Man City sắp gia hạn hợp đồng với nhà tài trợ khủng

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 09:44
3.3 /5 của 14 đánh giá

Mối quan hệ lâu dài của Man City với hãng hàng không Etihad dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài sau mùa giải tới. Điều này sẽ giúp nửa xanh thành Manchester tiếp tục duy trì được ngân sách tài trợ khổng lồ.

Etihad bắt đầu là nhà tài trợ được in tên trên trang phục thi đấu của Man City vào năm 2009. Hai năm sau đó, Etihad và đội bóng thành Manchester đã công bố mối quan hệ đối tác 10 năm bao gồm quyền đặt tên cho sân vận động và khuôn viên xung quanh.

Hợp đồng đó sẽ kết thúc sau khi mùa giải 2020-21 khép lại và Man City hy vọng mối quan hệ này sẽ được kéo dài thêm.

Man City hy vọng sẽ gia hạn hợp đồng thành công với Etihad

Thỏa thuận của Man City với hãng hàng không tới từ Abu Dhabi là một phần trong cuộc điều tra Công bằng tài chính của UEFA. Đã có những cáo buộc rằng từ năm 2012 đến năm 2016, phần lớn khoản tài trợ 67,5 triệu bảng mỗi năm của Etihad được tài trợ bởi chủ sở hữu của câu lạc bộ, Sheik Mansour.

Man City cương quyết phủ nhận bất kỳ cáo buộc nào UEFA đưa ra, và đã giành chiến thắng khi kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao CAS, để xóa bỏ lệnh cấm thi đấu hai năm tại cúp châu Âu. Hội đồng CAS kết luận rằng các khoản tiền của Man City được chi tiêu hợp lệ.

Etihad đã ghi nhận khoản lỗ gần 600 triệu bảng trong 6 tháng đầu năm nay do hậu quả của đại dịch Covid-19, tuy nhiên hãng hàng không này vẫn rất giàu có.                                         

Việc Man City có tiếp tục bán quyền đặt tên sân hay không sẽ được quyết định trong tương lai.

Các thỏa thuận thương mại mới với các câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh hiện rất phức tạp do tác động tài chính toàn cầu của Covid-19, các nguồn tin tại nước Anh cho biết các bản hợp đồng ngắn hạn sẽ trở thành lựa chọn ưu tiên hơn.

Etihad hàng năm mang tới cho Man City khoản tài trợ rất lớn

Vì vậy, quy mô các bản hợp đồng tài trợ được ký kết trong thời gian tới vẫn sẽ là một dấu hỏi. Hiện các CLB Ngoại hạng Anh ngày càng nhận được nhiều tiền hơn với các hợp đồng tài trợ, ví dụ như MU đã ký hợp đồng dài hạn với Chevrolet – nhà tài trợ in tên trên áo đấu của họ, mang về cho Quỷ đỏ 59 triệu bảng mỗi năm.

Vào năm 2018, Arsenal đã gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Emirates, bản hợp đồng có giá trị lên tới 200 triệu bảng.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.