Malaysia xác thực chuyện rút lui khỏi vòng loại World Cup

Thứ Ba, ngày 17/11/2020 - 23:30
2.8 /5 của 38 đánh giá

Đã có thông tin cho rằng Malaysia có thể sẽ rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Mới nhất, LĐBĐ nước này phủ nhận thông tin trên và đội tuyển Malaysia vẫn sẽ tham dự vòng loại World Cup.

LĐBĐ Malaysia không có bất kỳ kế hoạch nào liên quan tới vấn đề rút ĐTQG Malaysia khỏi bất kỳ giải đấu nào", Tổng thư ký Stuart Ramalingam của LĐBĐ Malaysia nhấn mạnh. Trước đó 2 ngày, nhiều ý kiến cho rằng đội tuyển Malaysia sẽ rút lui khỏi vòng loại World Cup trước tình hình bóng đá Malaysia đóng băng do ảnh hưởngc ảu dịch Covid-19. Thậm chí, chính phủ Malaysia đã đề nghị LĐBĐ Malaysia tạm hoãn Malaysia Cup. Sau đó, LĐBĐ Malaysia quyết định hủy luôn giải đấu này. 


Malaysia không bỏ vòng loại World Cup 2022

Cơ quan quyền lực nhất bóng đá Malaysia không muốn kéo dài giải đấu đồng thời tạo thêm áp lực tiền lương cho các CLB trong nước. Sau khi giải đấu lâu đời này bị hủy, lãnh đạo LĐBĐ Malaysia thừa nhận bóng đá Malaysia sẽ “đóng băng” trong toàn bộ phần còn lại của năm 2020 và chưa hẹn ngày trở lại trong năm 2021.

Tuy nhiên, trước thông báo từ phía người phát ngôn của LĐBĐ Malaysia, đội tuyển Malaysia hay cá nhân HLV Tan Cheng Hoe cũng thở phào nhẹ nhõm. Hiện tại, họ đang đứng thứ 2 bảng với 9 điểm và chỉ kém đội xếp trên là Việt Nam đúng 2 điểm. Cơ hội vượt qua Việt Nam là có cơ sở khi ở lượt đấu theo lịch phân công là vào ngày 30/3/3021, Malaysia sẽ tiếp đón Việt Nam trên sân nhà Bukit Jalil. Đó sẽ là cơ hội để Malaysia hy vọng tích luỹ thêm điểm số, qua đó vươn lên vị trí nhất bảng.

Việc Malaysia không rút lui cũng là điều mà Việt Nam thở phào. Bởi như vậy, các trận đấu có liên quan đến Malaysia sẽ không bị AFC và FIFA huỷ khỏi vòng loại World Cup 2022. Bởi nếu điều đó xảy ra, Việt Nam sẽ rơi xuống sau Thái Lan và gặp ít nhiều bất lợi trong việc giành quyền dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Malaysia không bỏ cuộc là điều có lợi cho Việt Nam

Lúc này, Việt Nam đang có được 11 điểm với 5 trận bất bại ở vòng loại World Cup. Nếu thắng Malaysia, cánh cửa đi tiếp với thầy trò HLV Park Hang Seo là vô cùng rộng mở. Theo kế hoạch, sau trận đấu với Malaysia vào tháng 3, ĐT Việt Nam sẽ dồn lực cho AFF Cup trước khi có 2 trận then chốt với UAE và Indonesia vào tháng 6 năm sau.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam