Messi hết cửa giành “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA”

Thứ Hai, ngày 03/09/2018 - 21:23
5 /5 của 1 đánh giá

Siêu sao người Argentina, Lionel Messi không còn cơ hội để cạnh tranh danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA sau khi tên của anh bị loại khỏi danh sách ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu này.

Tham khảo thêm:

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vừa công bố danh sách rút gọn các ứng cử viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”. Đáng chú ý, trong số 3 cái tên còn lại cuối cùng, không có siêu sao đang khoác áo CLB Barcelona – Lionel Messi dù cầu thủ này đã có mùa giải 2017/18 rất ấn tượng.

Danh sách rút gọn bao gồm 3 ứng cử viên: Cristiano Ronaldo (Juventus & ĐT Bồ Đào Nha), Luka Modric (Real Madrid & ĐT Croatia) và Mohamed Salah (Liverpool & ĐT Ai Cập). Những ngôi sao này sẽ cạnh tranh để tìm ra cái tên xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong năm 2018.

messi
Messi bị loại khỏi danh sách rút gọn của FIFA cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” dù có 1 mùa giải ấn tượng

Việc siêu sao Lionel Messi không lọt vào top 3 đề cử danh hiệu trên là một điều hết sức bất ngờ. Tiền đạo người Argentina đã có mùa giải 2017/18 vô cùng thành công tại CLB Barcelona và riêng cá nhân cầu thủ này. 

Tại La Liga mùa giải vừa qua, Messi cùng các đồng đội tại Barca đã lên ngôi vô địch. Gã Khổng lồ xứ Catalunya còn giành được chiếc cúp Copa del Rey vô cùng xứng đáng. Với cá nhân tiền đạo 31 tuổi, anh vẫn là chân sút chủ lực của đội bóng, đoạt danh hiệu Pichichi (Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất La Liga – 34 bàn) đồng thời giành danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu”.

messi
World Cup 2018 là giải đấu duy nhất siêu sao này không tỏa sáng

World Cup 2018 tại Nga là giải đấu duy nhất không mấy tốt đẹp với siêu sao này. ĐT Argentina của Messi thi đấu không thành công và bị loại ở vòng 1/8 dù đội trưởng của họ vẫn luôn là dấu ấn đáng chú ý nhất. Mặc dù vậy, nếu so sánh với ĐT Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo – đội tuyển cũng bị loại ở vòng 1/8, thì việc Messi bị gạch tên khỏi danh sách rút gọn trên liệu có hơi bất công với anh.

Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA sẽ được công bố trong buổi gala vào ngày 24/9 tới tại thủ đô London (Anh). Người chiến thắng được bình chọn bởi các HLV, các đội trưởng ĐTQG và các nhà báo. Hai năm trước (2016 và 2017), Cristiano Ronaldo đều là người có được vinh dự này.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha