Lộ diện 3 CLB đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8 cúp C1 châu Âu

Thứ Năm, ngày 07/11/2019 - 06:59
5 /5 của 1 đánh giá

Sau lượt trận thứ 4 của vòng bảng Champions League, đã có 3 CLB xuất sắc sớm giành vé vào vòng 1/8 giải đấu này. Vậy họ là ai, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những cái tên ấy?

Paris Saint – Germain (12 điểm, bảng A)

Thắng lợi tối thiểu trước Club Brugge trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League là đủ để giúp thầy trò Thomas Tuchel đạt mục tiêu tối đa khi sở hữu 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận. 

Kết quả này giúp cho đội bóng thủ đô Paris sớm trở thành đội đầu tiên của bảng A giành quyền góp mặt ở vòng 1/8 khi đang hơn CLB xếp thứ 3 là Club Brugge tới 10 điểm trong khi chỉ còn 2 lượt trận. Thậm chí, với việc nhiều hơn Real Madrid 5 điểm, PSG cũng gần như cầm chắc ngôi nhất bảng đấu. Suất đi tiếp còn lại cũng khó lòng thoát khỏi tay Kền kền trắng.

PSG xuất sắc giành quyền đi tiếp tại bảng A

Bayern Munich (12 điểm, bảng B)

Dù cho vừa sa thải HLV Niko Kovac song điều đó xem ra không ảnh hưởng quá nhiều tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ Bayern. Bằng chứng là họ đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Olympiacos tại lượt trận thứ 4, qua đó chính thức trở thành đội đầu tiên bảng B giành quyền đi tiếp.

Giống như PSG, với 12 điểm tuyệt đối, Hùm xám nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Sao Đỏ Belgrade tới 9 điểm trong khi chỉ còn 2 lượt trận. Ngoài ra, 5 điểm nhiều hơn Tottenham cũng đảm bảo cho Bayern quyền tự quyết trong việc sở hữu ngôi đầu bảng B.

Bayern cũng làm được điều tương tự tại bảng B

Juventus (10 điểm, bảng D)

Pha lập công muộn màng của Douglas Costa vào phút 90+3 không chỉ giúp Juventus đánh bại Lokomotiv trên sân khách mà 3 điểm ấy còn chính thức đưa Bà đầm già thành Turin sớm giành quyền góp mặt tại vòng 1/8 Champions League, bên cạnh 2 ông lớn là PSG cùng Bayern.

Tại bảng D, Juventus đang nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Lokomotiv 7 điểm và chỉ còn 2 lượt trận, bởi vậy, họ đã chính thức có vé đi tiếp. Suất còn lại đang là cơ hội của Atletico Madrid, bất chấp đại diện thủ đô TBN vừa bất ngờ thất bại trước Bayer Leverkusen vào rạng sáng nay (7/11).

Juventus đi tiếp tại bảng D

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.