Liverpool và những đội bóng đang toàn thắng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Thứ Hai, ngày 24/09/2018 - 18:00
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đang thể hiện phong độ tuyệt vời từ đầu mùa khi duy trì thành tích toàn thắng. Tuy nhiên, họ không phải là CLB duy nhất giữ được chuỗi trận ấn tượng đó ở các giải vô địch quốc gia.

Xem thêm:

Liverpool

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang có màn trình diễn cực kì thuyết phục ở các trận đấu vừa qua. Sau 6 vòng tại ngoại hạng Anh, họ giành trọn vẹn 18 điểm. Thậm chí, hiệu số bàn thắng – thua của The Kop cũng là tương đối tốt (14 bàn thắng và chỉ 2 bàn thua).

Liverpool toan thang
Liverpool có thành tích tốt nhất sau 126 năm

Nếu tính rộng ra, Liverpool đã toàn thắng cả 7 trận từ đầu mùa giải (Bao gồm cuộc chạm trán với PSG tại Champions League). Đó là thành tích tốt nhất trong suốt 126 năm qua của Lữ đoàn đỏ. Với phong độ cao hiện tại, The Kop hoàn toàn có quyền nghĩ về chức vô địch ở các giải đấu mình tham dự tại mùa giải năm nay.

Juventus

Giống như đại diện xứ sương mù, nhà ĐKVĐ Serie A cũng đang duy trì thành tích toàn thắng của mình từ đầu mùa giải. Cho dù ở nhiều trận đấu, phải tới những phút cuối cùng, Bà đầm già thành Turin mới tìm được đường vào khung thành đối phương song rốt cuộc, họ đều là những người nở nụ cười sau trận.

Liverpool toan thang
Juventus cũng đang khẳng định sức mạnh tại Serie A

Tân binh đắt giá Ronaldo ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất để đưa Juventus ngự trị vững chắc trên ngôi đầu bảng cùng 15 điểm tuyệt đối. Tại Champions League, Bianconneri cũng đánh bại Valencia để duy trì mạch trận toàn thắng của mình.

Bayern Munich

Gã khổng lồ của bóng đá Đức nghiễm nhiên không có đối thủ ở Bundesliga, và việc họ có mặt trong danh sách này chẳng làm ai phải ngạc nhiên. Thầy trò Niko Kovac dễ dàng giành trọn vẹn 12 điểm cùng hiệu số +9 sau 4 vòng đấu.

Liverpool toan thang
Bayern vô đối tại Bundesliga

Trong khi các đối thủ bám đuổi tỏ ra quá yếu thế thì Hùm xám xứ Bavaria vẫn tiếp tục mạch trận ấn tượng của mình. Bởi vậy, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu mùa giải năm nay, Bayern tiếp tục lên ngôi sớm và có được chiếc đĩa bạc. Đặc biệt, giống như Liverpool hay Juventus, đội chủ sân Allianz Arena cũng đang toàn thắng trên mọi đấu trường.

Paris Saint Germain

Không có quá nhiều sự khác biệt giữa 2 giải vô địch quốc gia Đức và Pháp khi mà PSG cũng làm mưa làm gió tại Ligue 1. Với chất lượng đội hình vượt trội, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel dễ dàng nhấn chìm các đối thủ mình chạm trán.

Liverpool toan thang
PSG cũng đang thống trị bóng đá Pháp

Sau 6 vòng đấu, họ giành trọn vẹn 18 điểm và ghi tới 20 bàn thắng, bỏ xa đội xếp sau 5 điểm. Với sự chênh lệch quá lớn như hiện tại, việc đội chủ sân Công viên các hoàng tử bảo vệ thành công ngôi vương là điều chẳng có gì khó khăn.

PSV Eindhoven

PSV có thể chịu thất bại đậm đà 0-4 trước Barcelona tại Champions League, nhưng ở giải VĐQG Hà Lan thì đội bóng này đang có không có đối thủ.

Liverpool toan thang
PSV đang làm nên những kỉ lục ở Hà Lan

Thầy trò Mark van Bommel toàn thắng sau 6 trận để giành 18 điểm tuyệt đối, trong đó có cả thắng lợi 3-0 mà họ mới tạo ra trước Ajax Amsterdam vào tối qua. Theo thống kê, PSV là CLB đầu tiên tại Hà Lan trong thế kỷ 21 bắt đầu mùa giải với 6 thắng lợi liên tiếp đồng thời ghi được trên 21 bàn sau chặng đường ấy. Đủ để cho thấy sức mạnh khủng khiếp mà nhà ĐKVĐ tạo ra vào thời điểm hiện tại.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết