MU bị loại, Leicester giữ vị trí độc tôn tại Anh

Thứ Hai, ngày 17/08/2020 - 15:33
3.9 /5 của 4 đánh giá

Thất bại của MU ở đấu trường Europa League vô tình giữ vị trí độc tôn cho Leicester City ở Anh khi bước ra đấu trường châu lục thi đấu.

Tuy vẫn chỉ là một đội bóng tiềm năng và chưa thể có lịch sử hào hùng như các câu lạc bộ hàng đầu tại xứ sở sương mù, thế nhưng Leicester City luôn làm được những điều không tưởng, như câu chuyện cổ tích ở Ngoại Hạng Anh vào mùa giải 2015/2016.

Ngay sau mùa bóng lên ngôi vô địch Premier League, Leicester City có được quyền tham dự Cúp C1 Châu Âu với tư cách là đội bóng số 1 nước Anh.

Đáng chú ý ở điểm, Leicester City đã lọt tới vòng đấu tứ kết của Champions League sau khi giành ngôi nhất bảng và đánh bại Sevilla ở vòng 1/8. Chỉ tiếc là Bầy Cáo đã không thể nối dài thành tích ấn tượng của mình khi bị một đại diện khác của Tây Ban Nha là Atletico Madrid loại với tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Leicester là đội bóng Anh duy nhất từng đánh bại Sevilla ở Cúp Châu Âu

Chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 của Leicester City trước Sevilla ở vòng 1/8 của Cúp C1 Châu Âu mùa bóng năm đó cũng là lần đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này, một CLB của Anh có thể đánh bại Sevilla ở đấu trường châu lục.

Trong cả 7 lần đối đầu từ trước đến nay với các đội bóng Anh, Sevilla đều chưa từng phải nhận một kết quả thất vọng, chỉ trừ lần đụng độ với Leicester City ở Champions League 3 năm về trước.

MU cũng đã từng có lần chạm trán với Sevilla ở đấu trường Cúp C1 Châu Âu mùa giải 2017/2018, thế nhưng đã phải nhận thất bại với tổng tỷ số 1-2 sau 2 lượt trận.

2 lần chạm trán gần nhất với Sevilla MU đều thua trận

Ở vòng đấu bán kết của Europa League mùa giải năm nay, MU vẫn phải nhận thất bại với một tỷ số tương tự, chỉ có khác là lần này này thầy trò HLV Solskjaer đã mở tỷ số.

Trong quá khứ, thành tích đối đầu của Quỷ đỏ với các đại diện của Tây Ban Nha cũng là khá kém cỏi, trong 47 lần chạm trán với các đội bóng đến từ La Liga, MU chỉ có được 12 chiến thắng, 19 trận hòa và để thua 16 trận.

Quỷ đỏ trong những trận đấu đó cũng chỉ có được 59 bàn thắng và để thủng lưới 67 lần, tỷ lệ thắng là 26%.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.