Messi có thể gặp họa vì những hình xăm trên cơ thể

Thứ Sáu, ngày 21/02/2020 - 12:39
3.8 /5 của 3 đánh giá

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona có thể gặp họa vì những hình xăm, đặc biệt là hình xăm bên bắp chân bên trái. Theo nghiên cứu mới đây, hình xăm kín này ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình thoát mồ hôi với một vận động viên.

Trong quá khứ Lionel Messi không phải là một cầu thủ không thích xăm mình. Anh giữ cơ thể mình không có vết mực nào trong suốt nhiều năm mặc cho đồng đội có đầy những hình xăm.

Nhưng kể từ năm 2016, Messi khiến cả thế giới bất ngờ vì “trình làng” những hình xăm khủng trên bả vai, cánh tay và cả bắp chân. Tính tới thời điểm hiện tại Messi đã có hơn 10 hình xăm lớn nhỏ trên cơ thể.

Messi có thể gặp họa vì hình xăm

Thế nhưng trong một nghiên cứu mới đây từ trường ĐH Alma cho rằng hình xăm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới một vận động viên thường xuyên hoạt động với cường độ mạnh. Cụ thể nghiên cứu này chỉ ra rằng những vị trí xăm hình chỉ đổ mồ hôi bằng ½ so với người bình thường.

Trong số những hình xăm trên cơ thể Messi, hình xăm ở bắp chân trái của anh phủ kín nhiều mực xăm nhất. Bắp chân trái của M10 gần như xăm kín và chỉ còn lại số 10, quả bóng và bàn tay của Thiago.

>>> Xem thêm Chuyện ngôi sao

Tiến sĩ Ingo Frobose từ đại học thể thao của Cologne cũng từng cảnh báo các vận động viên không nên xăm mình. Mực xăm có thể vào mạch máu tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc cách bệnh, trong đó có cả ung thư. Ngoài ra việc mực xăm đi vào mạch máu khiến khả năng phục hồi thể lực của các VĐV bị ảnh hưởng. Với một cầu thủ, đặc biệt với một cầu thủ đã bước qua tuổi băm như Messi thì những hình xăm có thể mang đến những hậu quả nặng nề cho anh.

Chân trái Messi là nơi tập trung nhiều mực xăm nhất

Các câu lạc bộ hàng đầu thế giới rất quan tâm đến sức khỏe và thể lực của các cầu thủ nhưng không quan tâm nhiều đến hình xăm của họ. Chưa có những bằng chứng cụ thể về hình xăm ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe của các cầu thủ thế nhưng nó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Tất cả kết luận từ nghiên cứu không nên xem nhẹ, đặc biệt là với Messi.

Ngoài Messi có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng thế giới có những hình xăm kín người, trong đó phải kể đến Zlatan Ibrahimovic, Sergio Ramos, Memphis Depay hay thủ thành Ederson Moraes…

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.