Tấn công kém cỏi, Arsenal cam chịu chia điểm trước Guimaraes

Thứ Năm, ngày 07/11/2019 - 05:24
5 /5 của 1 đánh giá

Được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal đã thực sự lâm vào cảnh bế tắc trước quyết tâm của Guimaraes. Unai Emery cần phải thay đổi những phương án chiến thuật của mình nếu không muốn chiếc ghế thuyền trưởng của mình tiếp tục lung lay.

Guimaraes 1-1 Arsenal

Bàn thắng:

Guimaraes: Bruno Duarte (90+1′).

Arsenal: Mustafi (80′).

Trước khi trận đấu diễn ra, Arsenal được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân lại trái ngược hoàn toàn so với dự đoán của nhiều người.

Bước vào hiệp 1, đội chủ nhà là bên nhập cuộc tốt hơn. Ngay trong 15 phút đầu, họ đã khiến hệ thống phòng ngự của đối thủ phải làm việc khá vất vả. Những tình huống sút xa được tận dụng một cách triệt để.

Về phía Pháo thủ, 45 phút đầu tiên chứng kiến sự bế tắc đến thảm hại của họ. Các học trò của Unai Emery kiểm soát bóng đến hơn 64% nhưng không thể tạo ra những tình huống phối hợp thực sự nguy hiểm lên khung thành đối thủ.

Mối liên kết giữa những Bukayo Saka, Nicolas Pepe hay Gabriel Martinelli hết sức mờ nhạt.  Họ chỉ tạo ra được đúng 1 cú sút trúng đích. Con số này với chủ nhà là 10.

Dù vậy, hầu hết các tình huống dứt điểm của Guimaraes đều diễn ra bên ngoài vòng cấm địa và thủ thành Emiliano Martinez vẫn bên phía đội khách vẫn làm chủ được tình hình. Không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Arsenal tấn công quá thiếu bài
Arsenal tấn công quá thiếu bài

Bước sang hiệp 2, những thay đổi về mặt chiến thuật đã giúp Arsenal tạo ra được nhiều tình huống đe dọa khung thành đối thủ hơn. Tuy  nhiên, hiệu quả thì vẫn không hề khá khẩm hơn.

Phải đến phút 80, Pháo thủ được hưởng 1 quả đá phạt. Sau pha nhồi bóng thẳng vào vòng cấm địa đối thủ của Pepe, trung vệ  Mustafi chọn đúng điểm rơi và đánh đầu hiểm hóc mang về bàn mở tỷ số cho các vị khách.

Trận đấu dần trôi về những phút cuối. Những tưởng đại diện nước Anh đã có thể mang về 3 điểm dù lép vế về mặt thế trận nhưng nỗ lực không biết mệt mỏi của chủ nhà được được đền đáp. Phút 90+1, tình huống dứt điểm theo tư thế “xe đạp chổng ngược” Bruno Duarte đã mang về bàn gỡ hòa cho đại diện Bồ Đào Nha.

Dù chỉ giành được 1 điểm, Arsenal vẫn giữ được ngôi đầu bảng F. Tuy nhiên, rõ ràng những phương án chiến thuật của HLV Emery đang gặp vấn đề thực sự. Nếu không nhanh chóng cải thiện, họ sẽ khó lòng làm nên chuyện ở những trận đấu lớn hơn. Trận hòa này cũng đã khiến cánh cửa đi tiếp khép lại với Guimaraes. 

Đội hình ra sân:

Guimaraes: Douglas; Victor Garcia, Frederico Vernancio, Edmond Tapsoba, Rafa Soares; Pepe (Poha, 61′), Agu, Lucas Evangelista (Leo Bonatini, 82′); Marcus Edwards, Bruno Duarte, Davidson (Rochinha, 68′).

Arsenal: Emiliano Martinez; Shkodran Mustafi, Sokratis Papastathopoulos, Rob Hold; Ainsley Maitland-Niles, Dani Ceballos (Guendouzi, 54′), Joe Willock (Torreira, 78′), Kieran Tierney; Nicolas Pepe, Gabriel Martinelli, Bukayo Saka (Lacazette, 65′).

Thứ hạng bảng F hiện tại
Thứ hạng bảng F hiện tại

Trường Giang

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.