Đây là lý do khiến Chelsea lo lắng khi chạm trán West Ham ở vòng 33?

Thứ Bảy, ngày 24/04/2021 - 13:40
5 /5 của 1 đánh giá

Tại vòng 33 ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ có trận đấu được dự đoán là vô cùng khó khăn trước West Ham. Dù đang sở hữu lực lượng tốt hơn đối thủ nhưng vẫn có lý do để The Blues cảm thấy âu lo.

Trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá Anh hiện tại, Chelsea đang bằng điểm với West Ham và chỉ xếp trên đối phương nhờ hơn về hiệu số. Bởi vậy, màn so tài vào đêm ngày 24/4 chẳng khác nào là trận đấu có ảnh hưởng lớn tới thành bại của 2 CLB trong cuộc chạy đua vào top 4.

So với đội chủ nhà, Chelsea sở hữu lực lượng tốt hơn. Ngoài ra, họ cũng không mất các trụ cột quan trọng như Cresswell hay Antonio như West Ham. Dù vậy, vẫn có lý do để thầy trò Thomas Tuchel lo lắng trong màn so tài này.

Cụ thể, kể từ đầu mùa giải cho tới nay, West Ham đang là CLB có thành tích sân nhà tốt thứ 2 ở giải đấu, chỉ sau đội dẫn đầu Man City. Theo đó, thầy trò David Moyes trải qua 16 trận đấu với 9 chiến thắng, 4 trận hòa và 3 trận thua, ghi 29 bàn và thủng lưới 20 bàn. Họ giành được 31/48 điểm tối đa. 

West Ham đang là đội có thành tích sân nhà tốt thứ 2 tại ngoại hạng Anh mùa này 

Con số này cao hơn MU (30 điểm) và Chelsea (27 điểm) nếu dựa trên thành tích ở sân nhà. West Ham đã từng cầm hòa Man City lẫn Arsenal tại sân đấu của mình đồng thời chỉ thua MU với Liverpool cũng như Newcastle. Đó rõ ràng là thành tích cực kỳ ấn tượng.

Trong khi đó, với Chelsea, thành tích sân khách của đội bóng này kể từ đầu mùa cũng không phải là quá ấn tượng.  Sau 16 lần làm khách, The Blues thắng 8, hòa 4 và thua 4, giành 28/48 điểm tối đa. Số điểm này chỉ xếp thứ 6/20 đội bóng kể từ đầu mùa.

Trong khi thành tích sân khách của Chelsea không quá tốt, đó là lý do khiến The Blues âu lo

Trước đối thủ có thành tích sân nhà quá ấn tượng kể trên, Chelsea chắc chắn sẽ phải rất đề phòng. Có một thống kê mang tới niềm tin cho họ, đó là kể từ khi Tuchel lên nắm quyền ở đội bóng, The Blues chưa thua khi làm khách. Họ thắng 7, hòa 2 trong 9 lần hành quân xa nhà trên mọi đấu trường.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu ngoại hạng anh

Đây sẽ là yếu tố giúp Chelsea nghĩ về một kết quả tốt ở trận đấu thuộc vòng 33 ngoại hạng Anh.

Video highlight Chelsea vs Brighton - vòng 32 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.