Eden Hazard - Chelsea: Ngày tái ngộ hoan ca

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 12:07
4 /5 của 2 đánh giá

Như một sự xếp đặt của Chúa, Real Madrid sẽ đụng độ với Chelsea tại bán kết Champions League. Không chỉ là màn so tài đỉnh cao của bóng đá châu Âu, màn đụng độ tới đây giữa hai đội còn là lần tái ngộ của Hazard với đội bóng đã đưa anh vào hàng quái kiệt, Chelsea.

Chelsea đang “lột xác” từng ngày dưới thời Thomas Tuchel. Không còn là hình ảnh của một The Blues rệu rã và thiếu nhuệ khí chiến đấu những ngày cuối dưới vương triều Frank Lampard, đội bóng tây London thi đấu đầy khởi sắc dưới bàn tay nhào nặn của cựu chiến lược gia PSG.

Lọt vào chung kết cúp FA, nắm giữ một vị trí chắc chắn trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh hay hoành tráng hơn là tiến vào bán kết Champions League mùa này. Dĩ nhiên những điều đó là quá bình thường nếu đem so về sức vóc và khoản đầu tư khổng lồ mà BLĐ đội bóng đã chi ra hè qua.

Chelsea sẽ đụng độ Real Madrid ở bán kết Champions League năm nay

Tuy nhiên để đến được tới vòng 4 đội mạnh nhất của giải đấu danh giá nhất châu Âu hè này quả thực cũng là một điều gì đó quá đỗi ngoạn mục. Tới đây, những chiến công của Tuchel và Chelsea có thể còn được tiếp tục viết thêm những điều đẹp đẽ hơn nữa nếu như đội bóng này có thể vượt qua được Real Madrid, một đội bóng sở hữu DNA của Champions League, một đội bóng được xem “ngai vàng” định sẵn suốt bao năm qua ở giải đấu danh giá này.

Song song với đó, lần chạm trán giữa hai đội tới đây còn là màn tái ngộ của Chelsea với chính con “quái vật” mà đội bóng này bao năm bồi đắp, Eden Hazard. Hãy khoan bàn tới thắng thua, khoan bàn tới kết quả bởi lẽ, lần tái ngộ của mối lương duyên này sẽ vô cùng đặc biệt.

Mùa hè năm 2019, sau khi cùng Chelsea “đạp” Arsenal xuống bùn để lên ngôi tại Europa League, ngôi sao số 1 Eden Hazard quyết định dứt áo ra đi. Điểm đến của cầu thủ người Bỉ nghiễm nhiên là Real Madrid, niềm ao ước suốt những năm tháng ấu thơ, nơi có thần tượng lớn nhất cuộc đời Zinedine Zidane.

Chelsea ban đầu một hai muốn giữ anh ở lại, thế nhưng sau cùng cũng đã chấp thuận đề nghị chia tay của Hazard như một sự tri ân cao cả gửi tới cầu thủ này.

Hazard đã chuyển tới Madrid sau chuỗi ngày đỉnh cao trong màu áo Chelsea

Chuyển tới Chelsea từ mùa hè 2012 từ Lille với giá 32 triệu bảng. Hazard khi ấy là cái tên được cả châu Âu săn đón sau những màn trình diễn ấn tượng tại Ligue 1, từa tựa như Erling Haaland hiện tại.

Thế nhưng bỏ qua hàng loạt tên tuổi lớn đang “thèm khát”, cầu thủ người Bỉ quyết định chọn Chelsea là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Như mối lương duyên trời định, Hazard từng bước trở thành hạt nhân trong lối chơi tại Stamford Brigde và miền đất hứa Tây London cũng “đền đáp” xứng đáng tài năng của Hazard khi trở thành bệ phóng toàn năng đưa anh lên tầm siêu sao, được đánh giá là tiệm cận tới đẳng cấp của Ronaldo hay Messi.

