Thống kê cho thấy Mourinho đã sai với phát biểu sau trận thua Liverpool

Thứ Năm, ngày 17/12/2020 - 10:07
3.1 /5 của 40 đánh giá

Sau thất bại 1-2 trước Liverpool, Jose Mourinho đã thốt lên “Đội hay hơn đã thua”. Nhưng thực tế, những thống kê ở màn so tài nói trên đã cho thấy vị chiến lược gia người BĐN đã hoàn toàn sai lầm.

Trong trận cầu tâm điểm của vòng 13 ngoại hạng Anh, Liverpool đã đánh bại Tottenham với tỉ số 2-1, qua đó vượt qua chính đối thủ để vươn lên dẫn đầu khi có 3 điểm nhiều hơn đại diện thủ đô London.

Ngay sau trận đại chiến tại Anfield, Mourinho đã thốt lên với truyền thông: “Đội bóng chơi hay hơn đã thua”. Thực tế, Tottenham đã có trận đấu không tới nỗi nào trước đối thủ, đã tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt của Kane hay Bergwijn song xét một cách công bằng, họ vẫn nhận thất bại một cách hoàn toàn xứng đáng.

Thống kê sau trận đã chỉ rõ điều đó. Cụ thể, nếu xét về tỉ lệ cầm bóng, Liverpool chiếm tới 76% trong khi con số này của Gà trống chỉ là 24%. Trong 90 phút, Lữ đoàn đỏ cũng có số cú sút gấp đôi so với đối thủ (17 so với 8). Đặc biệt, họ có tới 15 lần dứt điểm trong vòng cấm, với 11/15 pha bóng ấy đi trúng đích.

Mourinho khẳng định sau trận thất bại trước Liverpool: "Đội hay hơn đã thua"

Với Tottenham, họ chỉ có 5 lần sút bóng ở vòng cấm Liverpool và 2/5 đưa bóng đi đúng khung thành. Trong cả trận, đội bóng thủ đô London chỉ tạo ra 156 đường chuyền, con số cực ít nếu so với 719 đường chuyền mà Lữ đoàn đỏ có được.  

Xét về số lần tấn công ở khu vực 1/3 sân đối thủ, nếu như Liverpool đã có tới 241 lần đưa bóng tới vị trí này thì với Tottenham, họ chỉ 25 lần làm được điều tương tự. Rõ ràng, mọi thông số đều chỉ ra sự vượt trội của nhà đương kim vô địch so với đối thủ.

Nhưng những thống kê đã cho thấy điều ngược lại 

Bởi thế cho nên, Mourinho đã “giận quá mất khôn” khi nói rằng đội bóng chơi hay hơn đã thua trong màn so tài tại Anfield. Thất bại 1-2 trước Liverpool cũng là lần đầu tiên ở ngoại hạng Anh 2020/21, Tottenham thua trước một đội ở nhóm Big 6. Trước đó, họ thắng MU (6-1), Man City (2-0), Arsenal (2-0) và hòa Chelsea (0-0).

Phía trước cả Liverpool với Tottenham vẫn là một chặng đường dài, vì vậy, còn rất nhiều cơ hội để thầy trò Mourinho có thể vượt qua đối thủ nhằm hướng tới ngôi vô địch ngoại hạng Anh trong mùa bóng năm nay.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.