Messi yêu cầu tân HLV Quique Setien đem về siêu tiền đạo đồng hương

Chủ Nhật, ngày 19/01/2020 - 08:48
5 /5 của 1 đánh giá

Lionel Messi được cho đã đưa ra những yêu cầu mua sắm cầu thủ trong TTCN mùa đông 2020 đến HLV mới của Barcelona, Quique Setien.

Mới đây, theo trang The Mirror đưa tin, đội trưởng của Barca, Lionel Messi đã có buổi nói chuyện riêng với HLV Quique Setien. Đây là cuộc nói chuyện mà trong đó có xuất hiện thông tin rằng siêu sao người Argentina đã yêu cầu chiến lược gia mới của đội bóng xứ Catalan chiêu mộ tiền đạo Sergio Aguero.

Đây là lý do không bất ngờ khi tiền đạo cắm của Barca lúc này, Luis Suarez đã xuống phong độ trầm trọng vì vấn đề tuổi tác. Bên cạnh đó, anh còn đang gặp phải một chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu khoảng 4 tháng. Điều đó khiến trọng trách ghi bàn đè nặng lấy Messi, trong khi “El Pulga” không phải lúc nào cũng có thể tỏa sáng.

Aguero sẽ giúp Messi giải bài toán hàng công

Aguero có lẽ là sự lựa chọn sáng suốt mà Messi gợi ý đến cho HLV Quique Setien. Chân sút đồng hương Argentina với M10 đang là trụ cột trong màu áo Man City dù cho đã bước đến tuổi 32. Tiền đạo này dù vừa trở lại sau chấn thương nhưng đã kịp ghi đến 6 bàn thắng cho The Citizens sau 4 trận được thi đấu. Trong đó, ấn tượng hơn cả là hat-trick vào lưới Aston Villa ở vòng đấu thứ 22 Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, Aguero cũng là cầu thủ rất hiểu Messi. Anh đã sát cánh cùng “El Pulga” trong suốt thời gian qua trong màu áo ĐTQG Argentina. Không những vậy, Kun còn có quãng thời gian chơi bóng cho Atletico Madrid, do đó anh rất hiểu cách thi đấu tại môi trường La Liga. Từng đó lý do là đủ để đội trưởng Barca tin tưởng chọn anh là người tiếp theo lĩnh xướng hàng công đội chủ sân Nou Camp.

Aguero luôn là một trong những chân sút hay nhất đương đại

Tuy nhiên, để có thể sở hữu được Aguero, Barca chắc chắc sẽ phải bỏ rất nhiều công sức và tiền bạc để đàm phán với Man City. Dù cho trên hàng công của nửa xanh thành Manchester vẫn còn Jesus, tuy nhiên độ hiệu quả và tầm quan trọng của anh vẫn chưa thể sánh bằng Aguero.

Aguero đã chơi cho đội chủ sân Etihad từ năm 2011, ghi đến 251 bàn thắng. Đây cũng là con số tốt nhất lịch sử Man City, và chỉ kém cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử ngoại hạng Anh, Alan Shearer 9 bàn.

Đặng Phong

 

Bình luận bài viết