Arsenal ở Ngoại hạng Anh: Còn gì nữa đâu mà khóc với sầu?

Thứ Bảy, ngày 24/04/2021 - 14:34
3 /5 của 2 đánh giá

Trận thua 0-1 trước Everton vừa qua là cái tát thật mạnh vào tham vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới của Arsenal. Có lẽ giờ là lúc Arteta cho các học trò toàn tâm toàn ý cho đấu trường Europa League.

Còn gì ở Ngoại hạng Anh mà khóc với sầu?

Vòng 33 Ngoại hạng Anh, Arsenal bước vào trận đấu với Everton với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm nhằm nuôi hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Trước một đối thủ không biết đến mùi chiến thắng ở 5 trận gần nhất chính là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng thành London thu về cho mình những điểm số quan trọng. Tuy nhiên chẳng những không có điểm ở trận đấu này mà Pháo thủ còn chấp nhận trắng tay ngay trên sân nhà.

Sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Bernd Leno đã phá hỏng mọi thứ. Thủ môn người Đức có tình huống bắt bóng cẩu thả khiến bóng lăn vào lưới trước sự thất vọng của toàn đội. Cay đắng hơn, đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trận thua Everton là dấu chấm hết cho tham vọng của Arsenal ở Ngoại hạng Anh

Sai lầm của hàng thủ Arsenal nhiều đến nỗi các fan của họ cũng chẳng buồn chỉ trích. Trận thua 0-1 trước Everton vừa qua là cái tát thật mạnh vào tham vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới của Arsenal.

Thực tế fan Arsenal đã chuẩn bị tâm thế Pháo thủ chẳng còn gì để phấn đấu ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Trận thua Everton vừa qua chỉ là lời thông báo với Arteta rằng ông nên ngừng ảo tưởng về khả năng của Arsenal ở sân chơi này nữa.

Trước trận đấu với Everton, chiến lược gia người Tây Ban Nha từng khẳng định không dưới một lần rằng Pháo thủ nhất quyết không buông Ngoại hạng Anh: “Chúng tôi sẽ chơi nỗ lực ở những trận đấu còn lại. Không có chuyện Arsenal tung đội hình dự bị ở Ngoại hạng Anh để tập trung cho những trận đấu ở Europa League. Chúng tôi tập trung vào từng trận đấu, mục tiêu của Arsenal là giành chiến thắng trong toàn bộ những trận đấu còn lại của mùa giải”

Nỗ lực làm gì trong khi Arsenal chẳng còn động lực phấn đấu ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Nhìn khoảng cách mà họ bị các đối thủ đứng trên tạo ra cũng đủ để các cầu thủ ngao ngán. Tình thế trở nên khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta sau trận thua Everton. Điều mà họ cần làm lúc này là thi đấu thật tốt ở từng trận đấu và trông chờ những đối thủ khác sảy chân. Hy vọng đó quả thực là rất mong manh.

Trận thua Everton khiến Arsenal vẫn giậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 46 điểm, kém top 4 tới 9 điểm trong bối cảnh Ngoại hạng Anh chỉ còn 5 vòng nữa sẽ khép lại. Nếu Leeds United và Aston Villa cùng giành chiến thắng trước MU và West Bromwich, The Gunners sẽ rơi xuống nửa sau của bảng xếp hạng.

Tập trung tối đa cho đấu trường Europa League

Đoàn quân của HLV Arteta chỉ còn con đường duy nhất giành vé tham dự Champions League mùa tới đó là phải vô địch Europa League, nơi họ đã góp mặt ở vòng bán kết.

Arteta nên ngừng ảo tưởng về khả năng của Arsenal ở Ngoại hạng Anh

So với con đường ở Ngoại hạng Anh thì Europa League dễ dàng với Arsenal hơn rất nhiều. Tại giải vô địch quốc gia, Arsenal phải đối đâu với đội bóng rất mạnh là Chelsea cùng những đội đang thi đấu “đến chết” vì nỗ lực trụ hạng như West Brom, Brighton. Ngay cả khi Arsenal thắng cả 5 trận còn lại và giành trọn  15 điểm nhưng họ vẫn phải mong chờ những đội bóng xếp trên họ đồng loạt "sẩy chân", đó chẳng khác nào một kịch bản trong mơ.

Trong khi đó ở Europa League, Arsenal chỉ phải tập trung tối đa vào 2 trận để lên ngôi vô địch. Họ sẽ đối đầu với Villarreal – một đại diện đến từ bóng đá Tây Ban Nha. Xét về đẳng cấp và những ngôi sao trong đội hình của Arsenal rõ ràng đại diện bóng đá Anh mới là những người được đánh giá cao hơn.

Sau khi đánh bại được Villarreal, Arsenal sẽ đối đầu với MU hoặc Roma. Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng Pháo thủ không được đánh giá cao bằng Quỷ đỏ nhưng với tính chất của một trận chung kết, điều gì cũng có thể xảy ra. Cũng nên nhớ rằng ở mùa giải này, đội quân của Ole Gunnar Solskjaer chưa từng thắng Arsenal. Ngoài ra, Roma cũng không phải là thứ gì đó quá đáng sợ với Arsenal.

Nếu giành được chức vô địch Europa League, Arsenal sẽ quay trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau nhiều năm xa cách và lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Điều quan trọng nhất vào lúc này là họ biết xác định đúng mục tiêu và đấu trường cho giai đoạn then chốt của mùa giải.

Video highlight Arsenal vs Everton - Vòng 33 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.