Xuyên suốt những năm tháng khoác lên mình màu áo xanh Chelsea, Hazard đã ra sân tổng cộng 352 trận, ghi 110 bàn trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, Hazard đã ghi 85 bàn sau 245 trận.

Anh bị phạm lỗi cả thảy 638 lần, nhiều hơn 40% so với bất kỳ cầu thủ nào khác ở cùng giai đoạn. Thống kê từ năm 2012, Hazard cũng đã tạo ra tổng cộng 595 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội - một con số khổng lồ xứng đáng liệt tên anh vào hàng quái kiệt của giải đấu.

Hazard ở Chelsea là một Hazard siêu đẳng

Ngày Hazard giãi bày ý định ra đi sau mùa giải thứ hai bết bát dưới thời Antonio Conte, Chelsea đã tha thiết giữ cầu thủ này ở lại với mong muốn anh cùng các đồng đội vực dậy CLB khỏi giai đoạn khủng hoảng. Sau cùng, tạm gác những lời mời gọi hấp dẫn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, anh ở lại thêm một mùa để “cứu rỗi” Chelsea và cùng đội bóng này lên ngôi ở Europa League.

Tới đây, Hazard đã quyết định sẽ chuyển tới Real và hoàn thành nốt giấc mơ tấm bé còn đang dang dở. Chelsea cũng không chủ động giữ chân Hazard vì sau tất cả, cầu thủ này đã cống hiến hết những gì tốt đẹp nhất cho đội bóng Tây London bằng tài năng và sự chuyên nghiệp đến bội phục.

Mặc dù đã thỏa ước nguyện khoác lên mình màu áo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Hazard đã không còn là phiên bản tốt nhất của chính mình như ngày còn ở Stamford Bridge. Tập luyện, ra sân, chấn thương rồi lại tập phục hồi.

Eden hẳn là đã phát ngán với cái vòng luẩn quẩn bủa vây lấy anh kể từ ngày anh quyết định chuyển tới Real Madrid. Từ một cầu thủ dọc ngang tung hoành ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới, giờ đây cầu thủ người Bỉ bối rối, lạc lõng trong từng bước chạy ở La Liga.

Đỉnh cao sự nghiệp của Hazard gắn liền với màu áo Chelsea

Real Madrid, HLV Zidane vẫn đang cố gắng để kiên nhẫn với anh, thế nhưng có vẻ như sự tàn phá của những chấn thương đang kìm hãm anh ở đội bóng mà anh xem là ao ước lớn nhất cuộc đời.

Nhiều người sau khi chứng kiến Hazard ở Madrid đã tự hỏi liệu có phải cầu thủ này không hợp “đất” ở La Liga hay những gì tinh túy nhất của Hazard đã gửi lại ở Stamford Bridge?

Tất nhiên đó chỉ là những câu nói bâng quơ, thế nhưng chừng ấy là đủ để thấy rằng Hazard đang phải vật lộn ở Real và những gì anh từng thể hiện tại Chelsea mới là những gì đẹp đẽ nhất.

Xem thêm: Champions League

Real Madrid tới đây sẽ chào đón Chelsea trong trận bán kết lượt đi Champions League và Hazard cũng đã bình phục chấn thương để sẵn sàng trở lại màn đại chiến. Một bên là “mái nhà” trong suốt 7 năm thăng hoa bậc nhất sự nghiệp, một bên là niềm mơ ước lớn nhất cuộc đời.

Hazard chắc chắn vẫn sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp tuyệt đối nếu được ra sân, và CĐV Chelsea cũng sẽ không ngần ngại gửi tặng Eden của họ những tràng vỗ tay tán thưởng.

Lâu lắm rồi sau những thế hệ của Lampard, Terry, Drogba,… các True Blues mới lại dành tình cảm cho một cầu thủ nhiều đến thế. Bởi vậy bất mặc kết quả trận đấu tới thế nào, ngày Hazard tái ngộ Chelsea vẫn sẽ là một ngày hoan ca, một ngày hoan ca đúng nghĩa.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.