Messi – Ronaldo và sao Liverpool lại đối đầu nhau ở giải thưởng danh giá

Thứ Tư, ngày 30/10/2019 - 17:56
5 /5 của 1 đánh giá

Sau các cuộc đua tranh cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” và “Cầu thủ hay nhất thế giới”, bộ đôi siêu sao Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo và các gương mặt chói sáng trong màu áo Liverpool lại đối đầu nhau ở một giải thưởng danh giá khác.

Theo đó, bộ đôi siêu sao Messi – Ronaldo cùng 5 cầu thủ khác đã được bầu chọn là những ứng viên cho đề cử giải thưởng “Bóng đá toàn cầu năm 2019”, hạng mục “Cầu thủ hay nhất năm”. 

Đây là danh hiệu được tổ chức thường niên tại Dubai (UAE) vào cuối tháng 12 mỗi năm. Năm nay là lần thứ 11 giải thưởng cao quý này tiến hành. Cụ thể, bên cạnh Messi và Ronaldo, 5 cái tên khác xuất hiện ở danh sách đề cử “Cầu thủ hay nhất năm” là bộ 4 cầu thủ Liverpool gồm: Alisson Becker, Virgil Van Dijk, Sadio Mane cùng Mohamed Salah. Cái tên còn lại chính là Bernardo Silva của Manchester City.

Những gương mặt nói trên đều là các nhân tố quan trọng tại các đội bóng và đạt được nhiều thành công vang dội trong năm 2019 vừa qua. Theo giới chuyên môn, bộ ba Messi – Ronaldo – Van Dijk vẫn là các ứng viên sáng giá nhất cạnh tranh cho giải thưởng này, giống như tại lễ trao giải “Cầu thủ hay nhất châu Âu cũng như thế giới” trước đó.

7 đề cử cho giải thưởng “Bóng đá toàn cầu” hạng mục dành cho cầu thủ hay nhất năm

Hiện tại, Ronaldo đang là ngôi sao nắm giữ kỉ lục nhận danh hiệu cao quý nói trên, khi anh đã 5 lần được vinh danh, trong khi các cầu thủ khác mới chỉ có 1 lần. Được biết, giải thưởng “Bóng đá toàn cầu năm 2019” sẽ diễn ra tại Dubai vào ngày 29/12 năm nay.

Ngoài hạng mục dành cho các nam cầu thủ, còn rất nhiều giải thưởng cao quý khác sẽ được trao ở buổi lễ này như: HLV xuất sắc nhất, CLB xuất sắc nhất,  giám đốc thể thao xuất sắc nhất hay nữ cầu thủ hay nhất.

Dương Anh

Bình luận bài viết