corriere dello Sport.

"Cậu ấy đã có được 710 bàn thắng và 300 pha kiến ​​tạo. Khi cậu ấy ra sân, bạn hiểu trận đấu sẽ bắt đầu với tỷ số tối thiểu là 1-0. Người hâm mộ Maradona phải chấp nhận điều đó: có một người đã đánh bại ông ấy."

Không ít người cho rằng Maradona hay hơn Messi vì ông đã có được chức vô địch World Cup với Argentina tại Mexico 1986.

Cũng trong cuộc phỏng vấn của mình, Cassano tiết lộ rằng, trước khi chọn Messi là cầu thủ hay nhất, anh cho rằng người đồng đội cũ ở Real Madrid, Ronaldo de Lima là người vĩ đại nhất của bóng đá.

Trước Messi, Cassano cho rằng Ronaldo de Lima là cầu thủ giỏi nhất

"Chúng tôi đã thua 0-1 trên sân nhà", Cassano nhớ lại. "Cả sân vận động đều huýt sáo, đặc biệt là với anh ấy [Ronaldo].

"Trong phòng thay đồ, huấn luyện viên muốn thay Ronnie ra để đưa Van Nistelrooy vào, nhưng anh ấy [Ronaldo] ngăn lại và nói “không, ông sẽ đưa tôi ra sau 15 phút nếu tôi không ghi được 2 bàn thắng.”

"Phút 15 của hiệp hai, tỉ số là 2-1 với 2 bàn thắng của Ronaldo. Tôi đã nói rằng nếu có một vị thánh trong bóng đá, thì đó là Ronaldo. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng Messi còn đỉnh hơn anh ấy."

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha