Lộ diện thời gian Văn Hậu và SC Heerenveen trở lại thi đấu

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 08:22
2.8 /5 của 88 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) vừa có cuộc họp trực tuyến để lên kế hoạch thi đấu trở lại trong thời gian tới sau khi mùa bóng phải tạm hoãn vì Covid-19. Theo đó, một phương án đặc biệt đã được tính tới.

Giống như nhiều giải vô địch quốc gia khác tại châu âu, liên đoàn bóng đá Hà Lan cũng buộc phải “tạm hoãn" giải đấu của mình vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo dự kiến ban đầu, các CLB sẽ thi đấu trở lại vào giữa tháng 5 tới song do sự bùng phát ngày càng mạnh từ dịch bệnh trên, phương án đó đã ngay lập tức bị huỷ bỏ.

Mới nhất, thông qua cuộc họp trực tuyến, KNVB đã phần nào xác định thời gian mà giải đấu có thể trở lại. Theo đó, những người đứng đầu của bóng đá Hà Lan tiết lộ với truyền thông, 20 CLB sẽ tái xuất vào trong khoảng thời gian từ 19/6 -21/6 tới, dù vậy, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi cổ động viên, những trận đấu tại quốc gia này sẽ diễn ra nhưng không có khán giả. 

Đây là phương án mà nhiều giải đấu đã thực hiện trước khi buộc phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Ngoài việc cân nhắc về ngày trở lại, liên đoàn bóng đá Hà Lan cũng đồng thời xác nhận ý định sẽ hoàn tất mùa bóng thay vì bỏ dở giữa chừng như nước láng giềng Bỉ.

Văn Hậu và SC Heerenveen nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu vào tháng 6

Như vậy, với tiết lộ vừa qua, các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể sẽ được chứng kiến Đoàn Văn Hậu thi đấu vào tháng 6 tới. Hiện tại, dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương song với ảnh hưởng từ dịch bệnh, cầu thủ Việt Nam không thể ra sân. Thay vào đó, đây là quãng thời gian anh rèn luyện thể lực và có các hoạt động ngoài chuyên môn như chơi game hay sử dụng mạng xã hội.

Trước khi tính tới phương án thi đấu trở lại, KNVB cũng đã xác nhận sẽ huỷ bỏ mùa giải của các cầu thủ trẻ, nơi mà Văn Hậu cùng với Jong Heerenveen đang dẫn đầu. Điều ấy cũng vô tình tước đi cơ hội giành danh hiệu tại Hà Lan của hậu vệ sinh năm 1999.

Anh cũng sẽ ở lại Heerenveen tới cuối mùa theo xác nhận mới đây từ FIFA

Với chàng trai gốc Thái Bình, ngoài việc đón tin vui khi sắp được thi đấu trở lại, mới đây, liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cũng đồng thời xác nhận họ sẽ kéo dài hợp đồng của các cầu thủ. Theo đó, Văn Hậu sẽ chơi cho SC Heerenveen tới khi kết thúc mùa bóng thay vì sớm có nguy cơ phải trở về khi bản hợp đồng cũ có thời hạn cho mượn chỉ tới ngày 30/6.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam