Một cầu thủ nhiễm Covid-19, Thai League nguy cơ tiếp tục hoãn

Thứ Sáu, ngày 11/09/2020 - 22:06
2.6 /5 của 4 đánh giá

Thai League đứng trước nguy cơ tiếp tục phải hoãn lại sau khi một ngoại binh của CLB Buriram dương tính với Covid-19. Trước đó, vì dịch bệnh này, giải đấu của Thái Lan đã phải hoãn thi đấu từ tháng 3.

Theo The Nation Thailand, lúc 17h ngày 11/9, Bộ Y tế Công cộng đã tổ chức buổi họp báo để xác nhận một cầu thủ ở Thai League nhiễm Covid-19. Bộ Y tế đất nước xứ sở chùa vàng công bố ngoại binh 29 tuổi Akbar Ismatullayev, quốc tịch Uzbekistan, nhiễm virus corona.

Đáng chú ý, trước đó cầu thủ này đã có hai buổi kiểm tra bằng PCR, nhưng đều cho kết quả âm tính. Anh tới Thái Lan vào ngày 13/8 và bị cách ly tại một khách sạn ở Bangkok. Sau đó, anh tập luyện cùng các đồng đội tại Buriram.

Akbar Ismatullayev là cầu thủ nhiễm Covid-19

Thai League và các giải đấu bóng đá của Thái Lan dự kiến trở lại vào ngày 12/9, các cầu thủ cũng đã được kiểm tra sức khỏe vào các ngày 8/9 và 9/9., tuy nhiên với việc Akbar Ismatullayev nhiễm Covid-19 khiến toàn bộ các giải bóng đá này đứng trước nguy cơ bị hoãn lần hai. Trước đó, Thai League đã bị hoãn kể từ đầu năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Khán giả của Thai League cũng được phép vào sân theo dõi nhưng không vượt quá 25% sức chứa của sân vận động. Số cổ động viên trên sân không được vượt quá 4.000 người. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cố gắng tìm mọi phương án để Thai League trở lại vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 5/2021 như lịch thi đấu châu Âu. Các đội sẽ phải đá 3 trận/tuần để đảm bảo lịch trình của giải.

Để chuẩn bị cho sự trở lại của Thai League, CLB Muangthong United của Đặng Văn Lâm cũng đang rất tích cực tập luyện chuẩn bị cho ngày trở lại.

Văn Lâm trở lại bắt chính cho Muangthong United

Sự quyết tâm cùng thái độ chuyên nghiệp của Văn Lâm giúp anh ghi điểm với HLV Alexandre Gama, qua đó giành được suất bắt chính trong trận giao hữu với Chonburi. Văn Lâm lần đầu tiên được điền tên trong đội hình xuất phát của Muangthong kể từ tháng 2, khi anh ra sân với Muangthong United ở vòng 2 Thai League.

Dù chỉ là trận đấu giao hữu song với những gì đã thể hiện, Văn Lâm có thể tự tin lấy lại vị trí số một trong khung gỗ khi Thai League trở lại.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam