SỐC: CLB Hà Nội mất suất dự cúp châu Á 2020

Thứ Ba, ngày 08/10/2019 - 15:36
5 /5 của 1 đánh giá

Dù là đương kim vô địch V-League và đã lọt tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 nhưng CLB Hà Nội vẫn sẽ không thể dự các Cúp châu Á vào mùa sau.

CLB Hà Nội đã có một hành trình lịch sử khi tiến tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Thành tích này giúp cho đội bóng thủ đô có cơ hội rất lớn để giành quyền lên chơi AFC Champions League mùa sau.

Tuy nhiên mới đây đại diện của Việt Nam đã phải nhận tin dữ khi sẽ vắng mặt ở các cúp Châu Á năm 2020.

Đây là quyết định được VFF đưa ra sau cuộc họp liên quan đến chuyện cấp phép cho các đội bóng tham dự các giải châu Á 2020.

Nguyên nhân là CLB Hà Nội không tham dự giải U15 quốc gia, trong khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quy định các đội bóng Việt Nam muốn tham dự các giải châu lục phải dự đủ các giải trẻ quy định trong một năm.

Dù rất thành công ở đội 1 nhưng trong năm qua, Hà Nội chưa đáp ứng đủ tiêu chí tham dự đủ các giải trẻ gồm U13, U15, U17, U19 và U21. Họ đã vắng ở giải U15, đây là 1 trong 2 giải đấu bắt buộc của AFC (ngoài giải U15 còn có giải U17).

Việc CLB Hà Nội bỏ giải U15 quốc gia năm 2019 đã khiến cho họ mất luôn suất dự AFC Cup 2020.

CLB Hà Nội sẽ không được dự cúp châu Á mùa sau

Theo quy định của AFC, nếu CLB Hà Nội mất suất tham dự AFC Champions League thì CLB TP.HCM sẽ là đội thay thế

Đây là một thông tin rất sốc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và người hâm mộ bóng đá thủ đô nói riêng.

Trong những năm gần đây, Hà Nội luôn là lá cờ đầu của các CLB Việt Nam chinh chiến tại các giải châu lục. Thiếu vắng Hà Nội ở các giải châu Á sẽ là tổn thất không nhỏ trong hành trình tìm suất lên dự AFC Champions League của các đại diện Việt Nam.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam