Miệng lưỡi thiên hạ! Đừng hòng “li gián” mối quan hệ giữa thầy Park và bầu Đức

Thứ Năm, ngày 19/09/2019 - 11:03
5 /5 của 1 đánh giá

Nếu VFF và VPF đổi lịch như truyền thông phát đi vì CLB Hà Nội phải đá AFC Cup thì HAGL sẽ bị dồn vào cửa rớt hạng khiến HLV Park Hang Seo phải khó xử với bầu Đức. Nhưng đó chỉ là những lời đồn thổi của thiên hạ? Thực hư câu chuyện này như thế nào?

Mới đây, có thông tin là VPF và VFF đã chấp nhận công văn của CLB Hà Nội khi dời lịch vòng 25 V.League 2019 từ ngày 6/10 sang ngày 19/10. Ngoài ra, vòng 26 sẽ đá vào ngày 22/10 hoặc 23/10. Việc điều chỉnh này dựa trên nhiều lý do: tăng thời gian chuẩn bị cho ĐTQG trước 2 trận đấu vòng loại World Cup (10 và 15/10), tạo điều kiện cho Hà Nội FC thi đấu 2 lượt trận chung kết liên khu vực AFC Cup (25/9 và 2/10).

Theo nhận định của nhiều người nếu theo lịch này thì Viettel, HAGL sẽ bị dồn vào cửa khó trong cuộc đua trụng hạng. Hai đội bóng này có nhiều trụ cột tuyển Việt Nam nên phải căng sức cho ĐTQG lẫn CLB với hơn 10 ngày phải đá 4 trận. Riêng với đội bóng Phố núi, nhiều cầu thủ của họ phải lên tuyển tập trung cho đội tuyển quốc gia đấu Malaysia vào ngày 10/10 tại sân Mỹ Đình, sau đó bay sang Indonesia để đá lượt thứ 3 vào ngày 15/10. Lịch thi đấu quá dày đặc khiến người người cho rằng HAGL đang bị dồn vào cửa rớt hạng.

Mọi chuyện còn đi xa hơn khi người ta lo ngại về hoàn cảnh khó xử giữa HLV Park Hang-seo và bầu Đức. HLV Park Hang Seo rõ ràng được hưởng lợi từ việc dời lịch thi đấu này khi ĐTQG có thêm thời gian tập trung nhưng cũng làm ông khó xử với bầu Đức.

HLV Park Hang Seo phải cân nhắc vì các cầu thủ HAGL được sử dụng nhiều thì đội của bầu Đức dễ rớt hạng. Vì những Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Xuân Trường phải căng sức đá cho cả CLB và ĐTQG.

Tuy nhiên câu chuyện lại không hẳn như vậy. Thứ nhất, theo nhiều nguồn tin, câu chuyện lịch thi đấu được thay đổi chỉ là dự kiến, còn chưa có lịch chính thức.

Thứ hai nếu câu chuyện dời lịch thi đấu trở thành sự thật thì cũng không làm thay đổi quá nhiều đến mật độ thi đấu của HAGL cũng như Viettel. Cụ thể nếu giữ nguyên lịch cũ, 4 trận đấu trên sẽ diễn ra từ 6/10 đến 19/10. Nghĩa là dù lịch mới hay cũ, mật độ thi đấu của HAGL cũng như Viettel vẫn là 4 trận/14 ngày, không hề khác nhau. Không thể khẳng định rằng 2 CLB trên “bị ép” vào cửa xuống hạng.

Thực chất VPF nếu muốn đổi lịch cũng phải tính toán rất kỹ lưỡng, cân bằng được lợi ích của ĐT Việt Nam cũng như các CLB. Cần làm rõ rằng trong các lý do đổi lịch mà VPF liệt kê, việc tạo điều kiện cho Hà Nội FC thực tế cũng chính là bảo vệ lực lượng cho ĐT Việt Nam.

Đừng “li gián” bầu Đức và thầy Park

VPF phải giải quyết vấn đề lịch thi đấu cho “vẹn cả đôi đường” tránh đưa HLV Park Hang Seo vào thế khó xử. Và chuyện đổi lịch cũng phải cân nhắc sao cho vẹn toàn, vì các cầu thủ HAGL, Viettel đá hết mình vì tuyển Việt Nam, nhưng cũng đừng để họ trở lại CLB trong nỗi lo mất “nồi cơm” ở sân chơi V.League.

Xưa nay người hâm mộ Việt Nam biết rằng mối quan hệ giữa HLV Park Hang Seo và bầu Đức từ trước tới giờ vẫn rất tốt. Thậm chí trước đây bầu Đức còn mời HLV Park đến Việt Nam, bỏ tiền túi trả lương, còn HLV Park lên tận Gia Lai cảm ơn bầu Đức.

Nhắc lại câu chuyện 5 cầu thủ HAGL có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của ĐT Việt Nam đấu Thái Lan tại trận ra quân vòng loại World Cup 2022. Vẫn như vậy, HLV Park Hang Seo vẫn gây tranh cãi với những quyết định nhân sự bất ngờ. Theo nhiều “huấn luyện viên online”, HLV Park Hang Seo đã thiên vị lứa cầu thủ HAGL của bầu Đức và bày tỏ sự tiếc nuối vì Văn Quyết của CLB Hà Nội không được triệu tập dù có phong độ rất cao ở mùa giải này.

Và cuối cùng ông vẫn khiến tất cả phải im lặng khi 3 cầu thủ ông đặt niềm tin trong đội hình xuất phát là Tuấn Anh, Văn Toàn và Hồng Duy đều thi đấu rất tốt.

Bầu Đức từng nói rằng lứa cầu thủ U19 ngày nào, ông dành hết cho đội tuyển Việt Nam, và trận hòa quả cảm trên đất Thái vừa qua, ông cho thấy mình không nói suông.

Bầu Đức sẵn sàng dành hết những gì tinh túy nhất của HAGL cho ĐT

Bầu Đức từng gây sốc khi nói rằng HAGL đá V-League chỉ là “cho vui” hay câu nói cởi trói “xuống hạng cũng không sao” của bầu Đức. Tuy nhiên đằng sau câu nói ấy là gì? đó là những cầu thủ chất lượng của Hoàng Anh Gia Lai cống hiến cho đội tuyển quốc gia khi HLV Park Hang-seo gặp khó khăn với sự quá tải của các cầu thủ CLB Hà Nội.

Vậy nên HLV Park Hang Seo chẳng việc gì phải khó xử với bầu Đức bởi ông chủ đội bóng phố Núi sẵn sàng dành hết cho ĐTQG những gì tinh túy nhất của HAGL. Tất cả chỉ vì vị thế bóng đá nước nhà.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam