Messi, Ronaldo và những lý do tin rằng họ sẽ giành QBV 2019?

Thứ Sáu, ngày 01/11/2019 - 10:42
5 /5 của 1 đánh giá

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo sẽ là những ứng viên sáng giá cạnh tranh nhau cho danh hiệu Quả bóng vàng 2019. Vậy thực tế, bộ đôi này đã làm được gì trong năm qua để chúng ta tin rằng họ xứng đáng với giải thưởng cao quý ấy?

Lionel Messi xứng đáng, vì…

Bất chấp thất bại tủi hổ 0-4 của Barcelona trước Liverpool tại Champions League, Messi vẫn có mùa giải vô cùng thành công. Cùng gã khổng lồ xứ Catalan, tiền đạo 32 tuổi giành La Liga đồng thời sở hữu nhiều thành tích cá nhân xuất sắc khác.

Anh là vua phá lưới ở cúp C1 châu Âu khi có 12 pha lập công sau 10 trận đấu. Ngoài ra, anh còn là cầu thủ nhận nhiều giải thưởng “Cầu thủ hay nhất trận đấu” nhất cũng tại đấu trường này với 7 lần. Con số ấy với Messi tại La Liga là 17.

Đặc biệt, với 36 pha lập công cho Barcelona, chân sút 32 sở hữu danh hiệu “Vua phá lưới” ở hạng đấu cao nhất bóng đá TBN. Messi cũng là cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào các bàn thắng của đội bóng khi có tổng cộng 73 lần (51 pha lập công, 22 kiến tạo) – nhiều hơn bất cứ người đồng nghiệp nào khác trên mọi đấu trường.

Messi có mùa giải thành công ở phương diện cá nhân

Thêm vào đó, anh cũng dẫn đầu La Liga về các chỉ số tấn công, bao gồm số cơ hội tạo ra, số cú hat-trick nhiều nhất, số pha đá phạt thành bàn cao nhất và số lần qua người ấn tượng nhất.

Với tất cả những lý do kể trên, Messi xứng đáng đoạt quả bóng vàng 2019, nhất là khi anh đã sở hữu giải thưởng danh giá “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” trong năm qua do FIFA bầu chọn.

Cristiano Ronaldo sẽ giành QBV 2019, với lý do…

Năm đầu tiên của Ronaldo tại Juventus đã kết thúc một cách vô cùng viên mãn khi anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Bà đầm già thành Turin. Ở cấp độ cá nhân, anh có pha lập công thứ 700 trong sự nghiệp đồng thời trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử thế giới bóng đá làm được điều này, sau những huyền thoại nổi tiếng như: Pele, Romario, Puskas,…

Ở cấp độ tập thể, cùng với Juventus, Ronaldo giành 2 danh hiệu, đó là Serie A và siêu cúp Italia. Ngoài ra, anh cũng là đầu tàu đưa đội tuyển BĐN tới chức vô địch UEFA Nations League lần đầu tiên trong lịch sử.  Đầu năm nay, anh cũng được công nhận với giải thưởng “Huyền thoại Marca”.

Trong khi Ronaldo thành công ở mức độ tập thể

Trong bối cảnh Messi chỉ có 1 danh hiệu cùng Barcelona đồng thời thất bại tại Copa America với Argentian thì những đóng góp và thành tích mà Ronaldo tạo ra lại càng trở nên ý nghĩa hơn. Với tất cả các lý do kể trên, Ronaldo có đủ tự tin để chinh phục giành QBV 2019.

Dương Anh

Bình luận bài viết