Lộ diện 4 cầu thủ MU chưa từng bị Sir Alex "sấy tóc"

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 09:02
2.2 /5 của 12 đánh giá

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Sir Alex Ferguson luôn nổi tiếng với màn "sấy tóc" các cầu thủ, song theo tiết lộ của Ryan Giggs, có đến 4 cầu thủ MU chưa từng phải nếm trải điều này.

Không chỉ là HLV vĩ đại nhất mọi thời đại của MU với 38 danh hiệu lớn nhỏ trong 27 năm cầm quân, Sir Alex còn nổi danh với màn “sấy tóc” cầu thủ. Thậm chí, ông còn được đặt biệt danh là “Ngài máy sấy tóc”.

Bất kể là ngôi sao hàng đầu thế giới và có tầm ảnh hưởng lớn trong đội bóng như David Beckham hay Wayne Rooney cũng đều phải hứng chịu cơn thịnh nộ đến từ chiến lược gia người Scotland.

Tuy nhiên, vẫn có những cầu thủ chưa từng một lần phải nếm trải điều này. Theo tiết lộ của Giggs – một trong những huyền thoại của sân Old Trafford, có đến 4 cầu thủ thoát khỏi diện bị “sấy”:

“Có 4 cầu thủ mà ông ấy không bao giờ chỉ trích”, Giggs chia sẻ với BeIN SPORTS. “Đó là Eric Cantona, Bryan Robson, Roy Keane và Cristiano Ronaldo. Họ đều được yêu quý theo cách riêng”.

Nhóm cầu thủ chưa từng bị Sir Alex "sấy tóc"

Tiền vệ xứ Wales dẫn một trường hợp điển hình của Cantona, cầu thủ sở hữu tài năng siêu việt đến nỗi có thể khiến Sir Alex “mắt nhắm mắt mở” cho qua.

“Có một số trận đấu, Eric chẳng làm gì cả. Anh ấy không chạy như Tevez hay Rooney và chẳng tạo ra tầm ảnh hưởng gì hết. Nhưng sớm hay muộn, anh ấy cũng sẽ ghi bàn.

Chúng tôi thường bàn luận trong phòng thay đồ rằng anh ấy cần phải thi đấu tích cực hơn. Nhưng mọi chuyện vẫn y nguyên, bởi ngay trận đấu sau, Eric lại tạo ra 1 khoảnh khắc thiên tài khiến không ai chê trách được nữa”.

Bản thân Giggs gắn bó cùng Sir Alex đến 24 năm, giành 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 chức vô địch Cúp C1 và hàng loạt danh hiệu khác song cũng không tránh khỏi việc bị ông thầy mắng mỏ, thậm chí là cắt lương vài tuần.

Dù vậy, khi dấn thân vào con đường huấn luyện, Giggs đã hiểu rõ những gì Sir Alex từng làm. Trong khoảng thời gian làm HLV tạm quyền của MU khi đội bóng cũ lâm vào khủng hoảng, chân sút sinh năm 1973 đã thấm thía sâu sắc bài học này.

Giggs từng dẫn dắt MU 4 trận đấu vào năm 2014

Hiện tại, Giggs đang là HLV trưởng ĐTQG Wales. Sau 2 năm nắm quyền, dấu ấn lớn nhất Giggs tạo ra là đưa xứ Wales lọt vào VCK Euro 2020. Bên cạnh đó, huyền thoại MU vẫn thường xuyên quan tâm đến tình hình của đội bóng cũ khi tiến cử nhiều tài năng trẻ cho Quỷ đỏ.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.