MU, Chelsea chú ý: UEFA sắp sửa thay đổi luật bàn thắng sân khách

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 10:29
5 /5 của 1 đánh giá

UEFA đang nhóm họp để đưa ra thay đổi một phần luật bàn thắng sân khách từ mùa giải mới. Vậy những thay đổi trên cụ thể sẽ như thê nào?

Hiện tại UEFA đang chuẩn bị thống nhất các quy định cuối cùng và sẽ thông qua vào thứ 6 tới đây về việc các bàn thắng trên sân khách sẽ chỉ được tính đến hết 90 phút trong trận lượt về. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ bàn thắng được ghi trong hiệp phụ sau đó sẽ không còn là lợi thế để tính vào kết quả chung cuộc.

Đây là đề xuất được hầu hết các câu lạc bộ hàng đầu tại châu Âu ủng hộ. Bởi thế cho nên vấn đề này sẽ được đưa ra bàn bạc tại cuộc họp của Ủy ban thi đấu trực thuộc UEFA. Hai nhận vật chủ chốt của MU và Man City là PCT điều hành Ed Woodward và giám đốc điều hành Ferran Soriano cũng sẽ tham dự.

Luật bàn thắng sân khách sắp sửa được thay đổi

Kế hoạch ban đầu được đưa ra chính là loại bỏ hoàn toàn các quy định liên quan đến bàn thắng sân nhà sân khách đã bị đại đa số thành viên cuộc họp bác bỏ.

Theo đó, UEFA sẵn sàng bật đèn xanh cho việc thay đổi luôn các quy định ở ngay mùa kế tiếp sau khi mùa giải hiện tại đang chịu ảnh hưởng khá nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Xem thêm: Champions League

Ngoài ra, việc các trận đấu phải chơi trên sân trung lập bao gồm cả hai lượt trận tứ kết của Chelsea và các trận đấu khác có sự góp mặt của Liverpool, Arsenal và Man City khiến cho nhiều người lo ngại rằng những quy định hiện thời về luật bàn thắng sân khách không còn phù hợp.

Do đó, quy định các bàn thắng trên sân khách sẽ chỉ được tính đến hết 90 phút trong trận lượt về đang nhận được sự ủng hộ rất lớn và giới chuyên môn cũng nhận định nó phù hợp trong tình hình hiện nay.

Cả Chelsea và Porto đều phải thi đấu trận tứ kết Champions League trên sân trung lập

Bên cạnh việc nhóm họp về xây dựng các điều luật mới, UEFA cũng đang thúc đẩy kế hoạch mở rộng Champions Leaugue từ 125 trận lên 225 trận mỗi mùa.

Cụ thể, sẽ có 36 đội và chơi 10 trận ở giai đoạn mở màn. Các yêu cầu về xếp đội hạt giống để đảm bảo tính công bằng cũng đang được xem xét.

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions League

Nếu quy định mới được thông qua, 8 đội dẫn đầu sau 10 trận sẽ nghiễm nhiên lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất. 8 suất còn lại sẽ được quyết định bởi các trận play-off trên sân nhà và sân khách đối với các đội xếp từ vị trí thứ 9 đến 24.

Như vậy trong trường hợp áp dụng luật mới này, Champions League sẽ có biến thể mới vào năm 2024 và mọi thứ sẽ được quyết định vào cuối tháng này.

Bình luận bài viết