Mason Greenwood: Viên kim cương đắt giá của MU

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 15:49
4.6 /5 của 7 đánh giá

Liên tục nổ súng với các bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây của Quỷ đỏ tại ngoại hạng Anh, Mason Greenwood là viên kim cương sáng giá đầy triển vọng của MU.

Nói về chuỗi bất bại ấn tượng 16 trận của MU, không thể không nhắc tới cái tên Mason Greenwood. Đây chính là cái tên đang được săn đón rất nhiều và nhận được sự kỳ vọng cũng như mến mộ của phần lớn người hâm mộ MU.

Masoon Greenwood sinh 1 tháng 10, 2001, nay mới chỉ 18 tuổi nhưng cầu thủ tuổi teen này có thể hình khá ấn tượng khi cao tới 1m8 nặng 65kg . Gia nhập học viện từ khi còn nhỏ rồi thi đấu từ lứa U17,U18,U23, Greenwood bộc lộ khả năng xuất chúng và bản lĩnh hơn người khi ghi bàn ở mọi cấp bậc mà anh tham gia với MU. Mới đây, Greenwood được ra sân trong đội hình xuất phát của MU, đây là điều mà không nhiều cầu thủ trẻ nào đạt được trong một đội bóng chuyên nghiệp chứ chưa nói gì tới một đội bóng lớn như MU ở giải đấu cao quý nhất nước Anh.

Mason Greenwood: Tài năng trẻ 18 tuổi đang rất được kỳ vọng

3 trận gần đây nhất của MU, Greenwood đều nổ súng, nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 16 và chỉ 1 bàn thắng nữa Greenwood sẽ là cầu thủ tuổi teen đầu tiên của thế kỷ này phá lưới đối phương 10 lần trong một mùa giải Premier League. Điều này không có ghì là khó với Greenwood khi mà anh đang thi đấu cực bản lĩnh và thăng hoa.

Rất nhiều người đàn anh tại MU cũng kỳ vọng vào người đàn em Greenwood, điều này cũng chứng tỏ tiền đạo tuổi teen 18 tuổi này dành được sự tôn trọng nhất định từ những tiền bối của mình. 

Thủ thành David de Gea cho rằng Greenwood có đủ mọi tố chất để trở thành một tiền đạo đẳng cấp, cần kiên nhẫn hơn vì Greenwood mới chỉ 18 tuổi. Anh nói: "Cậu ấy là một cầu thủ giỏi, một chuyên gia dứt điểm. Bạn không biết cậu ấy sẽ sút chân trái hay chân phải. Thật tuyệt khi nhìn thấy Mason ghi những bàn"

Mason Greenwood ghi bàn thắng thứ 16 trong chiến thắng 3-0 trước Aston Villa

Đồng quan điểm với De Gea, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thể hiện điều này bằng việc dành một suất trong đội hình xuất phát của MU cho Greenwood. Ông nói: ''Cậu ấy mới 18 tuổi và chắc chắn sẽ còn tiến bộ. Mason biết chúng tôi tin cậu ấy. Bạn không thể loại cầu thủ khỏi đội khi họ ghi bàn''. Ông còn khẳng định Greenwood là một trong ba mũi tấn công lợi hại nhất của MU hiện nay.

Nhưng không vì thế mà Greenwood được tự mãn, HLV Solskjaer cũng có những lời nhắc nhở tới cậu học trò hãy đúng mực và nỗ lực luyện tập không ngừng nghỉ.

MU đang gắn kết hơn bao giờ hết, chỉ còn cách Chelsea ở vị trí thứ 3 với 2 điểm và Leicester City ở vị trí thứ 4 chỉ 1 điểm và với những gì MU đang làm được thì lọt vào top 4 là điều không quá xa vời khi mà ngoại hạng Anh còn tới 4 vòng đấu nữa. 

 

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.