Lý do thật sự khiến Filip Nguyễn không ra sân cho ĐT CH Czech

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 15:27
2.7 /5 của 19 đánh giá

Trái với nhiều lời đồn đoán về mặt chuyên môn, lý do thật sự buộc Filip Nguyễn phải ngồi dự bị trong trận CH Czech gặp Scotland tại UEFA Nations League hôm 7/9 khiến nhiều người bất ngờ.

Filip Nguyễn bất ngờ được triệu tập lên ĐTQG CH Czech hôm 6/9 khi một số cầu thủ trong đội hình chính phải cách ly vì tiếp xúc gần với 2 nhân viên y tế nhiễm Covid-19. Lúc này, Filip Nguyễn đứng giữa 2 sự lựa chọn, và thủ môn 27 tuổi quyết định tận dụng cơ hội hiếm có này để đạt được bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Theo quy định của FIFA, nếu vào sân trong trận gặp Scotland hôm 7/9 tại UEFA Nations League, Filip Nguyễn sẽ không thể khoác áo ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu này, thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Czech ngồi dự bị cả trận.

Filip Nguyễn được triệu tập lên ĐT CH Czech

Trái với những lời đồn đoán về không đủ năng lực chuyên môn, lý do thật sự đằng sau việc không ra sân của Filip Nguyễn mới đây đã được hé lộ. Ông Nguyễn Minh – bố của Filip Nguyễn chia sẻ với truyền thông:

"Đáng ra Filip Nguyễn sẽ bắt chính trong trận gặp Scotland. Nhưng người đại diện của nó đã có trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Czech để họ tạo điều kiện, nhằm giúp giữ lại hy vọng sau này được khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Phía Czech cũng sẵn sàng hỗ trợ, bởi họ biết đây chỉ là đội hình hai và đợt triệu tập này là phát sinh ngoài mong muốn. Sắp tới, gia đình sẽ tiếp tục tìm cách xin quốc tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn, với hy vọng một ngày nào đó con sẽ được thỏa ước mơ thi đấu cho đội tuyển quê cha".

Filip Nguyễn muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Như vậy, Filip Nguyễn đã chủ động từ chối cơ hội ra sân để nuôi hy vọng cống hiến cho ĐT Việt Nam, sau khi hoàn tất vấn đề nhập tịch vào thời gian tới.

"Filip yêu Việt Nam lắm. Bạn gái hiện tại cũng là con lai Việt - Czech nên nó càng có động lực để trở về và cống hiến cho Việt Nam. Việc lên đội tuyển Czech vừa qua là tình thế bắt buộc. Filip đang mang quốc tịch Czech, sống và làm việc tại đây nên có nghĩa vụ phải phục vụ đất nước này khi được triệu tập", ông Nguyễn Minh cho biết thêm.

Đến hiện tại, thủ tục nhập tịch của Filip Nguyễn vẫn chưa thể hoàn tất do nhiều lý do khác nhau. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Filip Nguyễn cũng không thể về Việt Nam để làm thẻ cư trú.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam