Malaysia mạnh đấy, nhưng chúng ta không phải dạng vừa

Thứ Ba, ngày 08/10/2019 - 19:30
5 /5 của 1 đánh giá

Đương kim vô địch của AFF Cup 2018, và đương kim Top 8 của Asian Cup, đội tuyển Việt Nam rõ ràng là có lí do để tự tin với bất cứ đối thủ nào tại khu vực Đông Nam Á. Đúng là Malaysia đã mạnh lên, nhưng rồi sao nữa?

Malaysia đã mạnh lên, nhưng không đồng nghĩa rằng giữa Hổ Malay và các chiến binh Sao Vàng không có điểm chênh nào. Chúng ta có thành tích đối đầu nhỉnh hơn đối thủ -11 lần thắng so với 3 lần. Chưa kể, rất nhiều cầu thủ Việt Nam đã từng chạm mặt Malaysia nhiều lần trong quá khứ và hiểu rất rõ về cách vận hành chiến thuật của đối thủ.

Cuối cùng, Mỹ Đình lại luôn là một nơi mà Việt Nam thường có kết quả tốt khi gặp Malaysia (trừ lần hi hữu tại AFF Cup 2014). Thế nên, nếu để nói rằng Malaysia có thể làm khó được Việt Nam hay không, chuyện đó là không khẳng định được! 

Đúng là khi gặp UAE, Malaysia đã chơi rất tự tin và mạnh mẽ, song kết quả thì không biết nói dối. Thua là thua, và dù có là thua đẹp hay thua không đẹp, thì bóng đá vốn chỉ cần biết tới kết quả cuối cùng. Thể thao chuyên nghiệp vốn chỉ cần thế, cần một kết quả cuối cùng và đó tất yếu nên là một chiến thắng. 

Malaysia đã mạnh hơn nhiều so với trận đấu gần nhất diễn ra tại AFF Cup 2018

Từ lần cuối gặp Việt Nam, Malaysia đã bổ sung khá nhiều các ngoại binh, song phần lớn bọn họ thì lại chẳng tác động gì nhiều vào sự thay đổi cách chơi của Hổ Malay. Vẫn là tấn công biên, cùng đó là vài mảng đánh trung lộ vốn đã từng xuất hiện rất rất nhiều lần tại AFF Cup 2018 vừa qua. Corbin-Ong và Sumareh là hai mũi công biên lợi hại nhất mà Malaysia có, nhưng bộ đôi này lại luôn có điểm yếu là hỗ trợ phòng ngự từ xa. 

Tuyến tiền vệ của Malaysia thì lại luôn dâng lên quá cao để áp đặt các mảng đánh trung lộ mà vô tình như thế lại làm hở mặt hai trung vệ. Khoảng trống đó là nơi mà những Công Phượng hay Quang Hải rất thích được khai thác. Sri Lanka phần nào đã giúp Việt Nam phô bày điểm yếu này ra, chỉ tiếc là đại diện Nam Á lại quá yếu để có thể cụ thể hóa điểm yếu của đối thủ thành bàn thắng. 

Song chúng ta vẫn tự tin vào một chiến thắng

Nói đi thì cũng cần nói lại, Malaysia là một đối thủ đáng để dè chừng dẫu cho đội bóng này luôn tồn đọng các điểm yếu về cách vận hành chiến thuật. Khoảng hở giữa trung tâm hàng tiền vệ và các trung vệ của Malay là nơi nên được triệt để tận dụng.

Cơ hội sẽ từ đây mà đến, và trong một ngày mà tâm lí thoải mái, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể thắng áp đảo. Hổ Malay mạnh thì có mạnh đấy, nhưng rồi có gì mà phải sợ chứ? Chẳng phải chúng ta từng thắng họ tới những 2 lần rồi sao?

>> Xem thêm cập nhật

Khương Teddy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam