Paul Pogba – MU: Đây rồi chân ái của cuộc đời

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 14:26
2.6 /5 của 23 đánh giá

MU đang sống trong những đẹp đẽ nhất kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Cảm giác thăng hoa sau mỗi trận đấu, đắm chìm vào từng pha bóng cũng như men say chiến thắng, điều ấy thật ngọt ngào. Và mọi thứ còn tuyệt vời hơn nữa khi Paul Pogba đã tìm thấy chân ái cuộc đời mình tại CLB.

Paul Pogba có lẽ cầu thủ đẳng cấp nhất mà MU sở hữu trong khoảng thời gian 4 năm trở lại đây. Tài năng của ngôi sao này ra sao, anh đột biến và sáng tạo như thế nào, chẳng cần nói thì ai cũng biết. Trong màu áo Juventus trước kia với ĐT Pháp hiện tại, Pogba là một trong những người thi đấu toàn năng nhất làng túc cầu ở hàng tiền vệ.

Nhưng kể từ ngày trở lại với mái nhà xưa Old Trafford, Pogba chưa khi nào khiến các cổ động viên nhà cảm thấy thực sự thoải mái và thăng hoa vì những màn trình diễn của cá nhân mình. Anh vẫn đẳng cấp, vẫn xuất sắc song cái tôi quá lớn cả trong lẫn ngoài sân cỏ khiến cho câu chuyện giữa ngôi sao này với Jose Mourinho và sau là cả Ole Gunnar Solskjaer trở thành đề tài nóng hổi cho báo giới khai thác hơn là các vấn đề chuyên môn.

89 triệu bảng – cái giá mà MU chi ra cho cầu thủ ấy chẳng mấy khi được Pogba đền đáp xứng đáng. Anh có thể tỏa sáng ở derby Manchester với cú đúp ngay tại Etihad vào năm 2018 nhưng những khoảnh khắc như thế xuất hiện quá ít, khiến người hâm mộ dần chán nản và “nóng mắt” với màn trình diễn của cầu thủ này.

Pogba từng thất vọng và muốn ra đi 

Kể từ đầu mùa giải năm nay, Pogba chưa khi nào chứng minh được đẳng cấp thực sự. Hết chấn thương này lại tới chấn thương khác, cầu thủ người Pháp làm bạn với bệnh viện, ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu còn nhiều hơn cả trên sân. Vỏn vẹn 2 đường kiến tạo trước khi các giải đấu tạm hoãn vì dịch Covid-19 là con số quá ít ỏi so với tầm vóc và đẳng cấp của ngôi sao 27 tuổi.

Nhưng khi mà niềm tin nơi người hâm mộ dành cho Pogba đang xuống ở mức thấp nhất, khi mà câu chuyện anh rời sân Old Trafford lan tràn trên các mặt báo và chỉ còn là vấn đề thời gian thì mọi thứ đổi thay bởi sự xuất hiện của Bruno Fernandes.

Tân binh người BĐN cập bến nhà hát những giấc mơ, mang theo đó niềm hy vọng về một sự khởi sắc trong lối chơi Quỷ đỏ. Anh đã làm được điều đó khi kéo cả MU vốn đang rệu rã trước khi mình tới thành một tập thể ổn định và vô cùng thăng hoa. Hơn hết, Bruno Fernandes tới với MU để hồi sinh “kẻ khổng lồ” đang ngủ quên, Paul Pogba.

Anh thậm chí còn là "cái gai" trong mắt cổ động viên MU

Bruno Fernandes là cầu thủ duy nhất tại MU hiện nay sánh ngang với Pogba về đẳng cấp, về tư duy chơi bóng. Bởi thế cho nên, anh có thể dễ dàng phối hợp với ngôi sao người Pháp. Ngoại hạng Anh trở lại sau đại dịch, fan MU ngóng chờ màn song kiếm hợp bích của 2 cầu thủ ấy và họ thực tế đã không phải thất vọng.

Trong vai trò của một tiền vệ công, Bruno Fernandes không chỉ biết cách tạo ra cơ hội cho các tiền đạo xung quanh mà bản thân anh cũng là người thường xuyên điền tên mình lên bảng điện tử. Quan trọng hơn, người “giải phóng” Bruno Fernandes khỏi vai trò của một cầu thủ làm nhiệm vụ phân phối bóng nơi tuyến giữa chính là Pogba.

Bruno Fernandes thoải mái tung hoành trên hàng tấn công trong khi Pogba cũng chẳng cần phải lo lắng quá nhiều về mỗi ý tưởng mà mình tạo ra bởi luôn có ít nhất một cầu thủ hiểu được anh muốn gì. Có tiền vệ người BĐN, MU thoải mái chơi pressing với đối thủ thay vì chủ động phòng ngự phản công như trước đó. Chẳng thế mà, Pogba từng nói như thế này về người đồng đội:

Nhưng Pogba đã tìm thấy chân ái của mình

“Thật lòng mà nói, chơi phía sau Bruno (Fernandes), tôi chỉ việc tận hưởng thứ bóng đá đẹp nhất và sẵn sàng trong tâm thế ăn mừng bàn thắng. Anh ấy cùng với Rashford, Martial và Mason (Greenwood) đã phối hợp với nhau quá ăn ý để tạo ra các tình huống ghi bàn dành cho đội bóng.

Công việc của tôi thực tế thì khá nhàn, đứng sau và vỗ tay cho những gì họ thể hiện. Họ thực sự khiến tôi cảm thấy thích thú khi được chơi bóng trong quãng thời gian này”.

Vậy là đủ để thấy Pogba đang hài lòng và hạnh phúc ra sao với Bruno cũng như nhiều đồng đội khác. Chính điều đó là thứ động lực giúp anh thăng hoa để đem lai một nguồn năng lượng tươi mới cho toàn đội bóng. Và cuối cùng, từ niềm hạnh phúc vô bờ ấy, Pogba đã có cho mình bàn thắng đầu tiên của mùa giải vào rạng sáng nay (10/7).

Và đang hạnh phúc vô bờ trong màu áo Quỷ đỏ

Dù điều đó tới có phần muộn màng khi đây đã là vòng 34 nhưng sau tất cả, giờ thì Pogba có lẽ đã tìm thấy chân ái của “cuộc đời mình” tại nhà hát những giấc mơ. Bỏ lại sau lưng những tháng ngày âm u không rõ chuyện tương lai, tiền vệ người Pháp đang sống trong tháng ngày hạnh phúc như mơ với người đối tác mang tên Bruno Fernandes.

Sự kết hợp giữa họ là thứ giúp MU thăng hoa và sẽ còn bay cao hơn nữa trong tương lai…

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.