Thống kê khó tin về thành tích ghi bàn của Ronaldo và Messi ở mùa giải năm nay

Thứ Tư, ngày 06/11/2019 - 15:43
5 /5 của 1 đánh giá

Ronaldo và Messi là hai tiền đạo hàng đầu trong làng bóng đá thế giới, những kỷ lục ghi bàn của cả hai ngôi sao này đều rất khó để có thể bắt kịp, thế nhưng, ở Champions League mùa giải năm nay, mọi chuyện dường như đã thay đổi.

Tại đấu trường UEFA Champions League, Ronaldo và Messi đã quen với việc có được những kỷ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu, bằng chứng là cả hai đang dẫn đầu về tổng số bàn thắng có được trong sự nghiệp ở đấu trường danh giá nhất cấp độ câu lạc bộ.

Thế nhưng, trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay, cả hai cái tên này đều đang thể hiện một phong độ hết sức kém cỏi, cụ thể, nếu chỉ tính riêng những cái tên có ít nhất 3 bàn thắng cho đến thời điểm hiện tại hay những tiền đạo có ít nhất 10 cú dứt điểm trong 3 đến 4 vòng đấu đầu tiên thì Ronaldo và Messi đều đang đứng ở vị trí cuối cùng.

CR7 hiện đang có thành tích chuyển hóa cú sút thành bàn chỉ rơi vào khoảng 6,25% (1 bàn sau 16 pha dứt điểm), còn Messi thậm chí còn tệ hơn khi cũng chỉ có được 1 pha lập công sau 18 cú sút về phía khung thành đối phương, đạt tỉ lệ 5,5%.

Ronaldo và Messi đang thể hiện phong độ khá nghèo nàn tại Champions League mùa này

Cả hai ngôi sao hàng đầu của làng bóng đá thế giới nên tự cảm thấy xấu hổ với bản thân khi một tiền đạo trẻ mới nổi – Erling Haaland đang có được phong độ rất cao với 7 bàn thắng có được ở Cúp C1 mùa này và đáng chú ý, tiền đạo tuổi teen này chỉ cần có 11 cú sút để có được thành tích nói trên.

Có thể, Ronaldo và Messi đang bị ảnh hưởng về mặt tuổi tác, thế nhưng, không thể phủ nhận khi cả hai đều đang thể hiện quá tệ so với kỳ vọng của người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo và điều này đang ảnh hưởng đến cả Barcelona lẫn Juventus trong giai đoạn đầu mùa giải.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.