MU bị mất oan 1 bàn thắng ở trận hòa không bàn thắng với Sociedad?

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 - 09:16
5 /5 của 1 đánh giá

Tình huống Axel Tuanzebe bị trọng tài từ chối bàn thắng trong trận hòa gây tranh cãi với Real Sociedad gây ra nhiều tranh cãi. Theo huyền thoại Paul Scholes, Quỷ đỏ xứng đáng được công nhận bàn thắng này.

Rạng sáng nay 26/2, MU đã có trận hòa 0-0 với Real Sociedad ở trận đấu lượt về vòng 1/16 Europa League. MU tỏ ra vượt trội hơn đại diện La Liga khi có 58% thời lượng kiểm soát bóng, thực hiện tổng cộng 11 cú sút về khung thành đối phương. Tuy nhiên MU vẫn không có được một thắng lợi trước đối thủ trên sân nhà.

Dù sao với kết quả chung cuộc sau cả 2 lượt trận, MU iành tấm vé đi tiếp sau hai lượt trận với tổng tỷ số 4-0.

Trọng tài từ chối bàn thắng của MU do xác định Lindelof đã phạm lỗi trước đó

Đáng lẽ, MU có thể có kết quả tốt hơn nếu Axel Tuanzebe không bị trọng tài từ chối bàn thắng trong trận lượt về. Cụ thể ở phút 64, xuất phát từ 1 tình huống phạt góc, Axel Tuanzebe đã đánh đầu tung lưới đội bóng Tây Ban Nha. Thế nhưng, sau khi kiểm tra VAR, trọng tài Lawrence Visser đã từ chối công nhận bàn thắng cho MU.

Trọng tài cho rằng trong tình huống tấn công của MU, Victor Lindelof đã phạm lỗi với Jon Bautista (thúc đầu gối vào mặt tiền đạo của Sociedad) ít giây trước khi hậu vệ của Quỷ đỏ ghi bàn. Ngoài ra, trọng tài Lawrence Visser còn rút thẻ vàng phạt Victor Lindelof.

Tình huống này mang đến nhiều tranh cãi cho giới chuyên môn và người hâm mộ. Bên cạnh những ý kiến đồng thuận thì cũng có nhiều người tin rằng MU xứng đáng được công nhận bàn thắng.

Huyền thoại Paul Scholes cho rằng MU bị cướp oan bàn thắng

Bình luận về pha bóng nói trên trên BT Sport, Paul Scholes nhận định: “Lindelof không cố tình phạm lỗi và dù sao tôi không cho rằng nó ảnh hưởng đến tình huống ghi bàn. Tôi thấy tiếc cho Tuanzebe vì cú đánh đầu tuyệt đẹp của cậu ấy. Cậu ấy đã ăn mừng vì cho rằng mình đã lập công. Theo tôi, tình huống này chỉ là 1 tai nạn. Nó không ảnh hưởng đến pha ghi bàn”, Paul Scholes nhận xét.

Dù sao trận hòa vừa qua vẫn giúp MU có vé đi tiếp vào vào vòng 1/8 Europa League. Hai ngày sau trận đấu với Sociedad, MU sẽ làm khách Chelsea ở Ngoại hạng Anh (28/2).

Video highlights MU - Real Sociedad Cúp C2 lượt về vòng 1/16:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.