Được VAR giúp đỡ, Liverpool vẫn đánh rơi điểm trên sân nhà

Thứ Bảy, ngày 24/04/2021 - 20:38
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đang kém vị trí thứ 4 của Chelsea 2 điểm trước khi vòng 32 khởi tranh. Đó là lý do khiến cho thầy trò Jurgen Klopp đặt quyết tâm giành chiến thắng trước Newcastle.

Liverpool 1-1 Newcastle

Ghi bàn:

Liverpool: Salah(3’)

Newcastle: Willock(95')

Liverpool chắc chắn sẽ trắng tay ở mùa giải năm nay sau khi bị Real Madrid loại khỏi cúp C1 châu Âu. Mục tiêu top 4 đang là mục tiêu khả dĩ nhất với thầy trò Jurgen Klopp vào lúc này. Bởi vậy Liverpool đặt quyết tâm rất cao vào việc giành chiến thắng trước Newcastle để tiếp tục bám đuổi vị trí thứ 4 của Chelsea.

Ngay từ phút thứ 3 của trận đấu, the Kop đã hiện thực hóa quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm bằng bàn thắng của Mohamed Salah. Từ đường đưa bóng vào của Sadio Mane, hậu vệ của Newcastle phá bóng không dứt khoát. Ở tình huống lộn xộn trong vòng cấm sau đó, Salah đã có pha cài người khôn ngoan với Matt Ritchie và xoay người tung ra cú sút quyết đoán làm tung lưới Newcastle.

Salah dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho Liverpool

Sau bàn mở tỷ số của Salah, cả Liverpool và Newcastle đều không tạo được nhiều pha bóng đáng chú ý. The Kop không chủ động dâng cao để tìm kiếm những cơ hội rõ ràng để gia tăng cách biệt. Trong khi đó, Newcastle luôn sẵn sàng thực hiện những pha phản công nhờ vào sự cơ động của Almiron và Saint-Maximin.

Phút thứ 18, Newcastle bất ngờ có cơ hội san bằng tỉ số. Shelvey có đường phất bóng ngay từ phần sân nhà, đánh bại hoàn toàn hàng phòng ngự của Liverpool. Bóng đến chân của Sean Longstaff và cầu thủ 23 tuổi ngay lập tức tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút trong tình huống đối mặt đã không thể đánh bại được pha đổ người xuất sắc của Alisson.

10 phút sau, đến lượt Liverpool có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Hậu vệ của Newcastle có tình huống chuyền bóng bất cẩn ngay trong vòng cấm của đội khách. Bóng sau đó bật ra vị trí của Jota tuy nhiên tiền đạo người BĐN lại sút bóng đi ra ngoài trong thế không ai kèm.

Đến phút thứ 35, Liverpool tiếp tục bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Lần này là Salah với pha bỏ lỡ cơ hội đối mặt vô cùng ngon ăn. Thay vì rê bóng qua Dubravka, tiền đạo người Ai Cập lại sút bóng thẳng vào vị trí của thủ môn của Newcastle.

Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào có thêm bàn thắng. Sadio Mane chính là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất ở hiệp đấu thứ nhất.

Bước vào hiệp 2, Liverpool và Newcastle tiếp tục duy trì nhịp thi đấu khá chậm. Trong suốt những phút đầu hiệp 2, bóng chủ yếu được chuyền qua lại ở khu vực giữa sân khi cả hai đội đều không quá quyết tâm trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Saint-Maximin liên tục có những tình huống khuấy đảo hàng phòng ngự của Liverpool

Khoảng hơn 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, sau Mane và Salah thì đến lượt Firmino không thể thắng được sự xuất sắc của Dubravka. Firmino tung ra cú vô lê đẹp mắt từ góc hẹp nhưng Dubravka đã chơi cảnh giác.

Những phút tiếp theo Liverpool dù cầm bóng nhiều nhưng không cho thấy khao khát ghi thêm bàn thắng. Về phía Newcastle, dù bị dẫn bàn những Chích chòe vẫn kiên trì với lối đá phòng ngự phản công thay vì dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. 

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Với lối chơi này, Newcastle đã có vài lần đặt khung thành của Liverpool vào tình trạng báo động. Tuy nhiên lần lượt Joelinton và Matt Ritchie đã không xử lý chính xác trong những tình huống quyết định.

Phút thứ 71, tiếp tục là sai lầm của hàng thủ Newcastle. Salah rất nhanh chóng tung ra cú sút đưa bóng đi chệch cột gần sau khi nhận đường chuyền của đồng đội.

Milner đang thi đấu rất năng nổ sau khi vào sân. Tiền vệ 35 tuổi đã có một đường chuyền tạo cơ hội để Mane bật cao đánh đầu và trực tiếp tung ra cú sút nguy hiểm từ tuyến hai sau khi bóng bật ra từ một tình huống phạt góc.

Các fan của Lữ đoàn đỏ đã có một phen hú hồn ở phút thứ 92 khi Callum Wilson vượt qua Alisson và đưa được bóng vào lưới của Liverpool. Tuy nhiên trọng tài đã từ chối bàn thắng này sau khi VAR xác định bóng đã chạm tay của Wilson trước khi anh này ghi bàn.

Joe Willock một lần nữa ghi bàn cho Newcastle ở những phút cuối trận

Thế nhưng, các CĐV của Newcastle đã không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ 2 phút sau đó, Joe Willock tiếp tục chứng minh anh là "gà son: của Chích Chòe. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng đến chân cầu thủ 21 tuổi và anh lạnh lùng dứt điểm mang về bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1.

Chung cuộc, Liverpool bị Newcastle cầm chân ngay trên sân nhà Anfield. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp the Kop đánh rơi điểm ở những phút cuối trận. Như vậy, thầy trò Jurgen Klopp lại một lần nữa bỏ qua cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Kabak, Fabinho, Robertson, Wijnaldum, Thiago (Jones 76’), Jota (Milner 58’), Firmino, Mane, Salah.

Newcastle: Dubravka, Clark (Willock 64’), Fernandez, Dummett, Ritchie, Longstaff, Shelvey, Murphy, Almiron (Gayle 85’), Saint-Maximin, Joelinton (Wilson 60’).

Video highlight Liverpool vs Newcastle - vòng 33 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.